อัพเดตโฉมหน้าตัวแสบสังเวียน MotoGP ใครอยู่บ้านเก่า ใครย้ายสีย้ายค่าย พร้อมน้องใหม่อัพรุ่น Share this

อัพเดตโฉมหน้าตัวแสบสังเวียน MotoGP ใครอยู่บ้านเก่า ใครย้ายสีย้ายค่าย พร้อมน้องใหม่อัพรุ่น

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 09 February 2560

เรามาเริ่มนับถอยหลังสู่การแข่งขันสนามแรกของศึกโมโตจีพีประจำฤดูกาล 2017 ที่กาต้าร์ หลังจากปีแห่งการเปลี่ยนผ่านและสับเปลี่ยนตัวนักแข่งชุดใหญ่เมื่อสิ้นฤดูกาล 2016 เรามาเช็คตัวแสบของสังเวียนท็อปสุดของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลกกันเสียหน่อยว่าใครที่ยังอยู่ ใครที่ย้ายค่าย และหน้าใหม่ จะมีใครบ้าง

repsol.middle

Repsol Honda Team

แชมป์โมโตจีพีคนล่าสุดอย่าง มาร์ค มาเกวซ และ ดานี่ เปโดรซ่า ยังคงรักแน่นเหนียวกับ เรปโซล ฮอนด้า ในฤดูกาล 2017 โดยยังคงใช้หมายเลข 93 ในการป้องกันบังลังก์แชมป์และหมายเลข 26 ก็ยังคงเป็นคีย์คนสำคัญของทีมในฤดูกาลนี้

yamaha.middle

Moviestar Yamaha MotoGP

แชมปืโลก 9 สมัย วาเลนติโน่ รอสซี่ ได้น้องใหม่มากฝีมืออย่าง มาเวอริค บีญาเลส ร่วมทีมในฤดูกาล 2017 อดีตแชมป์ โมโต3 อย่าง บีญาเลส ทำผลงานได้ดีและยังมีโอกาสได้ยืนโพเดียมหลายต่อหลายครั้งในปีที่ผ่านมา ที่ยังเป็นแถวหน้าของการทดสอบที่วาเลนเซียและที่เซปังฯ เมื่อเร็วๆ นี้

ducatti.middle

Ducati Team

แชมป์โมโตจีพี 3 สมัยฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ ค้าสังเร่งภายใต้ธงสีน้ำเงินมายาวนานกว่า 9 ปีถึงคราวต้องกระโดดออกจากรังมายังสังกัดใหม่เพื่อวัดฝีมือให้หายสงสัยกัน โดยงานนี้ได้เจ้าบ้านอย่าง อังเดรย์ โดวิซีโอโซ หัวหมู่ทะลวงฟันของดูคาติที่สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเป็นเพื่อนร่วมทีม

suzuki.middle

Team Suzuki Ecstar

สด ใหม่ ยกทีม หลังจากเสียมือดีให้ยามาฮ่าซูซูกิก็คว้าเอาคนบ้าจากดูคาติอย่าง อังเดรย์ เอียโนเน่ เข้าร่วมทีมพร้อมด้วยอดีตนักบิด โมโต3 และ โมโต2 อย่าง อเล็กซ์ รินส์ที่โดขึ้นมารุ่นใหญ่ในปีนี้เป็นปีแรก

aprilia.middle

Aprilia Racing Team Gresini

หลังจากกระโดเข้าสู่สังเวียนเวิล์ดพรีเมียร อพริเลีย ยังคงทำผลงานได้ไม่เข้าตานักแต่สองนักแข่งใหม่ทั้ง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ แซม โลวส์ จากสังเวียนโมโต2 น่าจะช่วยให้ทีมสร้างผลงานได้ดีขึ้นกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา

ktm.middle

Red Bull KTM Factory Racing

ทีมโรงงานน้องใหม่ล่าสุดอย่างเคทีเอ็มคว้าเอาสองนักแข่งการทีมแซทเทิลไลท์อย่าง โพล เอสปาร์กาโร่ อดีตแชมปื โมโต2 และ เบรดลีย์ สมิธ เข้าร่วมทีมแบบแพ็คคู่กับเครื่องจักรสังหารคันใหม่ของสังเวียนเวิล์ดพรีเมียรอย่าง เคทีเอ็ม อาร์ซี16

lcr.middle

LCR Honda

คุณพ่อลูกอ่อนที่เป็ฯม้ามือเพียงหนึ่งเดียวของฤดูกาล 2016 ยังคงเหนียวแน่นกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า หลังจากคว้า 2 แชมป์จาก 2 สนามในปีที่ผ่านมาและเป็นนักแข่งจากทีมอิสระที่ทำคะแนนมาเป็นอันดับที่ 1 ในฤดูกาลที่ผ่านมา

estrellagalicia.middle

Estrella Galicia 0,0 Marc VDS

มาร์ค วีดีเอส ยังคงเหนียวแน่นกับนักแข่งที่คว้าชับให้กับทีมในฤดูกาลที่แล้วอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ รวมถึงอดีตแชมปื โมโต2 อย่างติโต ราบัต

raiders.middle

Monster Yamaha Tech3

เทค3 ต้องเสียสอิงนักบิดที่อยู่กับทีมมานานให้กับทีมโรงงานสีส้มไปแต่ก็ได้แชมป์ โมโต2 สองสมัย อย่าง โตฮาน์ ซาโก้ เข้ามาร่วมทีมในรุ่นใหญ่เป็นปีแรก ร่วมด้วย โจนาส โฟลเกอร์ ที่เข้าสู่เวิล์ดพรีเมียรเป็นครั้งแรกเช่นกัน

real.middle

Reale Esponsorama Racing

ชื่อใหม่อต่ทีมเดิมและนักบิดเดิมทั้ง เฮคเตอร์ บาร์เบร่า และ ลอร์ลิส บาส หลังที่สร้างผลงานติดท็อป 5 ในฤดูกาลที่ผ่านมา และยังคงใช้รถแข่งจากดูคาติอย่าง จีพี15 และ จีพี16

pramac.middle

Octo Pramac Racing

ดานิโล เปตรุสซี และ สก้อต เรดดิ้ง ยังคงรับหน้าที่บิดหน้าตั้งให้กับพาร์แมคอีกครั้งในฤดูกาลนี้โดย เปตรุสซี จะใช้ ดูคาติ จีพี17 ในการแข่งขันในขระที่ เรดดิ้งจะควบ จีพี16

pullandbear.middle

Pull&Bear Aspar Team

อัลเวโร่ บาร์ติสตา อดีตแชมป์โลก 125 ซีวี ย้ายมาร่วมแอสปาร์คู่กับ คาเร อับบราฮัม ที่เพิ่งโดดกลับมาจากศึกเวิล์ดซูเปอร์ไบค์ โดยใช้รถแข่งอย่าง ดูคาติ จีพี16

โมโตจีพีเปิดสนามแมตซ์แรกที่กาต้าร์ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ตามด้วยสนามที่ 2 ในวันที่ 7 เมษายนที่อาร์เจนติน่า แฟนๆ อัดใจรอกันได้ บอกเลยว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหย่ในปีนี้น่าจะเพิ่มความมันส์เร้าใจในช่วงต้นฤดูกาลได้อีกเยอะ

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่

ที่มา:MotoGP


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ