Week in Focus: Mercedes-Maybach สุดหรู / Skoda Kodiaq จ่อเปิดตัว / ประธานใหม่ Mazda Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Week in Focus: Mercedes-Maybach สุดหรู / Skoda Kodiaq จ่อเปิดตัว / ประธานใหม่ Mazda

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 August 2559

สรุปข่าวยานยนต์ที่น่าสนใจในเมืองไทยและรอบโลกในรอบสัปดาห์ ลองไปชมกันเลยว่าจะมีความเคลื่อนไหวใดน่าติดตามกันบ้าง

ภาพหลุด Honda Civic Hatchback ระหว่างขนส่งไปอเมริกา

ชมภาพ ฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic) เวอร์ชั่น แฮทช์แบ็ก ด้วยตัวถังแบบพิเศษที่ทำให้แปลกตา และมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยภาพนี้ถูกถ่ายได้ระหว่างขนส่งรถยนต์ไปยัง ประเทศ สหรัฐอเมริกา มาพร้อมรูปแบบตัวถังแฮทช์แบ็ก 5 ประตู เสาหลังคาท้ายมีความลาดเอียงแปลกตา พร้อมกันชนด้านท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่ ให้ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ในส่วนของขุมพลังมาพร้อมเครื่องยนต์เดิมคือ เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และตัวเลือกเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 158 แรงม้า

BMW i8 รุ่นต่อไปอาจมาพร้อมความดุดัน และเกรี้ยวกราดมากขึ้นกว่าปัจจุบัน

บีเอ็มดับเบิลยูเปิดเผยถึงแผนการพัฒนารถยนต์สปอร์ตไฮบริดสุดเฟี้ยวอย่าง ไอ8 ที่จะมาพร้อมความดุดัน และเกรี้ยวกราดมากกยิ่งขึ้น ขณะที่ระบบขับเคลื่อนอาจเปลี่ยนจากไฮบริดเป็นพลังงานไฟฟ้าความเร็วสูงเพียงอย่างเดียว ขณะเดียวกัน รูปแบบการนั่งโดยสารจากรุ่นปัจจุบันเป็นแบบ 2+2 ในรุ่นต่อไปอาจเหลือเพียง 2 ที่นั่งเท่านั้น เราต้องติดตามกันต่อไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/587554-1.jpg

Skoda Kodiaq โชว์ความเฉียบคมในภาพและวีดีโอทีเซอร์ล่าสุด

สโกด้าเผนภาพและวีดีโอทีเซอร์ของโคเดียก ซึ่งจะปรากฏตัวจริงต่อสาธารณชนในวันที่ 1 กันยายนนี้ที่กรุงเบอร์ลินของเยอรมนี โคเดียกได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบวิชัน เอสซึ่งเปิดตัวที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รูปร่างหน้าตาของรุ่นโปรดักชั่นดูเหมือนว่าจะถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบมากพอสมควร แต่มีการปรับเปลี่ยนลดทอนดีไซน์บางส่วนเพื่อรองรับการจัดจำหน่ายจริง โคเดียกจะมาพร้อมกับห้องโดยสารรองรับ 7 ที่นั่ง พื้นที่บรรทุกสัมภาระกว้างขวางกว่า 2 พันลิตร ภาพทีเซอร์ยังเผยให้เห็นกรอบไฟหน้าแบบแอลอีดี พร้อมเดย์ไลท์ ส่วนไฟท้ายก็เป็นแอลอีดีเช่นกัน

Mercedes-Benz พัฒนารถพลังงานไฟฟ้าภายใต้ซับแบรนด์ใหม่

เมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังพัฒนารถพลังไฟฟ้าที่จะทำตลาดภายใต้ซับแบรนด์ใหม่ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าจะเริ่มต้นด้วยรถซีดานสองรุ่นและเอสยูวีอี่กหนึ่งรุ่น แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าซับแบรนด์หรือแบรนด์ย่อยดังกล่าวจะใช้ชื่อว่าอะไร ก่อนหน้านี้ ค่ายรถจากตราดาวสามแฉกเคยเปิดเผยแผนการนำเสนอรถพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนนี้ โดยจะเริ่มต้นที่รถซีดานพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูงเป็นอันดับแรก คาดว่าจะมีระยะทางขับเคลื่อนประมาณ 500 กม.

Lotus ไม่ปฏิเสธข่าวการผลิตรถเอสยูวี

ค่ายรถสปอร์ตน้ำหนักเบาอย่างโลตัสไม่ตอบรับหรือปฏิเสธข่าวการพัฒนารถอเนกประสงค์ออกจำหน่ายในอนาคตอันใกล้ โดยฌอง-มาร์ก เกลส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโลตัสกล่าวว่า “ตลาดรถเอสยูวีมีความน่าสนใจ เนื่องจากจะช่วยสร้างผลกำไรและความแข็งแกร่งทางธุรกิจได้ เรากำลังพัฒนารถต้นแบบแต่ยังไม่มีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการ เรายังคงยึดมั่นในคอนเซปต์การพัฒนารถของเรา” คอนเซปต์ที่ซีอีโอโลตัสพูดถึงก็คือ “เรียบง่ายและน้ำหนักเบา” อันเป็นแนวทางที่กำหนดไว้โดยโคลิน แชปแมน ผู้ก่อตั้งแบรนด์โลตัส

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Final_assembly-1.jpg

มาสด้า ตั้ง “ชาญชัย” เป็นประธานคนไทยคนแรก รุกการดูแลลูกค้า

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) แต่งตั้ง ชาญชัย ตระการอุดมสุข เป็นประธานบริหารคนไทยคนแรกของมาสด้า พร้อมยกทีมผู้บริหารคนไทยขึ้นบริหารงานครบทุกแผนก รุกเป้าหมายแรกคือการพัฒนาศูนย์บริการและการดูแลลูกค้า พร้อมแผนการพัฒนาแบรนด์ในทุกๆ ด้านต่อไป ด้วยประสบการณ์และการคลุกคลีอยู่กับการผลิตรถยนต์มาสด้ามาตั้งแต่ยุคก่อสร้างโรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย หรือ AAT จังหวัดระยอง มานานร่วม 20 ปี และถือเป็นผู้บริหารที่ทำงานร่วมกับมาสด้ามาตั้งแต่ยุคเริ่มสร้างโรงงาน พร้อมผลงานการทำงานที่เด่นชัด

Mercedes-Maybach แย้มทีเซอร์รถคูเป้คอนเซปต์รุ่นใหม่

เมอร์เซเดส-เบนซ์ส่งภาพทีเซอร์ในเงามืดของรถต้นแบบภายใต้แบรนด์มายบัค ซึ่งจะเปิดตัวที่งาน Pebble Beach Concours d’Elegance ปลายเดือนสิงหาคมนี้ มิติตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้จะยาวถึง 6 เมตร ซึ่งคาดว่าจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ชมด้วยขนาดตัวถังที่ค่อนข้างใหญ่ เน้นความหรูหรา และรูปทรงแบบคูเป้สองประตูที่ให้ความปราดเปรียว คาดว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะเป็นการกำหนดแนวทางของรถคูเป้ระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่

สื่อจีนแฉ “รถบัสยกระดับ” เป็นโครงการหลอกลวงนักลงทุน

โปรเจคต์รถบัสยกระดับหรือ Transit Elevated Bus ทำท่าจะกลายเป็นเรื่องโอละพ่อเมื่อมีรายงานว่าโปรเจคต์นี้สร้างขึ้นเพื่อหลอกดูดเงินจากนักลงทุน โดยสำนักข่าว Shanghaiist รายงานว่าการทดสอบโปรเจคต์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นบนพื้นฐานการใช้งานในสภาพการจราจรจริง โดยรถบัสยกระดับดังกล่าวถูกทดสอบวิ่งเป็นระยะทางเพียง 300 เมตรเท่านั้น ขณะที่หน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นก็ไม่ได้รับรู้ถึงการทดสอบดังกล่าวด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญหลายคนยังตั้งคำถามถึงความสูงของรถบัสที่ออกแบบมาให้วิ่งคร่อมรถบนถนนด้านล่างซึ่งอยู่ที่เพียง 2.1 เมตร ขณะที่กฎหมายของเมืองจีนระบุข้อจำกัดความสูงของรถทั่วไปไว้ถึง 4.2 เมตร ความไม่ชอบมาพากลทำให้หน่วยงานรัฐบาลปฏิเสธที่จะ “มีส่วนร่วม” กับโครงการดังกล่าว ซึ่งสวนทางกับสิ่งที่ผู้บริหารของโครงการนี้ที่เคยระบุไว้ว่าได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นเป็นอย่างดี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ