[Week in Focus] ชมกันเน้นๆ 10 อันดับรถที่โดดเด่นที่สุดส่งตรงจากปารีส มอเตอร์โชว์ Share this

[Week in Focus] ชมกันเน้นๆ 10 อันดับรถที่โดดเด่นที่สุดส่งตรงจากปารีส มอเตอร์โชว์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 October 2559

งานปารีส มอเตอร์โชว์ในประเทศฝรั่งเศสเปิดฉากอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีรถหลายรุ่นทั้งต้นแบบและโปรดักชั่นเปิดตัวมากมาย เราขอพาชม 10 รุ่นรถที่เรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้มากที่สุด

10. Ssangyong LIV-2 เปิดตัวด้วยแนวคิด “แข็งแกร่งและพรีเมียม”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ssangyong-liv-2-suv-concept-1.jpg

หลังจากเผยโฉมภาพแรกเมื่อเดือนที่แล้ว ซันยองทำการเปิดตัวแอลไอวี-2 รถเอสยูวีต้นแบบใหม่ครั้งแรกในโลกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ แอลไอวี-2 ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรุ่นแอลไอวี-1 ซึ่งเคยเปิดตัวที่งานโซล มอเตอร์โชว์ 2013 สานต่อปรัชญาการพัฒนาที่เน้น “แข็งแกร่ง โดดเด่น พรีเมียม” โดยตัวอักษร LIV นั้นย่อมาจาก Limitless Interface Vehicle คือการเป็นรถที่ไร้ขีดจำกัด โดยจะถูกพัฒนาเป็น “เร็กซ์ตัน” เจนเนอเรชั่นต่อไปออกจำหน่ายจริงในอีกไม่ช้า

9. Volkswagen I.D. รถแฮทช์แบ็กพลังไฟฟ้าตัวต้นแบบ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volkswagen-paris-showcar.jpg

โฟล์คสวาเกนลุยงานปารีส มอเตอร์โชว์ประจำปีนี้ด้วยการจัดแสดงไอ.ดี. รถแฮทช์แบ็กรุ่นต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า พัฒนาบนแชสซีส์ Modular Electric Drive (MEB) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโฟล์คสวาเกน รูปร่างหน้าตามีความคล้ายคลึงกับกอล์ฟ แฮทช์แบ็ก เส้นสายเน้นความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ล้อขนาดใหญ่ตามสไตล์รถต้นแบบ หลังคาพาโนรามิกบานยักษ์ และมีไฟแอลอีดีขนาดเล็กดูล้ำสมัย ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว พละกำลัง 168 แรงม้า พร้อมกับเรียกรถต้นแบบรุ่นนี้ว่า “การศึกษาแนวทางการออกแบบที่โดดเด่น” และยืนยันว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะสามารถพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ได้เหมือนกับที่บีเทิลรุ่นดั้งเดิมเคยทำได้เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

8. Audi Q5 พัฒนาการล่าสุดของรถอเนกประสงค์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1475215665_audi-q5.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกของออดี้ คิว5 เจนเนอเรชั่นใหม่อาจไม่แตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก แต่ความโดดเด่นที่แท้จริงอยู่ใต้ตัวถังของรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ที่ถึงแม้น้ำหนักตัวถังจะลดลง สัดส่วนของคิว5 ถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นและมีความลู่ลมกว่าเดิม ด้วยค่าแรงเสียดทานอากาศของตัวรถอยู่ที่เพียง 0.30 Cd เท่านั้น เมื่อตัวถังใหญ่ขึ้น ภายในห้องโดยสารจึงมีความกว้างขวางมากขึ้น รองรับผู้โดยสารและสัมภาระได้พอตัวโดยมีเนื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นระหว่าง 550 – 610 ลิตรขึ้นอยู่กับการปรับเบาะที่นั่ง แต่ถ้าพับเบาะแถวหลังลงจะสามารถขยายเนื้อที่เป็น 1,550 ลิตรเลยทีเดียว มาพร้อมระบบอิเลกทรอนิกอันล้ำสมัยที่สุดในเวลานี้

7. Lexus UX Compact Crossover Concept ต้นแบบแห่งอนาคต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lexus-UC-Concept-01.jpg

เลกซัสพัฒนารถต้นแบบออกโชว์ตัวที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ทุกปี สำหรับปีนี้ส่งยูเอ็กซ์ คอนเซปต์ รถครอสโอเวอร์หน้าตาล้ำอนาคตซึ่งจะถูกพัฒนาเป็นรถโปรดักชั่นแข่งขันในตลาดพรีเมียมกับออดี้ คิว2 ได้รับการออกแบบโดยศูนย์ดีไซน์เซ็นเตอร์อีดี2 (ED2) ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการกำหนดทิศทางใหม่ของงานออกแบบของรถเลกซัสในอนาคตด้วย โดยดีไซน์ภายในแบ่งออกเป็นสองส่วน ด้านหน้าเน้นความสปอร์ต ด้านหลังมอบความสะดวกสบายด้วยเบาะที่นั่งแบบ “เลานจ์” ประตูเปิดออกแบบตู้กับข้าว เพิ่มความสะดวกขณะเข้า-ออกตัวรถ

6. 2017 Land Rover Discovery เปิดตัวพร้อมรูปลักษณ์และเทคโนโลยีใหม่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Discovery-side-xlarge_transl-N4LYpUA1kEIfBZQMwGm5DwkDaiwyUtdgnnCk3O3A.jpg

แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ เจนเนอเรชั่นที่ 5 ยังคงโดดเด่นด้วยสไตล์ที่มีเอกลักษณ์และศักยภาพการลุยทางออฟโรด รูปลักษณ์ภายนอกเป็นไปตามแนวทางการออกแบบยุคใหม่ของแลนด์โรเวอร์ ปราดเปรียว หรูหราและบึกบึน ถอยห่างจากรูปทรงกล่องของเจนเนอเรชั่นที่ 4 อย่างชัดเจน ภายในห้องโดยสาร อัดแน่นด้วยอุปกรณ์หรูหราและทันสมัย เทคโนโลยี Seat Fold ที่สามารถปรับตำแหน่งของเบาะที่นั่งได้ด้วยหน้าจอทัชสกรีน หรือผ่านแอพพลิเคชั่นทางสมาร์ทโฟน ขุมพลังมีให้เลือกใช้หลากหลายรุ่น

5. Mercedes-benz Generation EQ รถพลังไฟฟ้าต้นแบบ แล่นได้ไกล 500 กม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/benz-eq-2.jpg

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เจนเนอเรชั่น อีคิว เป็นรถเอสยูวีต้นแบบพลังงานไฟฟ้าที่คาดหวังให้กำหนดอนาคตรถพลังงานทางเลือก เจนเนอเรชั่น อีคิว มาพร้อมกับสัดส่วนตัวถังโค้งมนกลมกลึง เส้นสายหลังคาลาดเอียงให้ความรู้สึกปราดเปรียวและทันสมัย เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ติดตั้งที่เพลาล้อหน้าและหลัง ให้พละกำลังสูงสุด 402 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร เพียงพอต่อการพารถเอสยูวีรุ่นนี้ให้ไปถึง 100 กม.ต่อชม. ภายใน 5 วินาที ด้วยการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ไว้ใต้พื้นรถ รถเอสยูวีรุ่นนี้สามารถขับเคลื่อนได้ไกลสูงสุด 500 กม.

4. BMW Concept X2 ครอสโอเวอร์ตัวต้นแบบเน้นความดุดันเต็มพิกัด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-x2.jpg

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์2 คอนเซปต์เป็นรถครอสโอเวอร์ต้นแบบที่มุ่งกำหนดแนวทางของรถโปรดักชั่นรุ่นต่อไป ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “รถสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟที่มองหาการใช้งานที่ลงตัวและความสนุกสนาน” ด้านหน้ายังคงสะดุดตาด้วยกระจังไตคู่ ประกบด้วยกรอบไฟเน้นสันเหลี่ยมซึ่งมีกราฟฟิกล้ำสมัย แผงกันชนเน้นดีไซน์ที่ดุดัน เช่นเดียวกับช่องดักอากาศขนาดใหญ่กว่าปกติ กระจกบังลมถูกออกแบบให้ลาดเอียง เส้นสายหลังคาค่อนข้างเตี้ย ไม่มีมือจับเปิดประตูทำให้ด้านข้างตัวรถดูไหลลื่น เอ็กซ์2 คอนเซปต์ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในด้านดีไซน์ที่โดดเด่น

3. 2018 Honda Civic Type R Prototype รุ่นต้นแบบล่าสุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-Honda-Civic-Type-R-3.jpg

ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์ อาร์ โปรโตไทพ์ยังคงสถานะเป็นรถต้นแบบถึงแม้รูปร่างหน้าตาในภาพรวมดูเหมือนว่าจะพร้อมผลิตออกขายจริงก็ตาม ภายนอกเน้นความดุดันเต็มพิกัดด้วยการเสริมบอดี้พาร์ทรอบคัน เส้นสายสีแดงนำสายตาและเพิ่มความร้อนแรงได้เป็นอย่างดี บั้นท้ายมีสปอยเลอร์และแผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ พร้อมท่อไอเสียสามชุด ช่องดักอากาศทั้งหน้าและหลังทำให้ตัวรถเป็นสไตล์ “เรซซิ่ง” มาขึ้น บนฝากระโปรงหน้ามีสกู๊ปดักลม ยังไม่มีการเปิดเผยระบบขับเคลื่อน แต่เชื่อว่าจะยังคงใช้บล็อกเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร VTEC แต่พละกำลัง 306 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรอาจไม่เพียงพอต่อการต่อกรกับฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส ทางฮอนด้าจึงน่าจะปรับจูนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

2. Nissan Micra/March ใหม่ หล่อเฉียบผิดหูผิดตา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/nissan-micra-allnew-paris-5.jpg

สอดคล้องกับแท็กไลน์ที่ว่า “การปฏิวัติได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว” นิสสัน ไมคราหรือมาร์ช เจนเนอเรชั่นใหม่สลัดคราบรถน่ารักแบบรุ่นเดิมไปหมดสิ้น แล้วแปลงโฉมเป็นรถที่เน้นความสปอร์ตเร้าใจอย่างชัดเจน ถ่ายถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบสเวย์ ด้านหน้าโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์กระจัง V-motion กรอบไฟรูปทรงบูมเมอแรง และหลังคาที่ออกแบบให้ลอยเด่นขึ้น มือจับเปิดประตูหลังถูกซ่อนไว้ที่เสาหลังคาท้าย ขณะที่สปอยเลอร์หลังก็กลมกลืนเป็นส่วนเดียวกับเส้นสายหลังคา สีตัวถังฮีโร่ที่ทางนิสสันใช้โปรโมทเป็นสีส้มและสีบรอนซ์เงิน เอาใจคนรุ่นใหม่เป็นพิเศษ

1. Ferrari LaFerrari Aperta เปิดหลังคาท้าแสงสีที่ปารีส

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ferrari-laferrari-open-top-spider.jpg

เฟอร์รารี่ ลาเฟอร์รารี่ อาเพอร์ตา มาพร้อมหลังคาผ้าใบซอฟต์ท็อป และหลังคาแข็งฮาร์ดท็อปทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ค่ายรถตราม้าลำพองเน้นแนวคิดการรักษารูปทรงของรุ่นเปิดประทุนให้ใกล้เคียงกับรุ่นคูเป้มากที่สุด สิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจก็คือการที่อาเพอร์ตามีสมรรถนะที่ดีเทียบเท่ากับลาเฟอร์รารี่รุ่นคูเป้ ถึงแม้จะมีน้ำหนักตัวถังเพิ่มมากขึ้นก็ตาม อัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที ขณะที่การเร่ง 0-200 กม.ต่อชม. ทำได้ใน 7 วินาที การเร่งจากหยุดนิ่งถึง 300 กม.ต่อชม. ใน 15 วินาที ความเร็วสูงสุดไหลไปได้ถึง 350 กม.ต่อชม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ