[Week in Focus] เตรียมตัวเที่ยวสงกรานต์ / สปายช็อต Honda Jazz / Nissan X-Trail ใหม่ Share this

[Week in Focus] เตรียมตัวเที่ยวสงกรานต์ / สปายช็อต Honda Jazz / Nissan X-Trail ใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 April 2560

ก่อนจะเข้าช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ กรมทางหลวงเปิดเผยจุดเสี่ยง และทางเลี่ยงการจราจรให้สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ทีเดินทางกลับบ้าน พร้อมกับมีข่าวคราวอีกมากมายในรอบสัปดาห์

ทางหลวงเตือน ระวังจุดเสี่ยง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 141 จุด

ทางหลวงเผยแพร่ข้อมูลจุดเสี่ยงแต่ละภาค เตือนประชาชนระมัดระวังเดินทางช่วงสงกรานต์ปีนี้ โดยสราวุธ ทรงศิวิไล รองอธิบดีฝ่ายบำรุงทางกรมทางหลวง (ทล.) ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ทำการสรุปบริเวณจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงทั่วประเทศ เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยบริเวณจุดเสี่ยงที่กรมทางหลวงได้พิจารณาจากข้อมูลหลายแหล่ง รวมทั้งสิ้น 141 จุดทั่วประเทศ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mala-1.jpg

ปิดฉาก 19 ปีมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ปีหน้าถูกถอดจากตารางแข่งขันเอฟวัน

ผู้จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า มาเลเซีย กรังด์ปรีซ์จะจัดขึ้นในปีนี้เป็นปีสุดท้าย หลังจากจัดติดต่อกันมายาวนาน 19 ปีเต็ม ฌอน แบรตเชส ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ของฟอร์มูล่าวันเปิดเผยว่า การตัดสินใจถอนการแข่งขันฟอร์มูล่าวันกรังด์ปรีซ์ในมาเลเซียเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลแดนเสือเหลืองตั้งคำถามถึง “ความคุ้มค่า” ของการจัดการแข่งขันตลอดหลายปีที่ผ่านมา

Mercedes-Benz จับมือ Bosch พัฒนารถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติ

ในขณะที่บ้านเรายังคงถกเถียงปัญหาโลกแตกประเด็นการบริการของรถแท็กซี่ ฝั่งตะวันตกนำโดยเมอร์เซเดส-เบนซ์และบ๊อชได้ประกาศความร่วมมือพัฒนารถแท็กซี่ขับขี่อัตโนมัติแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017_04_06_new_nissan_x-trail_launched_in_china_-_image_1-1200x759-1.jpg

Nissan เผยโฉม 2017 X-Trail T32 ไมเนอร์เชนจ์ในเมืองจีน

ตงเฟง นิสสัน เผยโฉมเอ็กซ์เทรล ที32 รถเอสยูวีรุ่นปรับไมเนอร์เชนจ์ที่มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าใหม่และระบบความปลอดภัยที่ครบครันยิ่งขึ้น ด้านหน้าของเอ็กซ์เทรล ที32 โดดเด่นด้วยกระจัง V-Motion เอกลักษณ์ของนิสสัน ประกบด้วยกรอบไฟหน้าและเดย์ไทม์ไลท์แอลอีดี แผงกันชนได้รับการปรับดีน์เช่นกันอยู่คู่กับไฟตัดหมอกทรงสามเหลี่ยม

Audi เปิดตัว Audi TT RS รุ่นใหม่ที่พัฒนาขุมพลังสู่แรงม้าระดับ 400 แรงม้า

ออดี้ (Audi) เปิดเผยถึงรถสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงรุ่นใหม่อย่าง ทีที อาร์เอส (TT RS) ที่จะมีการพัฒนาขุมพลังให้มีสมรรถนะสูงขึ้นระดับ 400 แรงม้า ซึ่งเรียกได้ว่าจี๊ดจ๊าดกว่าเดิมแน่นอน

Toyota ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์พัฒนาวัสดุใหม่

โตโยต้าประกาศแผนการใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอเพื่อเร่งการวิจัยและพัฒนาวัสดุรุ่นใหม่ที่มีความล้ำสมัยมากขึ้น การวิจัยและพัฒนาดังกล่าวจะนำโดยสถาบันวิจัยของโตโยต้า (Toyota Research Institute) ซึ่งจะทุ่มงบประมาณราว 35 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกับจับมือกับสถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยเพื่อจะค้นหาว่าเอไอจะสามารถนำมาใช้เพื่อปฏิวัติการคิดค้นวัสดุในทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างไร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/รถติดสงกรานต์-1.jpg

ทางหลวงแนะเส้นทางลัด ทางเลือกช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 60

ทางหลวงแนะนำเส้นทางขึ้นเหนือลงใต้ 5 ภาคสู่ต่างจังหวัดช่วงสงกรานต์ปีนี้ ลดจราจรติดขัด สราวุธ ทรงศิวิไล รองอธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 เปิดเผยว่า คาดว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะมีประชาชนใช้บริการทางหลวงจำนวนมาก กรมจึงได้บูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวงแนะนำเส้นทางเลือกสู่จังหวัด 5 ภาคคือ ทางภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ช่วยหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดและลดระยะเวลาการเดินทาง

Mazda ผงาดยอดขายไตรมาสแรกทะลุ 11,562 คัน เติบโต 6% พร้อมลุยศึกษารถไฟฟ้าหนุนนโยบาย 4.0

มาสด้า (Mazda) ประเทศไทย เปิดเผยถึงยอดขายในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมาสามารถปิดไปได้กว่า 11,562 คัน เป็นอัตราการเติบโตกว่า 6% พร้อมลุยศึกษารถไฟฟ้า หนุนนโยบายประเทศไทย 4.0

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ออลไทยแท็กซี่่1-1.jpg

ออลไทยแท็กซี่รุกขยายบริการ กลางปีเพิ่มรถเท่าตัว สนองผู้ใช้

ออลไทยแท็กซี่ลุยเพิ่มคนขับเพิ่มรถปีนี้ สนองผู้ใช้บริการ รุกตลาดขยายต่อเนื่องบริการวีไอพีในกรุงเทพปริมณฑล พร้อมกระจายรถแท็กซี่บริการ 12 จังหวัดประเดิมอุบลราชธานี

Xtra-Cole เปิดตัวฟิล์ม Ceramic X เน้นความเข้ม เคลียร์ ชัด ตั้งเป้ายอดขายปีนี้จบที่ 72 ล้านบาท

เอ็กซ์ตร้า-โคล (Xtra-Cole) เปิดตัวฟิล์มกรองแสงเซรามิคใหม่ Ceramic X เน้นความเข้ม เคลียร์ ชัด เข้มจากภายนอกแต่สว่างจากภายใน เอาใจลูกค้าชอบความเป็นส่วนตัวสูง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017_honda_jazz_spied_1_cover-1.jpg

จับภาพสปายช็อต 2017 Honda Jazz ในญี่ปุ่น

หลังจากปรับโฉมซิตี้ไปเรียบร้อยแล้ว คิวต่อไปที่ฮอนด้าจะจับมาแต่งหน้าทาปากเพิ่มเติมก็คือแจ๊ส รถซับคอมแพกต์แฮทช์แบ็กรุ่นยอดนิยมซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในญี่ปุ่นช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

ตะลึง! มูลค่าบริษัทของ Tesla พุ่งแซงหน้า Ford

เทสล่ามีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 47.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ แซงหน้าฟอร์ดซึ่งมีมูลค่า 45.1 พันล้านเหรียญไปเรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก เมื่อปีที่แล้ว เทสล่ามียอดขายรถไม่ถึง 8 หมื่นคัน ขณะที่ฟอร์ดเป็นบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อันดับสองของอเมริกาด้วยยอดขายถึง 6.7 ล้านคัน อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นของเทสล่าพุ่งขึ้นถึงกว่า 5% เมื่อเปิดเผยตัวเลขยอดขาย 25,000 คันในไตรมาสแรกของปีนี้ (เกือบครึ่งเป็นรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าอย่างโมเดล เอ็กซ์)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Hyundai-Kona-teaser-1.jpg

Hyundai เผยภาพทีเซอร์ “Kona” รถซับคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่

ฮุนไดรุกตลาดรถอเนกประสงค์อีกครั้งด้วยการเตรียมเผยโฉม “โคน่า” รถเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้ รถเอสยูวีระดับบีเซกเมนท์รุ่นนี้ได้ชื่อโคน่ามาจากเขตหนึ่งบนเกาะฮาวาย ซึ่งขึ้นชื่อในการเป็นสถานที่จัดแข่งขันคนเหล็กไอออนแมนชิงแชมป์โลก โดยโคน่าจะออกทำตลาดในยุโรปเป็นหลักเคียงข้างกับรุ่นแกรนด์ ซานตาเฟ, ซานตาเฟ และทูซอน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ