จริงจังแค่ไหน ตำรวจนครบาลตั้งกล้องส่งตำรวจจับเทรนเนอร์ที่ขับแล้วจับในถนน 10 เส้น คนเดินเท้าโดนด้วย!! Share this

จริงจังแค่ไหน ตำรวจนครบาลตั้งกล้องส่งตำรวจจับเทรนเนอร์ที่ขับแล้วจับในถนน 10 เส้น คนเดินเท้าโดนด้วย!!

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 24 August 2559

หลังจากเกมฮิตอย่าง โปเกม่อน โก เปิดตัวในไทยเทรนเนอร์มากหน้าหลายตาก็พากันติดเกมจนงอมแงมเพราะอยากจับโปเกม่อนให้ได้มากที่สุด จนตำรวจนครบาลมองเห็นว่าเป็นปัญหาในการจราจรจนต้องเปิดตัวโครงตั้งกล้องจับเทรนเนอร์นี้ขึ้นมา(เอากับเขาสิ)

"POKEMON TRAFFIC NO GO" คือชื่อโครงการที่ทางตำรวจนครบาลตั้งขึ้นมา เริ่มใช้ตั้งแต่ วันที่ 22 สิงหาคม 2559 โดยตำรวจนครบาลได้จัดชุดสายตัวมือปราบโปเกมอน 50 นาย ประจำจุดต่างๆ บนถนน 10 เส้นทาง

maxresdefault

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเฝ้าระวังกวดขันวินัยจับกุมผู้ขับขี่ที่เล่นเกมโปเกม่อน โก ขณะขับรถบนท้องถนน บนถนนต่างๆ จำนวน 10 เส้นทาง ดังต่อไปนี้

1.ถนนพระราม 4

2.ถนนสาธร

3.ถนนวิภาวดีรังสิต

4.ถนนพหลโยธิน

5.ถนนสุขุมวิท

6.ถนนพญาไท

7.ถนนเพขรบุรี

8.ถนนอังรีดูนังต์

9.ถนนรอบอุนเสารีย์ชัยสมรภูมิ

10.ถนนพระราม1

โทษปรับสำหรับมาตรการดังกล่าวคือ

ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

ปรับไม่เกิน 400-1,000 บาท

เดินเก็บโปเกม่อนกลางถนน

ปรับไม่เกิน 200-500 บาท

pokemongo1

หากดูจากถนนทั้ง 10 เส้นแล้วเรียกว่าเป็นถนนหลักในการเดินทางกลางเมืองที่มีการจราจรที่ติดขัดมากที่สุด และแน่นอนว่าหลายคนเลือกที่จะหยิบโทรศัพท์เคลื่อนที่ขึ้นมาเพื่อเช็คข้อมูลต่างๆ หรือติดต่อสื่อสารธุระเร่งด่วนระหว่างที่รถติด ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่จะดักจับผู้ทำความผิดตามกฎหมาย

ไม่เพียงเท่านี้เจ้าหน้าที่ยังใช้กล้องของโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการบันทึกภาพการฝ่าฝืนผู้ทำผิดตาม พ.ร.บ. จราจร พ.ศ.2522 ทั้งผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ขับรถกีดขวางทางจราจร ขับขี่โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน หยุดรถกีดขวางการจราจร

รวมถึง คนเดินเท้าที่ไม่เดินบนทางเท้าหรือไหล่ทาง คนเดินเท้าฝ่าฝืนทางข้าม คนเดินเท้าที่ออกไปกลางทางโดยไม่มีเหตุสมควรหรือกีดขวางจราจร ซึ่งการบังคับใช้คงต้องดูให้ดีว่าในบริเวณดังกล่าวมีสิ่งกีดขวางทางเท้าอย่างร้านค้าอยู่รึเปล่า ไม่ใช่ พอคนหลบร้านค้าลงบนถนนก็โดนรวบเอาดื้อๆ

13711441_1413263062022667_1359233664_o

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ที่เราคุ้นหน้าในคดีฮิตมากมายทั้งลูกตำรวจฆ่าคนพิการที่เงียบหาย หรือแคมเปญเด็กช่างทำท่าซารังเฮกล่าวว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเริ่มกวดขันบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง สำหรับผู้ที่เล่นโปเกมอน โก บนถนน สำหรับที่ขับขี่ยานพาหานะและคนเดินเท้า หลังเริ่มกวดขันมาตั้งแต่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา"

160714-pokemon-go-police

txdot2

บทสัมภาษณ์ด้านบนดูเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเน้นไปที่ผู้เล่นโปเกม่อน โกเป็นพิเศษแทนที่จะออกมาในแง่ของการประกาศใช้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสมหรือขณะขับขี่รถยนต์ เพื่อกวดขันและลดปัญหาการจราจร แทนที่จะใช้วิธีรณรงค์ที่สร้างสรรค์กว่าแบบชาติอื่นๆ ที่เจริญแล้วเขาทำกัน

ผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนมากน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรแต่หลายคนก็ยังทำกันและหลายครั้งก็ก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมากมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้มีการกวดขันอะไรจริงจัง แต่พอเป็นเรื่องเกมที่ผู้ใหญ่ตราหน้าว่าเป็นสิ่งมอมเมาไร้สาระกลับมีโครงการ โครงการ โปเกมอน ทราฟฟิค โน โก (POKEMON TRAFFIC NO GO) ที่ชื่อฟังดูงงๆ แบบนี้ออกมาทำเป็นเอาจริงเอาจังซะอย่างนั้น

ในขณะที่บ้านเรายทัวทะเลาะกับ โปเกม่อน โก ญี่ปุ่นเขาเอามาริโอ้ไปโผล่ริโอกลางโอลิมปิคแล้ว แหม่..ผมนี่อยากทำท่าซารังเฮให้ท่านเลยจริงๆ เชียว

ติดตามทุกข่าวสารจากงาน บิ๊ก มอเตอร์เซลล์ คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ