โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” เดินหน้าส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 20 ใน จ.สระแก้ว Share this

โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” เดินหน้าส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 20 ใน จ.สระแก้ว

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 March 2559

โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” หนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยร่วมมือกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้าแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ล่าสุดเดินหน้าสู่จังหวัดสระแก้ว ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 20 แก่โรงเรียนบ้านโคกไพล อำเภอตาพระยา จ. สระแก้ว เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของนักเรียนและครูในโรงเรียน รวมถึงคนในชุมชน


โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”

การส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่  20 ในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากคณะครูและนักเรียน  โรงเรียนบ้านโคกไพล  ตลอดจนคนในชุมชนอย่างดียิ่ง โดยได้รับเกียรติจากนาย ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ และ นายโทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ของ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทในกลุ่มอีซูซุ รวมถึง ดร.อรัญญา เฟื่องสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และทีมงานที่เกี่ยวข้องที่ เพื่อมาส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจร พร้อมอาคารศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียน ด้วยความตั้งใจให้โรงเรียนสามารถต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชน และนำรายได้กลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาและพัฒนาโรงเรียน เพื่อแก้ปัญหาน้ำดื่มอย่างยั่งยืน     รวมถึงปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ พร้อมร่วมมือลงแรงทาสีอาคาร  และบรรจุสิ่งของที่ระลึก พร้อมจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้แก่น้องๆ เยาวชนกันอย่างแข็งขัน

isuzusraekaw001

โรงเรียนบ้านโคกไพล  อ.ตาพระยา  จ.สระแก้ว เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล – มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งสิ้น 371 คน บุคลากร 26 คน และมีศูนย์เด็กเล็กในพื้นที่โรงเรียนอีกจำนวน 40 คนในความดูแลของ อบต. เป็น 1 ในโรงเรียนที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะแม้จะใช้น้ำประปาหมู่บ้าน และมีบ่อน้ำตื้นด้านหลังโรงเรียน แต่ก็เป็นแหล่งน้ำส่วนกลางที่ต้องแบ่งกันใช้ถึง 4 หมู่บ้าน รวม 737 ครัวเรือน หรือประมาณ 3,300 คน ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ อีกทั้งยังประสบปัญหาน้ำขาดแคลนอย่างหนักในช่วงหน้าแล้ง บางปีฝนไม่ตกนานกว่า 6 เดือน

isuzusraekaw002

นอกจากนี้น้ำในบ่อยังมีสภาพขุ่นมากจนไม่อาจนำมากรองตามระบบปกติได้  ทำให้ต้องซื้อน้ำดื่มแจกจ่ายแก่นักเรียน และบุคลากรในโรงเรียน   การส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรของโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”  จึงจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีให้กับทุกคนในโรงเรียน ตลอดจนชุมชนรอบข้าง  นอกจากนี้ทางกลุ่มอีซูซุยังมอบเงินเพื่อพัฒนาโรงเรียนอีก 50,000 บาทอีกด้วย

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ