ฟินแลนด์วางแผนยกเลิกรถส่วนบุคคลทุกชนิดภายในปี 2025 Share this

ฟินแลนด์วางแผนยกเลิกรถส่วนบุคคลทุกชนิดภายในปี 2025

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 July 2559

อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังพลิกโฉมครั้งใหญ่ด้วยเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ฟินแลนด์เป็นประเทศล่าสุดที่เตรียมออกมาตรฐานยกเลิกการใช้รถส่วนบุคคลภายในปี 2025

รัฐบาลของหลายประเทศโดยเฉพาะในยุโรปกำลังวางแผนเตรียม “แบน” รถที่ใช้เชื้อเพลิงฟอลซิลที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต อาทิ เยอรมนีที่จะส่งเสริมให้ใช้รถปราศจามลพิษภายในปี 2030 แต่ฟินแลนด์ไปไกลยิ่งกว่านั้น โดยกำลังวางแผนไม่ให้มีรถส่วนบุคคลวิ่งอยู่ในประเทศเลยภายในอีกราว 9 ปีข้างหน้า

รายงานข่าวระบุว่า แผนการของฟินแลนด์ต้องการผนวกรวมการขนส่งแบบ “สาธารณะ” และ “ส่วนบุคคล” เข้าไว้ด้วยกันเพื่อสร้างรูปแบบการเดินทางที่เร็วที่สุดและถูกที่สุดเท่าทีจะเป็นไปได้สำหรับประชาชนชาวฟินแลนด์

ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่าระบบดังกล่าวจะเป็นอย่างไร แต่กระทรวงคมนาคมของฟินแลนด์ระบุว่า ระบบเดินทางขนส่งในอนาคตจะเป็นแบบอัตโนมัติทั้งหมด โดยสามารถวางแผนการเดินทางและชำระค่าใช้จ่ายผ่านทางอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ ประชาชนสามารถใช้สมาร์ทโฟนสำหรับการ “ไรด์แชร์ริ่ง” หรือแบ่งกันยานพาหนะ หรือร้องขอการเดินทางแบบพิเศษสำหรับเด็ก หรือการเรียกรถบัส

ระบบนี้จะทำให้เส้นทางเดินรถบัสสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการของประชาชน เนื่องจากรัฐบาลฟินแลนด์ต้องการให้โครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมตอบสนองต่อการเดินทางส่วนบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องใช้รถส่วนบุคคลและไม่ต้องมีผู้ขับขี่ ทุกคนจะเป็นผู้โดยสารเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ