สสส.ส่ง 2 แคมเปญไวรัลต่างขั้ว ทั้งแนวดราม่าและ MV สุดมันส์ เพื่อให้วัยรุ่นดื่มไม่ขับสงกรานต์นี้ Share this

สสส.ส่ง 2 แคมเปญไวรัลต่างขั้ว ทั้งแนวดราม่าและ MV สุดมันส์ เพื่อให้วัยรุ่นดื่มไม่ขับสงกรานต์นี้

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 24 April 2560

เทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลที่ทุกๆคนได้หยุด ยาว พักผ่อนหรือกลับบ้านไปรดน้ำดำหัวขอพรผู้หลักผู้ใหญ่ที่บ้าน แต่ในอีกมุมหนึ่งนี่ก็เป็นวาระแห่งความสนุกที่เหล่าวัยรุ่นจะต้องออกมาเล่นสาดน้ำ ปะแป้ง แด๊นซ์กระจาย และยังรวมไปถึงการดื่มแอลกอฮอล์ที่เรียกได้ว่า ซัดกันตั้งแต่หัววัน และสถิติที่ผ่านมาสงกรานต์ได้กลายเป็นวาระที่มีวัยรุ่นเสียชีวิตกันมากที่สุดตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ทันตก สาเหตุหลักมาจากการ “ดื่มแล้วขับ”


สสส02

จากสถิติอันน่าตกใจนี้ ได้ผลักดันให้องค์กรเพื่อสังคมอย่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) ออกแคมเปญเพื่อสื่อสารกับเหล่าวัยรุ่นสงกรานต์ ที่มีความน่าสนใจมากๆ ถึง 2 แคมเปญในเวลาใกล้เคียงกัน เพื่อหวังที่จะลดสถิติเหล่านี้ให้ลดลง

เริ่มต้นด้วยหนังไวรัลกระตุกความคิดของวัยรุ่นที่จะออกไปสนุกวันสงกรานต์ ด้วยแง่มุมที่วัยรุ่นอาจจะไม่เคยนึกถึงมาก่อน “สงกรานต์สุดท้าย” หนังที่เล่าเรื่องราวความรักของคนเป็นแม่ ที่ทุ่มเทดิ้นรนทุกอย่างเพื่อทำให้ลูกชายที่ประสบอุบัติเหตุรถชนอย่างรุนแรงจากความสนุกที่เกินพอดีในวันสงกรานต์ได้หายกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง แต่แล้วความทุ่มเทและความหวังของแม่ต้องพังทลายลงเพราะสุดท้ายลูกชายผู้เป็นที่รักก็ได้จากไป เหลือไว้แต่เพียงความโศกเศร้าและความเจ็บปวด

สสส03

หนังเรื่องนี้ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบการเล่าที่สุดขั้วจริงๆ ด้วยการเล่าเรื่องราวจากตอนจบแล้วค่อยๆคลายปมต่างๆไปเรื่อยๆ จนไปถึงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ทำให้หนังมีความน่าติดตามและถือเป็นวิธีการที่ทำให้เหล่าวัยรุ่นได้มองเห็นผลกระทบต่างๆที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจนมากๆด้วยเรื่องราวดราม่าสุดเข้มข้นกระตุกความคิดเรื่องนี้เป็นผลงานจาก  ปิง เกรียงไกร ผู้กำกับ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีรี่ย์สุดแรงที่เคยทำให้วัยรุ่นไทยฮือฮากันทั้งเมือง

สุดท้ายสิ่งที่หนังเรื่องนี้ต้องการจะบอกไปถึงวัยรุ่นทั้งหลายมากที่สุดนั่นก็คือ “สนุกได้ แต่อย่าสนุกจนลืมนึกคนที่รักเรา เพราะหากเกิดอะไรขึ้นคนที่เสียใจที่สุดก็คือคนที่รักเราที่สุด”

ต่อเนื่องด้วย MV “ขอได้มั้ย นะนะนะ”  แคมเปญเพลงตื๊ดที่อยากให้วัยรุ่นดื่มไม่ขับและปลอดภัยช่วงสงกรานต์นี้ ที่พลิกโฉมรูปแบบการรณรงค์ของ สสส. ไปแบบสุดขั้ว ด้วยการเลือกใช้เพลงแด๊นซ์จังหวะสนุกๆ ที่สื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยงกับการดื่มแล้วขับในช่วงสงกรานต์โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าครั้งนี้ สสส.เลือกใช้รูปแบบการรณรงค์ได้อย่างชาญฉลาด และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

สสส04

แคมเปญนี้เริ่มมาด้วยการปล่อยเพลง “ขอได้มั้ย นะนะนะ” ออกมาในรูปแบบ Audio version ที่มาพร้อมกิจกรรมการเฟ้นหาวัยรุ่นขาซิ่งทั้งหลายไปเล่นใน MV กับน้องแพทตี้ อังศุมาลิน ดาราสาวสุดน่ารักขวัญใจวัยรุ่นทั้งประเทศ ทำให้มีวัยรุ่นกว่าหลายพันคนให้ความสนใจอย่างมากและเข้ามามีส่วนร่วมกันอย่างคับคั่ง

สสส05

และกระแสตอบรับที่เหลือล้นนอกจากเหล่าวัยรุ่นมาสมัครเป็นแฟนแพทตี้ใน MV คือเหล่าดีเจเพลงสายย่อทั้งหลายต่างพากันนำเพลง “ขอได้มั้ยนะนะนะ”ไป remix เป็นเวอร์ชั่นต่างๆ จนเพลงนี้ถูกกระจายและฮิตติดหูวัยรุ่นเกือบทั้งประเทศ

หลังจากนั้นไม่นาน สสส. ก็ปล่อยตัว Official MV ไฮไลต์ของแคมเปญออกมา ที่โดนใจวัยรุ่นเอามากๆ ปล่อยมาเพียง 9 ชั่วโมงก็กวาดไปแล้วหนึ่งล้านวิวทาง Facebook

และเพียงสัปดาห์เดียวมีคนดูถึง 7 ล้านวิวโดยเนื้อหาในเพลงและ MV เล่าถึงเรื่องของการอ้าง เพื่อจะออกไปดื่มแล้วขับวันสงกรานต์ว่าเป็น ไฟท์บังคับที่ต้องไปจริงๆ แล้วตอกกลับด้วย Message ที่น่ารักแต่กระแทกใจวัยรุ่นสุดๆคือ “ถ้าดื่มแล้วขับเป็นอะไรขึ้นมา แฟนมีคนใหม่ไม่รู้ด้วยนะ” ที่มาเหนือมากๆ เพราะเป็นมุมพูดที่ยังไม่เคยเห็นสื่อรณรงค์ตัวไหนใช้มาก่อน แถมมันยังพุ่งตรงไปกระทบใจเหล่าวัยรุ่นได้อย่างดีอีกด้วย ความเฟี้ยวของ MV นี้ยังไม่หมด เพราะตัว MV มาในรูปแบบ มิวสิเคิล ที่ผสมการถ่ายทำแบบ Long take ทำให้เห็นถึงบรรยากาศความสนุกของสงกรานต์กันแบบรวดเดียว Magnet อีกอย่างของงานนี้คือการนำ น้องแพทตี้ อังศุมาลิน สาวน่ารักขวัญใจวัยรุ่นทั้งชายหญิง มาพลิกบทบาทเป็นแฟนสาวของเด็กแว้นใน MV นี้

เรียกได้ว่าครั้งนี้ วัยรุ่นทั้งหลายจะได้พบกับความสนุก และยังได้รับ Message ที่จะช่วยให้วัยรุ่ปลอดภัยจากการดื่มแล้วขับช่วงสงกรานต์ไปพร้อมกัน ..

สสส06

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นวิธีการแบบดราม่าหรือความสนุกแบบสุดขั้ว แคมเปญเหล่านี้ก็ถูกสร้างขึ้นมาจากเจตนารมณ์ที่ต้องการจะช่วยให้ทุกคนได้คิดตามและปลอดภัยในวันสงกรานต์ แล้วสงกรานต์ไทยก็จะได้กลายเป็นเทศกาลแห่งความสุขอย่างแท้จริง…สงกรานต์นี้ ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ