ปรับปรุงถนนรอบเกาะสมุยเสร็จครึ่งทาง เพิ่มระบบระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมช่วงหน้าฝน Share this

ปรับปรุงถนนรอบเกาะสมุยเสร็จครึ่งทาง เพิ่มระบบระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมช่วงหน้าฝน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 May 2560

กรมทางหลวงได้บูรณะปรับปรุงทางรอบเกาะสมุยตอน 2 แล้วเสร็จ เพิ่มระบบระบายน้ำลดปัญหาน้ำท่วมขังช่วงหน้าฝน คาดทำรอบเกาะระยะทางทั้งสิ้น 50 กม.เสร็จปี 65

ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินการบูรณะปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 4169 ตอน สายทางรอบเกาะสมุยตอน 2 ระหว่าง กม.40+100 – กม.50+063 ระยะทาง 9.9 กม. แล้วเสร็จ  พร้อมเปิดให้ประชาชนชาวเกาะสมุยตลอดจนนักท่องเที่ยวได้ใช้สัญจรด้วยความสะดวกและปลอดภัย ซึ่งการดำเนินการปรับปรุงถนนดังกล่าวรอบเกาะระยะทางทั้งสิ้น 50 กม. ยังมีส่วนที่เหลือและต้องดำเนินการอีกประมาณ 26 กม.จะเริ่มปรับปรุงอีกหลังได้รับงบประมาณปี 2561 และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 2565

ทั้งนี้ ลักษณะโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 4169 สายทางรอบเกาะสมุย ตอน 2 ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ ขนาด 2-4 ช่องจราจร ไป-กลับ กว้างช่องละ 2.25 – 3.00 เมตร รวมผิวทางกว้าง 10.50 เมตร ไหล่ทางเป็นทางเท้ากว้างด้านละ 2.75 เมตร ผิวทางแอสฟัลท์คอนกรีต พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนทางหลวง งบประมาณ กว่า 383 ล้านบาท โครงการก่อสร้างสายทางรอบเกาะสมุยนี้มีทั้งหมด 5 ตอน งบประมาณกว่า 2,200 ล้านบาท ปัจจุบันแล้วเสร็จ 2 ตอน ส่วนที่เหลือจะทยอยดำเนินการต่อไปในปีเพื่อให้มีความสะดวกรวดเร็วด้านคมนาคมขนส่ง รองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี

ทล 2

ในส่วนของทางที่ปรับปรุงจะทำเป็นระบบระบายน้ำบริเวณข้างทางและทำเป็นทางเท้าเพื่ออำนวยความสะดวกและความลปอดภัยให้แก่ประชาชนที่ใช้เส้นทาง โดยก่อนหน้านี้เมื่อฝนตก จะมีน้ำท่วมถนนเนื่องจากไม่มีทางระบายน้ำบริเวณข้างทาง ประกอบกับการสร้างอาคารบ้านเรือนประชาชนขวางทางน้ำลงทะเลทำให้น้ำท่วมขังนาน ดังนั้นการปรับปรุงถนนรอบเกาะครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในหลายๆด้านแก่ประชาชนในพื้นที่

สำหรับทางหลวงหมายเลข 4169 ตอน สายทางรอบเกาะสมุย เดิมชื่อ ถนนทวีราษฎร์ภักดี เป็นเส้นทางสายรอบเกาะสมุย ผ่านย่านชุมชนต่างๆ อ้อมรอบเกาะกลับมาที่จุดเดิมบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอ เป็นถนนวงแหวนรอบตัวเกาะ ทล.เห็นความสำคัญของการคมนาคม จึงบูรณะเส้นทางดังกล่าวเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการขนส่งพืชผล เช่น มะพร้าว ผลไม้ ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ