[Week in Focus] เปิดตัว Honda CR-V / BMW 5-Series / Suzuki หารือ Toyota Share this

[Week in Focus] เปิดตัว Honda CR-V / BMW 5-Series / Suzuki หารือ Toyota

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 October 2559

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกรอบสัปดาห์ มีมาให้ติดตามกันมากมายเช่นเคย มีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันเลย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-smart-pixel-leds-1.jpg

Mercedes-Benz เตรียมใช้ไฟหน้าสมาร์ท พิกเซล แอลอีดีนวัตกรรมใหม่

เมอร์เซเดส-เบนซ์อวดนวัตกรรมไฟหน้าใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า “สมาร์ท พิกเซล แอลอีดี” มาพร้อมคุณสมบัติการปรับทิศทางไฟหน้าได้ตลอดเวลา ปัจจุบัน ค่ายรถยักษ์เยอรมันมีไฟหน้ามัลติบีมซึ่งใช้ไฟแอลอีดี 84 ชิ้นที่สามารถควบคุมได้แยกส่วน แต่สำหรับสมาร์ท พิเซล แอลอีดีจะใช้ชิพแอลอีดีจำนวน 3 ชิ้น แต่ละชิ้นจะมีจุดแสงมากถึง 1,024 จุด ซึ่งทำให้มีความแม่นยำในการส่องสว่างมากขึ้น

มาช้าดีกว่าไม่มา Maserati ยืนยันเปิดตัวรถพลังไฟฟ้าก่อนปี 2020

มาเซราติประกาศแผนการนำเสนอรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรกภายในปี 2020 ซึ่งถือว่าช้ากว่าคู่แข่ง หลายค่ายรถพรีเมียมจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดรถพลังงานไฟฟ้าก่อนมาเซราติ แต่พวกเขามีแผนการสร้างความแตกต่างด้วยการพัฒนารถที่มีเอกลักษณ์และเทคโนโลยีเฉพาะตัว โดยอาจเป็นได้ทั้งรถซีดานหรือคูเป้ ออกเจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ไม่เน้นทำตลาดวงกว้าง

Suzuki หารือ Toyota เล็งร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี

ซูซูกิ และโตโยต้าตกเป็นข่าวว่ากำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยเพื่อร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบร่วมกัน รายงานข่าวระบุว่า การพูดคุยกันระหว่างสองบริษัทจากญี่ปุ่นเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น จึงยังไม่มีความชัดเจนว่าทั้งสองฝ่ายจะประสานความร่วมมือกันในด้านใดบ้าง ขณะเดียวกัน อาจมีการเข้าซื้อหุ้นของแต่ละฝ่ายด้วย แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน

เปิดตัว BMW 5-Series เจนเนอเรชั่นใหม่ เบาขึ้น ล้ำสมัยกว่าเดิม

หลังจากมีภาพหลุดและทีเซอร์ออกมามากมาย บีเอ็มดับเบิลยูได้ฤกษ์เปิดตัวซีรีส์ 5 เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแล้ว มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยครบครัน ซีรีส์ 5 รุ่นใหม่รหัสตัวถังจี30 (G30) พัฒนาบนแพลทฟอร์ม CLAR แบบเดียวกับซีรีส์ 7 รูปร่างหน้าตายังคงถ่ายทอดดีเอ็นเอของบีเอ็มดับเบิลยูมาอย่างครบครัน สัดส่วนทรวดทรงเหมือนกับซีรีส์ 7 แต่ซีรีส์ 6 มีตัวถังขนาดเล็กกว่าและมีความปราดเปรียวมากกว่าด้วย โดยมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.22 Cd เท่านั้น ถือเป็นมาตรใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/z-5-1.jpg

New Yamaha Fino125 Fits All Feelings สีใหม่โดนใจวัยแนวเปิดราคา 4.6 หมื่นบาท

ยามาฮ่าเปิดตัวรถจักรยานยนต์ออโตเมติกแฟชั่น ยามาฮ่า ฟีโน่125 ที่ตอบสนองทุกวัยมันส์ด้วยการออกแบบสีสันแนวใหม่ พร้อมเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่โดนใจทุกแนว ฟีโน่125 ใหม่ ใช้เครื่องยนต์บลูคอร์ที่เติมน้ำมันได้ถึง อี85 พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ Stop & Start System มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยได้แก่ พรีเมี่ยมแฟชั่น แอคทีฟแฟชั่น และ ดีลักซ์

Suzuki GSX-R125 สปอร์ตไซส์เล็กเบาะเล่นระดับน้ำหนักเบาคล่องตัว

ซูซูกิเปิดตัวสปอร์ตไซส์เล็ก จีเอสเอ็กซ์-อาร์125 รหัสแรงบนพื้นฐานเครื่องยนต์สูบเดี่ยว 124.4 วีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ สี่วาล์ว ซูซูกิบอกว่า จีเอสเอ็กซ์-อาร์125 นั้นมีเป็นรถที่น้ำหนักตัวน้อยมากที่สุดในคลาสเดียวกัน เบรกหน้าเป็นแบบคาลิเปอร์สองลูกสูบ โช้คหน้าเทเลสโคปิคไม่มีการปรับค่าใดๆ

2017 BMW RnineT Racer และ Pure สองน้องใหม่จากตระกูลคลาสสิคบ๊อกเซอร์

บีเอ็มดับเบิลยู อาณ์ไนน์ที เรเซอร์ และ อาร์ไนน์ที เพียว สองรุ่นล่าสุดจากตระกูลคลาสสิคเครื่องบ๊อกเซอร์อาร์ไนน์ที อาร์ไนน์ที เรเซอร์คือรุ่นที่มีแฟริ่งครึ่งตัวยึดอยู่ที่เฟรม เบาะนั่งตอนเดียว ครอบท้าย ที่เหมือนเอารถยุค 1970 กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง ส่วน อาร์ไนน์ทีเพียวคือโร้ดสเตอร์ที่เหลือเอาไว้แต่ส่วนที่จำเป็นเท่านั้น

Ford ระงับสายการผลิต Mustang หลังยอดขายเริ่มชะลอตัว

หลังจากประสบความสำเร็จในหลายตลาดทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรป ล่าสุดฟอร์ดประกาศระงับสายการผลิตมัสแตงชั่วคราวในสัปดาห์นี้ เมื่อยอดขายเริ่มชะลอตัว เว็บไซต์ดีทรอยท์ นิวส์ รายงานว่า สาเหตุที่ฟอร์ดหยุดการผลิตชั่วคราวไม่เพียงยอดขายที่เริ่มลดลงเท่านั้น แต่ยังเกิดจากรถในสต็อกที่พึ่งสูงถึงไปอยู่ที่ 89 วันในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าระดับสต็อกตตามมาตรฐานที่ควรอยู่ที่ 60 วัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Honda-CR-V-2-1.jpg

เผยโฉม 2017 Honda CR-V มาพร้อมขุมพลังเทอร์โบ 190 แรงม้า

ฮอนด้าเปิดผ้าคลุมเผยโฉมซีอาร์-วี รุ่นปรับโฉมใหม่ออกมาแล้ว รูปร่างหน้าตายังคงสไตล์เดิม ตัวถังขนาดใหญ่ขึ้น พื้นที่ในห้องโดยสารสะดวกสบายกว่าเดิม และใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ ซีอาร์-วีนับเป็นรถที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับสองของฮอนด้าในสหรัฐอเมริกา โดยมีตัวเลขสะสมถึง 4 ล้านคันนับตั้งแต่ทำตลาดเมื่อสองทศวรรษที่แล้ว ถือเป็นหนึ่งในผู้นำเซกเมนท์ที่มีคูแข่งระดับพระกาฬมากมาย ทั้งโตโยต้า ราฟ4 ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ และฟอร์ด เอสเคป

Renault-Nissan เตรียมปิดจ็อบเทคโอเวอร์ Mitsubishi

คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเรโนลต์-นิสสันกล่าวว่า “แผนการครั้งใหญ่ของการครอบครองกิจการมิตซูบิชิจะได้รับการประกาศเร็วๆนี้ ซึ่งจะมาพร้อมรายละเอียดที่เราต้องการทำร่วมกัน นับเป็นดีลครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง ใหญ่สำหรับทั้งมิตซูบิชิและนิสสัน รวมถึงเป็นดีลระหว่างเรโนลต์และมิตซูบิชิที่มีความสำคัญอย่างมาก”

Ferrari ยืนยันไม่มีแผนหวนกลับไปใช้ระบบเกียร์ธรรมดาแน่นอน

ถึงแม้บางค่ายรถอย่างปอร์เช่และฟอร์ดจะยึดมั่นกับการพัฒนาระบบเกียร์ธรรมดาไว้ในรถสมรรถนะสูง แต่เฟอร์รารี่ยังคงยืนยันว่าจะไม่หวนกลับไปใช้ระบบส่งกำลังแบบเหยียบคลัตช์-ยัดเกียร์แน่นอน ไมเคิล ฮูโก ลีเตอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีของเฟอร์รารี่กล่าวระหว่างงานปารีส มอเตอร์โชว์ว่า เฟอร์รารี่ยังคงยืนยันว่าจะใช้ระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ต่อไปเนื่องจากให้ประสิทธิภาพและสมรรถนะที่ดีกว่า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ