[Launched] 2016 The New Subaru Forester เอสยูวีพันธุ์ลุย พร้อมยกระดับความสมบูรณ์แบบที่มากขึ้น Share this

[Launched] 2016 The New Subaru Forester เอสยูวีพันธุ์ลุย พร้อมยกระดับความสมบูรณ์แบบที่มากขึ้น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 March 2559

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับ รถยนต์เอสยูวีพันธุ์ลุยจากค่าย ซูบารุ (Subaru) กับ เดอะนิว ฟอเรสเตอร์ (The New Forester) ที่มาพร้อมกับปรับปรุงใหม่ทั้งรูปลักษณ์ภายใน-ภายนอก และระบบการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เคาะราคาเริ่มต้นที่ 1.398 ล้านบาท

เรียกได้ว่า มาแรงจริง ๆ กับรถยนต์ประเภท เอสยูวี รถยนต์ครอสโอเวอร์ หรือรถยนต์อเนกประสงค์ สำหรับตลาดในประเทศไทยที่ค่อนข้างโตสวนกระแสเศรษฐกิจ ทำให้หลากหลายแบรนด์ต่าง ยกทัพปิดตัวกันแบบไม่คาดสาย

แล้วก็ถึงเวลาสำหรับ ค่าย ซูบารุ สำหรับการเปิดตัว รถยนต์เอสยูวีพันธุ์ลุย ที่มาพร้อมการปรับปรุงรูปลักษณ์ ระบบการขับขี่ และระบบความปลอดภัย ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นกับ เดอะนิว ฟอเรสเตอร์ (The New Forester)

DSC_4684

ในส่วนของการปรับปรุงใหม่ของรูปลักษณ์ภายนอก เดอะนิว ฟอเรสเตอร์ มาพร้อมกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ สปอร์ตสวยงามยิ่งขึ้น ชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อมเส้นกรอบเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ ให้ความสวยงามและหรูหรามากขึ้น ชุดโคมไฟท้ายดีไซน์ใหม่ และมาพร้อมกับล้อแม็กซ์ลวดลายใหม่กับการตัดไดคัทสีดำสวยงามมากดุดันยิ่งขึ้น

ทางด้ายภายในถูกปรับปรุงให้ความรู้สึกสปอร์ตสวยงาม หรูหรามากขึ้นกว่ารุ่นก่อน ด้วยการปรับปรุงพวงมาลัยใหม่ ระบบเอ็นเตอร์เทรนเมนท์ที่มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนแสดงผลแบบแอลอีดี การตกแต่งบริเวณแผงแดชบอร์ดทั้งกรอบช่องแอร์ คอนโซลด้านหน้า ที่ถูกเพิ่มเติมด้วยวัสดุสีเงินและวัสดุสีดำเงา ให้ความสวยงาม มีมิติ มากยิ่งขึ้น

DSC_4573

อีกทั้งยังมาพร้อมชุดเครื่องระดับพรีเมี่ยม โดยในรุ่นท็อปหรือรุ่น 2.0 XT จะมาพร้อมชุดเครื่องเสียงจาก Harman Kardon เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีการใช้วัสดุเก็บเสียงรูปแบบใหม่ รวมทั้งเพิ่มความหนาของกระจก ทำให้ลดเสียงที่จะเข้าห้องโดยสารให้น้อยลงเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่

ทางด้านระบบช่วยเหลือการขับขี่ในรุ่นใหม่จะ มาพร้อมระบบ X-Mode เพียงแค่กดทำงานเพียงครั้งเดียว ระบบจะประสารการทำงานของคันเร่ง ระบบส่งกำลัง และระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) ให้สามารถบุกตะลุยไปได้ทุกสภาพพื้นผิว โดยไม่ต้องเลือกโหมดการขับขี่เช่น พื้นทราย พื้นโคลน พื้นหิมะ เอง

DSC_4586

DSC_4566

ในส่วนของระบบความปลอดภัยใหม่มาพร้อม ระบบรหัส ระบุตัวตน (PIN) ที่เป็นระบบพิเศษที่สามารถปลดล็อครถยนต์โดยไม่ต้องใช้รีโมท เพียงแค่กดรหัสบริเวณปุ่มพิเศษด้านท้ายในรูปแบบที่ตนเองเซ็ตไว้ได้ ซึ่งระบบนี้ได้ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกป้องกันกุญแจหายระหว่างที่คุณต้องทิ้งรถยนต์ไปทำกิจกรรม เอ็กซ์ตรีม หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ

เพียงแค่คุณเซ็ตรหัสด้วยตนเองเพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเก็บกุญแจไว้ในรถยนต์ได้เลย พร้อมกันนี้ในช่วงที่เปิดการทำงาน กุญแจที่อยู่ในรถยนต์จะไม่สามารถใช้เปิดระบบเครื่องยนต์ หรือสตาทเครื่องยนต์ได้อีกด้วย

DSC_4619

DSC_4559

ทางด้านขุมพลังสำหรับรุ่น 2.0i และ 2.0i-P มาพร้อมเครื่องยนต์ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว รหัส FB20 ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูููงสุดที่ 198 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ Lineartronic CVT

และรุ่นท็อปสุดหรือรุ่น 2.0 XT จะมาพร้อมเครื่องยนต์ Boxer Direct-Injection Turbo ให้กำลังแรงม้าที่ 241 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที พร้อมส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ Lineartronic CVT เช่นกัน

DSC_4691

สำหรับราคา เดอะนิว ฟอเรสเตอร์ เริ่มต้นที่ 2.0i 1.398 ล้านบาท รุ่น 2.0i-p เคาะ 1.498 ล้านบาท และรุ่นท็อปไลน์ 2.0XT กระโดดไปที่ 2.29 ล้านบาท ซูบารุตั้งเป้าจำหน่ายฟอร์เรสเตอร์ไว้ที่ 4,000 คันในปีแรก

สามารถติดตาม บทความทดสอบ เดอะนิวฟอเรสเตอร์ แบบลับเฉพาะสุดพิเศษ ได้ที่นี่

สามารถเข้ารับชมภาพภายในงานเปิดตัวเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหาข่าวสารรถยนต์แบบอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ