ญี่ปุ่นเตรียมแนะนำ “โรบ็อต แท็กซี่” เอาใจนักท่องเที่ยวช่วงโอลิมปิกส์ Share this

ญี่ปุ่นเตรียมแนะนำ “โรบ็อต แท็กซี่” เอาใจนักท่องเที่ยวช่วงโอลิมปิกส์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 October 2558

รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังวางแผนเปิดตัวรถแท็กซี่ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติระหว่างการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ปี2020 สำหรับการพานักท่องเที่ยวเดินทางทั่วกรุงโตเกียว

เป็นที่ทราบกันดีว่าถึงแม้ระบบขนส่งมวลชนในโตเกียว ทั้งรถไฟ รถบัสและแท็กซี่จะมีความครอบคลุมและสมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่งในโลก แต่ก็ถือว่าเป็นระบบที่สร้างความสับสนสำหรับคนที่ไม่คุ้นชินมากที่สุดเช่นกัน ขณะที่คนขับแท็กซี่และรถบัสส่วนใหญ่ยังไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ

นักท่องเที่ยวสามารถจับจองรถแท็กซี่ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติด้วยแอพฯ ทางสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกง่ายดาย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ญี่ปุ่นจะสามารถแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีครั้งสำคัญ

รายงานข่าวระบุว่า เวลานี้รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังจับมือกับโรบ็อต แท็กซี่ บริษัทลูกของเดน่า ผู้ผลิตเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นทำการทดสอบใช้งานรถโตโยต้า เอสติม่า ไฮบริดที่ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในจังหวัดคานากาวะ โดยมีประชาชนในพื้นที่ราว 50 คนได้มีโอกาสทดสอบใช้

อุปสรรคสำคัญของรถขับขี่อัตโนมัติไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยี แต่เป็นกฎหมายที่ยังไม่ครอบคลุม โดยอนุสัญญาเจนีวาว่าด้วยการจราจรประจำปี 1949 ระบุว่า การขับขี่โดยไม่มีผู้ขับถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลแดนปลาดิบได้เดินหน้าทดสอบบนถนนที่มีความยาว 3 กม. ในคานากาวะ โดยมีพนักงานของโรบ็อต แท็กซี่นั่งด้านหน้าเพื่อควบคุมการทำงานของตัวรถและให้คำอธิบายแก่ผู้โดยสาร ขณะเดียวกัน โรบ็อต แท็กซี่ระบุด้วยว่าการบริการนี้สามารถประยุกต์เพื่อให้บริการผู้สูงอายุในพื้นที่ชนบทที่ระบบขนส่งมวลชนยังไม่ครอบคลุม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ