สำรวจอุปกรณ์ที่จำเป็นในรถ คุณมีพร้อมแล้วหรือยัง? Share this

สำรวจอุปกรณ์ที่จำเป็นในรถ คุณมีพร้อมแล้วหรือยัง?

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 November 2558

การขับรถทั้งในเมืองและออกต่างจังหวัด บางครั้งมักเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ผู้ขับขี่ทุกคนจึงควรเตรียมความพร้อมไว้เสมอ

เหตุการณ์เหนือความคาดหมายอาจเป็นได้ทั้งยางแบนหรือยางแตก คราบสิ่งสกปรกเปรอะเปื้อนกระจกหรือไฟหน้า-ไฟท้าย รวมถึงรถเสียกลางทาง วันนี้ ออโต้สปินน์จึงขอแนะนำอุปกรณ์จำเป็นที่ควรติดรถไว้ในกรณีฉุกเฉิน

1. ตัววัดแรงดันลมยาง และเครื่องเติมลมพกพา

ตัววัดแรงดันลมยาง และเครื่องเติมลมพกพาในปัจจุบันมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก น้ำหนักเบา ราคาไม่สูงมากและสามารถพกพาติดรถไปได้สะดวก ประโยชน์ของมันคือการเติมลมกรณีที่ยางรั่วซึมเพื่อให้เราสามารถขับขี่รถไปถึงร้านปะยางหรือจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

2. ไฟฉาย

ถ้าเกิดรถสุดรักของเราเกิดยางแบนหรือเสียยามค่ำคืน ไฟฉายเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการต้องจอดข้างถนนที่ไม่มีไฟส่องสว่าง

3. น้ำดื่ม

น้ำดื่มสะอาดให้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่การจิบแก้กระหาย ไปจนถึงการใช้ทำความสะอาดกระจกหน้า ไฟหน้า-ไฟท้าย และภายในตัวรถ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/flashlight.jpg

4. กระดาษทิชชู่

เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นเช่นกันสำหรับคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถตั้งแต่เช้าจรดเย็น แน่นอนว่าการรับประทานของว่างแก้หิวระหว่างรถติดเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ กระดาษทิชชู่จึงมีประโยชน์สำหรับการเช็ดทำความสะอาดเพื่อป้องกันไม่ให้เบาะผ้าของคุณเปรอะเปื้อนและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์

5. ถังขยะ

สาวๆ หลายคนไม่ลืมติดตั้งถังขยะไว้ในรถเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่สำหรับหนุ่มๆ แล้วอาจละเลยอุปกรณ์ที่ดูเหมือนไม่จำเป็นนี้ซึ่งทำให้ห้องโดยสารรกเลอะเทอะได้ ควรมีถังขยะใบเล็กๆ ติดรถไว้เพื่อความสะอาดและสุขอนามัยของคุณเอง

6. สายชาร์จแบตเตอรี่ในรถ

สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นเหมือนปัจจัยสำคัญต่อการใช้ชีวิตโดยเฉพาะสำหรับคนเมือง ดังนั้น การมีสายชาร์จไฟในรถ (หรือบางคนอาจพกเพาเวอร์แบงก์) ติดไว้ก็ถือว่าจำเป็นเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ