Mazda เดินหน้าผลิต MX-5 RF ส่งออกยุโรปและอเมริกา Share this

Mazda เดินหน้าผลิต MX-5 RF ส่งออกยุโรปและอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 October 2559

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นประกาศขึ้นสายการผลิตเอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ รถสปอร์ตเปิดประทุนหลังคาแข็งหรือรู้จักกันในชื่อโรดสเตอร์ อาร์เอฟในตลาดญี่ปุ่น ที่โรงงานในเมืองฮิโรชิม่า

รถสปอร์ต เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ ล็อตแรกบางส่วนจะถูกส่งไปจัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือและยุโรป ซึ่งจะเริ่มทำตลาดอย่างเป็นทางการช่วงต้นปีหน้า พร้อมกับที่ลูกค้าในญี่ปุ่นในจะได้ใช้ก่อนใครเพื่อนในช่วงปลายปีนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/rf_3.jpg

เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ เป็นรถที่มาพร้อมหลังคาแข็งฮาร์ดท็อป ซึ่งต่างจากเอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นสแตนดาร์ดที่ใช้หลังคาผ้าใบ โดยหลังคาของเอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟสามารถเปิดหรือปิดได้ขณะขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 10 กม.ต่อชม. รถสปอร์ตรุ่นใหม่นี้ยังถูกปรับปรุงระบบบังคับเลี้ยว และช่วงล่างให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วย

เครื่องยนต์ยังคงเป็นบล็อกเดิม มีทั้ง 1.5 ลิตร สกายแอคทีฟ-จี หรือ 2.0 ลิตร สกายแอคทีฟ-จี ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดให้เลือกสรร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/s.jpg

มาสด้าเคลมว่ารุ่นอาร์เอฟซึ่งย่อมาจาก Retractable Fastback มีสมรรถนะการขับขี่เหมือนกับรุ่นสแตนดาร์ดทุกประการ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นรถโรดสเตอร์ที่ขับมันมากที่สุดรุ่นหนึ่งมาแต่ไหนแต่ไร มีอาการดีดดิ้นพอให้ได้ควบคุมอย่างเร้าใจแบบรถโรดสเตอร์ขนาดเล็ก

เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟจะมาพร้อมสีซิกเนเจอร์ของมาสด้า นั่นคือเฉดเทา Machine Grey แบบเดียวกับที่ใช้ในการโปรโมทซีเอ็กซ์-9 ซึ่งให้มิติที่สว่างและมืดในคราวเดียวกัน มีความเข้มข้นสูง ทำให้เห็นความแข็งแกร่งของโลหะและเส้นสายที่พลิ้วไหวได้ชัดเจน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ