[Advertorial] New Mazda3 ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมระบบความปลอดภัยรอบคัน Share this

[Advertorial] New Mazda3 ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมระบบความปลอดภัยรอบคัน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 09 March 2560

New Mazda3 กับเทคโนโลยีใหม่ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ที่มาพร้อมระบบ G-VECTORING CONTROL (GVC) วันนี้เราจะพาไปเรียนรู้การทำงานของเจ้าเทคโนโลยีใหม่นี้ว่าทำงานกันอย่างไรบ้าง

การเปิดตัวมาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ นอกเหนือจากจะมาพร้อมอีกขั้นของความหรูหราแล้ว มาสด้า3 ใหม่ ยังเปิดตัวมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากมาสด้า SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS เป็นครั้งแรกที่เทคโนโลยีดังกล่าวจะผสานการทำงานของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่างและโครงสร้างตัวถังเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถแบบ “จินบะ-อิตไต” อันเป็นจุดเด่นของมาสด้า

advermazda3-004

รวมไปถึงระบบ G-VECTORING CONTROL หรือ GVC ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS โดยในขณะที่รถเข้าโค้ง GVC จะช่วยควบคุมแรงบิดอย่างเหมาะสมตามการหมุนของพวงมาลัย น้ำหนักของตัวรถจะถูกถ่ายไปที่ล้อหน้าเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนและการตอบสนองของรถดีขึ้น เมื่อผู้ขับบังคับพวงมาลัยให้อยู่ในองศาที่คงที่แล้ว GVC ก็จะช่วยเรียกคืนแรงบิดของเครื่องยนต์กลับมาและถ่ายน้ำหนักไปที่ล้อหลังเพื่อเพิ่มเสถียรภาพให้กับตัวรถ การถ่ายน้ำหนักนี้จะช่วยให้การทรงตัวของรถเป็นไปอย่างนิ่มนวล เพิ่มความปลอดภัยและความสบายในทุกสภาวะการขับขี่ และที่สำคัญข้อกำหนดเดียวที่มีใน GVC คือ ต้องมาจากเครื่องยนต์สกายแอคทีฟที่มีประสิทธิภาพสูงเท่านั้น

advermazda3-001

ยิ่งไปกว่านั้น New Mazda3 ยังได้เพิ่มเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ด้วยระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive LED Headlamps หรือ ALH) ที่ปรับการทำงานของระบบไฟสูง-ต่ำ แยกอิสระซ้าย-ขวาอัตโนมัติ โดยระบบนี้จะทำงานจากกล้องด้านหน้าตรวจจับไฟหน้าของรถที่กำลังแล่นสวนมาหรือไฟท้ายของรถคันหน้าได้ ไฟสูงจะดับและไฟต่ำในช่องที่เหมาะสมจะทำงานอัตโนมัติ พร้อมปรับระดับความสว่างของไฟให้เหมาะสมด้วย ช่วยให้แสงไฟไม่ไปรบกวนสายตาผู้ขับอื่นๆ บนท้องถนน

advermazda3-007

อีกทั้งยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Mazda Radar Cruise Control หรือ MRCC จะทำงานเมื่อรถมีความเร็วมากกว่า 30 กม./ชม. โดยจะจับระยะห่างและความเร็วของรถคันหน้าอัตโนมัติ และจะปรับควบคุมความเร็วและระยะห่างที่เหมาะสมจากรถคันหน้า ช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องคอยเหยียบคันเร่งและเบรกเอง จึงลดความเหนื่อยล้าเมื่อขับรถเป็นระยะทางไกลได้ ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นความปลอดภัยใน i-ACTIVSENSE ที่มีอยู่ในมาสด้า และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอื่นๆ ทำให้มาสด้า3 ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

ไม่เพียงแต่เทคโนโลยีที่จัดมาให้เต็มคันแล้ว ในส่วนของภายในก็ดีไซน์ในแบบสปอร์ตพรีเมียมมากกว่าเดิม โดยเลือกใช้สีแบบทูโทน น้ำตาล-ดำ และยังเพิ่มเบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake (EPB) ที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายด้วยสวิตซ์ควบคุมบนคอนโซลกลาง ดึงสวิตซ์ขึ้นเพื่อเปิดใช้งานเบรกมือ และกดสวิตซ์หรือเหยียบคันเร่งเพื่อปลดเบรกโดยอัตโนมัติเมื่อต้องการออกตัว

advermazda3-003

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่นอย่าง MZD Connect ที่ได้รับการดีไซน์มาใหม่ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว แบบพรีเมี่ยม จัดวางในตำแหน่งศูนย์กลาง เหนือแผงอุปกรณ์หน้ารถ และ Active Driving Display สกรีนใสแสดงข้อมูลการขับขี่ ที่สำคัญพร้อมปรับเปลี่ยนเป็นแบบสีเพื่อการแสดงข้อมูลการขับขี่และระบบความปลอดภัยที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

นี่คือรถยนต์นั่งมาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่เต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำอนาคต ที่กำลังจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทย สนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mazda.co.th หรือ MazdaThailandOfficial Facebook, LINE, YouTube, Instagram หรือจองมาสด้า3 ใหม่ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ