Ford นำเสนอไฟสูงเทคโนโลยีใหม่ไม่แยงตารถที่สวนมา Share this

Ford นำเสนอไฟสูงเทคโนโลยีใหม่ไม่แยงตารถที่สวนมา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 March 2559

หลายครั้งที่เราต้องเปิดไฟสูงขณะขับขี่บนถนนที่มืดมิด แต่นั่นก็อาจทำให้ไฟหน้าของเราไปแยงตารถที่วิ่งสวนมาได้ ฟอร์ดจึงนำเสนอโซลูชั่นใหม่ที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยยามค่ำคืนโดยไม่รบกวนเพื่อนร่วมท้องถนน

ระบบ Glare-Free Highbeam ของฟอร์ดจะมาพร้อมกล้องที่ติดตั้งบนกระจกหน้ารถในการตรวจจับไฟหน้าหรือไฟท้าย แม้กระทั่งรถจักรยานที่อยู่ด้านหน้าราว 800 เมตรยามค่ำคืน ถ้ากล้องตรวจจับพบเพื่อนร่วมท่องถนนระบบนี้ก็จะปิดกั้นแสงบางส่วนเพื่อไม่ให้รบกวนคนอื่น

ผลการศึกษาชี้ว่า ระบบไฟสูงอัตโนมัติจะทำงานบ่อยกว่าการปรับด้วยมือของผู้ขับขี่ถึง 10 เท่า จึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่ทางฟอร์ดจะพัฒนาระบบนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยในการสัญจรช่วงกลางคืน

ไมเคิล โคเฮอร์ วิศวกรฝ่ายวิจัยและพัฒนาของฟอร์ดกล่าวว่า “เมื่อเราถามผู้ขับขี่ว่าหนึ่งในพฤติกรรมที่น่ารำคาญมากที่สุดบนท้องถนนคืออะไร พวกเขาตอบว่าการไม่ลดไฟสูงลงเมื่อวิ่งสวนกัน ดังนั้น ระบบ Glare-Free Highbeam จะช่วยให้สามารถใช้ไฟสูงได้โดยไม่รบกวนผู้ขับขี่คนอื่น ทำให้สามารถมองเห็นถนนได้กว้างไกลมากขึ้น”

เทคโนโลยีนี้ทำงานร่วมกับระบบ Auto High Beam และระบบ Dynamic LED with Adaptive Front Lighting System ของฟอร์ด ซึ่งสามารถปรับทิศทางและความเข้มของไฟสูงได้โดยขึ้นอยู่กับความเร็ว แสงไฟรอบข้าง มุมองศาในการเลี้ยว ระยะห่างระหว่างรถคันหน้า ตลอดจนการทำงานของใบปัดน้ำฝน

“เราค้นพบว่า ผู้ขับขี่บางคนกลัวว่าไฟสูงของตนเองจะรบกวนคนอื่น จึงไม่เปิดไฟสูงเลยซึ่งบางครั้งอาจเป็นอันตราย แต่เทคโนโลยี Glare-Free Highbeam ของเราช่วยลดความเครียดและความกังวลดังกล่าวลงได้ ระบบนี้ยังปรับเปลี่ยนแสงไฟอย่างนุ่มนวล ทำให้สายตาผู้ขับขี่เปลี่ยนตามได้ทัน” โคเฮอร์กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ