เผยโฉมคันเต็ม Mercedes-AMG GT Roadster และ GT C Roadster Share this

เผยโฉมคันเต็ม Mercedes-AMG GT Roadster และ GT C Roadster

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 September 2559

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีเปิดตัวรถสปอร์ตเปิดประทุนเอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์ อย่างเป็นทางการแล้ว ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังวี8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ

เอเอ็มจี จีที ซี โรดสเตอร์เป็นรุ่นท็อปไลน์ของเวอร์ชั่นเปิดประทุน มีพละกำลังให้กระทืบคันเร่งอยู่ที่ 547 แรงม้า ซึ่งเหนือกว่ารุ่นเอเอ็มจี จีที เอส คูเป้ถึง 46 แรงม้า แถมยังถ่ายทอดเทคโนโลยีแบบเดียวกับรุ่นท็อปไลน์ของเวอร์ชั่นคูเป้อย่างเอเอ็มจี จีที อาร์ โดยมีแรงบิดมหาศาล 680 นิวตันเมตรมาที่รอบต่ำ 1,900 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ภายใน 3.7 วินาที ส่วนท็อปสปีดจำกัดไว้ที่ 316 กม.ต่อชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mercedes-amg-gt-roadster-2.jpg

ขณะที่รุ่นเริ่มต้นอย่างเอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์มีพละกำลัง 469 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม.ต่อชม. ทั้งเอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์ และเอเอ็มจี จีที ซี โรดสเตอร์ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด

ทีมวิศวกรทำการปรับระบบเกียร์ใหม่ให้ตอบสนองได้อย่างเร้าใจมากขึ้น โดยเกียร์แรกมีอัตราทดสูงขึ้น ขณะทีเกียร์เจ็ดมีอัตราทดต่ำลง พร้อมกับมีโหมด “Race” ซึ่งมีไว้ขับในสนามแข่งโดยเฉพาะ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mercedes-amg-gt-roadster-6.jpg

เอเอ็มจี จีที ซียังมาพร้อมระบบล้อหลังเลี้ยวได้ ฐานล้อคู่หลังกว้างขึ้น และเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปควบคุมด้วยระบบอิเลกทรอนิก นอกจากนี้ยังมีระบบท่อไอเสีย AMG Performance Exhaust ซึ่งการันตีว่าจะให้สุ้มเสียงดุดันแน่นอน

แผงหลังคาผ้าใบเปิดหรือปิดภายในเวลาต่ำกว่า 11 วินาทีที่ความเร็วไม่เกิน 32 กม.ต่อชม. โดยมีสีหลังคาสามสไตล์คือ ดำ แดง และเบจ ส่วนสีตัวถังภายนอกมีให้เลือกถึง 11 สี และภายในห้องโดยสารอีก 10 สี เรียกว่าเลือกกันจนจุใจกันไปเลย โครงสร้างแผงหลังคาแบ่งออกเป็นสามชั้น ทำด้วยวัสดุแม็กนีเซียม เหล็กกล้า และอลูมิเนียมผสมผสานกันเพื่อลดน้ำหนัก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mercedes-amg-gt-roadster-3.jpg

นั่นทำให้เอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์มีน้ำหนักตัวพอเหมาะที่ 1,595 กก. ขณะที่จีที ซี โรดสเตอร์หนักกว่า 65 กก. ไปอยู่ที่ 1,660 กก. สำหรับตัวถังเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีแห่งความลู่ลม โดยเฉพาะแผงดักอากาศด้านหน้าที่สามารถเปิดหรือปิดได้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดียวกับรุ่นเอเอ็มจี จีที อาร์

รถสปอร์ตทั้งสองเวอร์ชั่นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่  กันยายนนี้ ก่อนออกจำหน่ายจริงช่วงครึ่งหลังของปีหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mercedes-amg-gt-roadster-7.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ