[Advertorial] ชมความงามระหว่างทวีปเอเชียและยุโรปพร้อมพิสูจน์สมรรถนะ Toyota Hilux Revo Share this

[Advertorial] ชมความงามระหว่างทวีปเอเชียและยุโรปพร้อมพิสูจน์สมรรถนะ Toyota Hilux Revo

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 21 July 2559

จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินทางผ่านเส้นทางสายไหมไปจนถึงเอเชียกลาง และเริ่มเข้าสู่ทวีปยุโรป ประสบการณ์ที่แปลกใหม่กับสถานที่ที่ไม่เคยไปมาก่อน พร้อมกับการทดสอบสมรรถนะของรถปิคอัพ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่

วันที่ 31  เส้นทาง  :  อะดิยามัน - คัปปะโดเกีย ตุรกี

คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ ได้เดินทางครบ 1 เดือนเต็มแล้ว วันนี้มีเป้าหมายพิชิตเมืองมรดกโลกอีกแห่งหนึ่งของประเทศตุรกี ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ในฝันของคนไทยหลายๆ คน นั่นคือ ... คัปปะโดเกีย (Cappadocia) เป้าหมายของคาราวานในวันนี้คือ 611 กิโลเมตร กับวันฟ้าใสๆ อากาศดีๆ

sta8-31-1

การเดินทางวันนี้ถนนยังคงเป็น 4 เลน คณะคาราวานจะขับชิดขวาตามกฎจราจรของตุรกี แต่จะมีการเร่งแซงเป็นช่วง ๆ ด้วยอัตราเร่งของเครื่องยนต์ GD Efficient Boost ทำให้การขับขี่ไม่เป็นปัญหา ตลอดเส้นทางจะมีวิวทิวทัศน์สองข้างทางเป็นที่ราบและเนินเขาดินทราย มีต้นไม้และทุ่งหญ้าสีเขียวสลับเหลืองมาเป็นระยะ ๆ เส้นทางนี้มีทางโค้งค่อนข้างกว้าง แต่ไม่ค่อยรับกับการขับขี่เท่าไหร่ แต่ด้วยช่วงล่าง DCS ยังคงหนึบเกาะถนน ขณะที่เกียร์ในไฮลักซ์ รีโว่ มีระบบ Sequential Shift ช่วยให้การขับขี่ปรับเปลี่ยนความเร็วได้ตามต้องการ ทำให้ขับสนุกและยังปลอดภัยอีกด้วย

คาราวานเดินทางมาถึงช่วงบ่าย 4 โมงกว่า ๆ มีเวลาเดินชมประมาณ 2 ชั่วโมง  เพื่อเก็บภาพความสวยงามของวิวบนเนินและยอดเขา รวมถึงช่องภายในแท่งหินปูน ซึ่งในอดีตได้ทำเป็นที่อยู่อาศัย และยังมีโบสถ์อีกด้วย

sta8-31-1-1

เมื่อได้เวลาอันสมควร คณะคาราวานได้ขับรถไปยังโรงแรม Gamirasu Cave Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมที่ปรับปรุงจากบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยเดิมของคนยุคก่อนที่อยู่ในช่องเขาหินตามหน้าผา ห้องนอนถือว่าสวยงามมากเลยทีเดียว บางห้องไม่มีเครื่องปรับอากาศหรือพัดลม เพราะช่วงดึก ๆ อากาศค่อนข้างเย็น

sta8-31-3-2

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเมืองคัปปะโดเกีย สิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้ คือ การขึ้นบอลลูนชมความสวยงามของเมือง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายคนละ 140  ยูโร พรุ่งนี้จะพาไปชมวิวเมืองคัปปะโดเกียกันแบบ 360 องศา จากบอลลูน!!

 

วันที่ 32 เส้นทาง  :  คัปปะโดเกีย - พามูคคาเล่ ตุรกี

การเดินทางของวันที่ 32 ก่อนออกเดินทาง ทีมคาราวานมีเป้าหมายกันแต่เช้ามืด คือ การขึ้นบอลลูนเพื่อชมวิวสวย ๆ ของเมือง และแสงแรกของวัน ณ เมืองคัปปะโดเกีย ถือว่าฟินสุดๆ

บอลลูน 1 ลูก มีพื้นที่สามารถจุผู้โดยสารได้ 14- 16 คน กำลังถูกพ่นไฟเพื่ออัดความร้อนเข้าไป ซึ่งทุกคนดูตื่นเต้น และเมื่อทุกอย่างพร้อม กัปตันก็เรียกทุกคนขึ้น พร้อมกับประกาศต้อนรับผู้โดยสาร... ไม่นานบอลลูนค่อย ๆ ลอยขึ้นสู่ผืนฟ้าอย่างช้า ๆ วิวเบื้องล่าง คือ ความมหัศจรรย์จากคัปปะโดเกีย ที่สวยงามตระการตา ซึ่งเวลาในการเดินทางอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นได้กลับมาที่โรงแรม เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทางต่อสู่เมืองพามูคคาเล่ ด้วยระยะทางอีก 648 กิโลเมตร

sta8-32-1

ทีมคาราวานไฮลักซ์ รีโว่ ได้เริ่มออกเดินทางมุ่งหน้าสู่พามูคคาเล่ (Pamukkale) เส้นทางวันนี้มีความสวยงามพอสมควร มีโค้งขึ้น-ลงเนินมาให้ไฮลักซ์ รีโว่ได้ทดสอบสมรรถนะกันอยู่ตลอดทาง ระยะทางวันนี้วิ่งกันยาว ๆ แน่นอนว่า หากปกติแล้วต้องมีอาการเมื่อยล้ามาครอบงำ แต่ไฮลักซ์ รีโว่ กลับไม่ค่อยรู้สึกเมื่อยเท่าไรนัก เพราะพวงมาลัยให้การตอบสนองดี ควบคุมง่าย ให้ความมั่นใจในการขับขี่ ขนาดเส้นรอบวงจับได้กระชับ พอดีมือ และที่สำคัญ คือ ควบคุมการเข้าโค้งได้ดี การขับขี่จึงปลอดภัย อีกเรื่อง คือ ช่วงล่าง DCS ที่ให้ความหนึบ แน่น แกร่ง สามารถรับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนที่ขุรขระ ไม่เรียบ ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจึงไม่เพลีย แปบเดียวก็ถึงพามูคคาเล่ในช่วงเย็นๆ

sta8-32-3

พามูคคาเล่ (Pamukkale) ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศตุรกี ห่างจากเดนิซลีไปทางตอนเหนือราว 19 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของลานหินปูนสีขาว กว้าง 300 เมตร ยาว 2,600 เมตร และเป็นที่ตั้งของนครโบราณชื่อว่า เฮียราโปลิส รวมไปถึงบ่อน้ำแร่ในอดีตที่เคยเป็นสระน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ 35 องศาเซลเซียส พามูคคาเล่ หรือเรียกอีกอย่างว่า ปราสาทปุยฝ้าย เกิดจากน้ำแร่ร้อนที่มีแร่ธาตุแคลเซียมคาร์บอเนต มาตกตะกอนกลายเป็นหน้าผาซ้อนกันเป็นชั้นน้ำตก มีสีขาวคล้ายสร้างมาจากปุยฝ้าย  ซึงมีความสูงประมาณ 100 เมตร ในยุคโรมันสถานที่แห่งนี้ใช้เป็นเมืองตากอากาศที่สวยงาม

วันที่ 33 เส้นทาง  : พามูคคาเล่ - อิซเมียร์ ตุรกี

เริ่มต้นการเดินทางวันที่ 33 ด้วยความกระปรี้กระเปร่า หลังจากที่เมื่อวานคณะคาราวานมีโอกาสได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ วันนี้คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ จึงออกเดินทางกันแต่เช้า เพราะถึงแม้เมืองอิซเมียร์ (Izmir) ที่เป็นจุดหมายปลายทางของวันนี้จะอยู่ไม่ไกล เพียง 310 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ระหว่างทางมีสถานที่สำคัญ ที่ต้องบอกว่าพลาดไม่ได้เลย คือ เมืองเอฟฟิซุส (City of Ephesus) เมืองโบราณที่เคยเป็นที่อยู่ของชาวโยนก (Ionia) จากกรีกที่อพยพเข้ามาปักหลักสร้างเมืองอยู่ที่นี่ตั้งแต่เมื่อ 1,000 ปีก่อนคริสตกาล ปัจจุบันตั้งอยู่ที่เมืองคูซาดาสี (Kusadasi) ของตุรกี ฉะนั้นเพื่อให้มีเวลาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญแห่งนี้ คาราวานไฮลักซ์ รีโว่จึงไม่รอช้า รีบออกเดินทางจากพามูคคาเล่กันทันที

sta8-33-1

เส้นทางในช่วงต้น ส่วนใหญ่เป็นถนนสี่เลน ผ่านธรรมชาติอันสวยงามสลับกับชุมชนขนาดย่อม แต่หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จ วิวสองข้างทางเริ่มเปลี่ยนสู่ความสวยงามของทะเลอีเจียน ที่มาขนาบอยู่สองข้างของถนน บางช่วงเป็นทางโค้ง แต่ด้วยช่วงล่าง DCS ที่หนึบ เกาะทุกพื้นถนน ทำให้ใช้เวลาไม่นาน คณะคาราวานก็มาถึงเมืองคูซาดาสี ที่ตั้งของเมืองโบราณเอฟฟิซุส (Ephesus)

sta8-33-2-2

คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ ใช้เวลาดื่มด่ำกับความงดงามและยิ่งใหญ่ของเอฟฟิซุสถึง 2 ชั่วโมงเต็ม จึงออกเดินทางกันต่อ ผ่านเส้นทางที่เป็นถนนสี่เลน ก่อนจะเข้าสู่ Local road ที่เป็นเลนสวน และต้องเจอกับรถของคนท้องถิ่นที่ขับเร็วกันพอสมควร ทำให้คาราวานต้องมีการเร่งแซงในบางจังหวะ สลับกับการเบรกชะลอความเร็ว เป็นการตอกย้ำถึงอัตราเร่งที่ดีของเครื่องยนต์ GD Efficient Boost และประสิทธิภาพของระบบเบรก ที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ผ่านไปไม่นานเริ่มปรากฏบ้านเรือนที่สร้างลดหลั่นกันตามไหล่เขา เป็นสัญญาณว่าคณะคาราวานได้เข้าสู่เมืองอิซเมียร์ ปลายทางของวันนี้แล้ว

อิซเมียร์จัดว่าเป็นเมืองที่มีความคึกคักและทันสมัยที่สุด เมื่อเทียบกับหลายๆ เมืองของตุรกีที่คณะคาราวานได้เดินทางผ่านมา บ้านเรือนจำนวนมากสร้างเรียงรายลดหลั่นกันตามไหล่เขาติดกับริมอ่าวทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ภายในเมืองมีต้นมะพร้าวปลูกเรียงกันเป็นระยะ ให้ความรู้สึกคล้ายอยู่ในเมืองตากอากาศของยุโรป

sta8-33-5-3

วันนี้คณะคาราวานมีโอกาสได้ไปสำรวจเมืองกันเล็กน้อย โดยสถานที่แรกคือ ปราสาท Kadifekale ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา เป็นปราสาทเก่าที่เหลือเพียงซากปรักหักพัง และมีแนวกำแพงเหลือพอให้เห็นแค่บางส่วน แต่ไฮไลท์ของที่นี่คือ การได้ชมวิวของเมืองอิซเมียร์จากมุมสูง ได้เห็นภาพของอาคารบ้านเรือนที่ตั้งเรียงรายเคียงคู่กับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอย่างสวยงาม

และเนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูร้อน ทำให้เวลากลางวันยาวนานกว่าปกติ ซึ่งกว่าจะหมดแสงสุดท้ายของวันก็เป็นเวลาเกือบสามทุ่ม คณะคาราวานจึงพอมีเวลาช่วงเย็นได้ไปเดินเล่นริมอ่าว ดูวิถีชีวิตคนท้องถิ่น และไปชมจตุรัส Konak สัญลักษณ์สำคัญของเมืองที่มีหอฬิกาหินอ่อนประจำเมืองตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางจตุรัส ก่อนจะกลับที่พักเพื่อพักผ่อนเตรียมพร้อมสำหรับการมุ่งหน้าสู่เมืองอิสตันบูลในวันถัดไป sta8-33-7

 

วันที่ 34 เส้นทาง  :  อิซเมียร์ - อิสตันบูล ตุรกี

คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ เดินทางกันต่อเนื่องมาถึงวันที่ 34 กับภารกิจสุดท้ายในทวีปเอเชียที่เมืองอิสตันบูล (Istanbul) เมืองท่องเที่ยวสำคัญของตุรกีที่หลายคนใฝ่ฝัน ว่าหากมีโอกาสก็อยากจะมาสัมผัสสักครั้ง

sta8-34-1-1

คณะคาราวานเริ่มออกเดินทางจากอิซเมียร์กันตั้งแต่เช้า เนื่องจากระยะทางที่ยาวไกลถึง 670 กิโลเมตร และมีภารกิจแวะเยี่ยมชมสถานที่สำคัญระหว่างทางอีกหนึ่งแห่ง ทำให้ต้องทำเวลากันพอสมควร โดยสภาพถนนในวันนี้เป็นถนนสี่เลน การขับขี่ค่อนข้างสบาย คาราวานจึงเลือกใช้ Power Mode ในการเร่งความเร็ว เพื่อให้ไปถึงจุดหมายโดยเร็วที่สุด ขับผ่านวิวทะเลสวยๆ ต่อด้วยที่ราบหุบเขาที่มีการเพาะปลูกพืชเต็มพื้นที่ เพลิดเพลินกับบรรยากาศสองข้างทางได้สักพัก คณะคาราวานก็มาถึงสถานที่สำคัญที่ต้องแวะชมแห่งแรก นั่นคือ “กรุงทรอย” (Troy หรือ City of Troia) หลายคนที่เคยชมภาพยนตร์เรื่อง Troy (2004) อาจจะสงสัยว่ากรุงทรอยแห่งนี้ มีอยู่จริงหรือเป็นเพียงเรื่องแต่งเท่านั้น คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ ได้มาพิสูจน์และหาคำตอบให้ถึงที่ พร้อมยืนยันได้ว่ากรุงทรอยนั้นเป็นสถานที่ที่มีอยู่จริงsta8-34-3

คณะคาราวานเก็บภาพบรรยากาศของกรุงทรอยกันสักพัก ก็รีบออกเดินทางต่อ เพราะระยะทางยังอีกไกล โดยวิ่งเรียบชายทะเลมุ่งหน้าไปยังท่าเรือเฟอร์รี่เพื่อนำรถข้ามมามาร์ลา แล้วเดินหน้าต่อไปยังอิสตันบูล ขั้นตอนที่ท่าเรือไม่ยุ่งยากมากนักใช้เวลาเพียง 20 นาที คาราวานไฮลักซ์รีโว่ก็ข้ามฟากกันมาได้อย่างปลอดภัย

จากนั้นมุ่งหน้าสู่อิสตันบูล ผ่านวิวสวยๆ ของทุ่งดอกทานตะวันที่ปลูกกันตลอดสองข้างทาง แต่เพลิดเพลินได้ไม่นาน คาราวานต้องเจอกับอุปสรรคที่คาดไม่ถึงอีกครั้ง นั่นคือ การจราจรที่ติดขัด ทำให้รถติดเป็นแถวยาว คาราวานจึงเปลี่ยนมาใช้ Eco Mode เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน ซึ่งกว่าจะพ้นมาได้ก็เสียเวลาไปพอสมควร โชคดีที่ห้องโดยสารค่อนข้างกว้าง เบาะนั่งสบาย ทำให้ไม่เหนื่อยล้ามากนัก ซึ่งกว่าจะเข้าอิสตันบูลก็เป็นช่วงเวลาค่ำแล้ว ถนนบางช่วงค่อนข้างมืด ต้องอาศัยไฟหน้าโปรเจคเตอร์ของไฮลักซ์ รีโว่มาช่วยนำทางจนถึงที่พักในอิสตันบูลอย่างสวัสดิภาพ

sta8-34-4-3

พรุ่งนี้มาร่วมสำรวจเมืองอิสตันบูลกับคาราวานไฮลักซ์ รีโว่ไปพร้อมๆ กัน และเตรียมต้อนรับคณะสื่อมวลชนกลุ่มที่ 5 จะมารับช่วงต่อเดินทางเข้ายุโรปกันได้ที่นี่ www.toyota.co.th/hiluxrevocaravantrip พร้อมร่วมสนุก “อ่านแล้วแชร์” ง่าย ๆ เพียงแค่คลิ๊ก และพิมพ์ #hiluxrevocaravantrip รับกล้อง GoPro Hero4 และของที่ระลึกอื่น ๆ อีกมากมาย

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ขับจริง หนึบจริง แกร่งจริง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ