การที่ Harley-Davidson เปิดโรงงานนอกอเมริกาเหมือนเป็นการตบหน้าคนชาติเดียวกัน Share this

การที่ Harley-Davidson เปิดโรงงานนอกอเมริกาเหมือนเป็นการตบหน้าคนชาติเดียวกัน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 29 May 2560

กระแสเรื่อง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน เตรียมลงทุนเปิดโรงงานใหม่ในประเทศไทยสะเทือนไปทั้งวงการ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้นเพราะถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่นอกอเมริกาของแบรนด์อเมริกันพันธุ์แท้เจ้านี้

นโยบายชาตินิยมของประธานาธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐไม่ช่วยให้ยอดขาย ฮาร์เลย์-เดวิดัสน เติบโตไทยเพราะยอดขายในสหรัฐมีทิศทางที่สวนกับขาขึ้นในตลาดทั่วโลก และแน่นอนว่าทันทีที่มีข่าวออกมาจาก ฮาร์เลย์-เดวิดสัน กลุ่มแรงงานในสหรัฐฯ ก็มีการแถลงตอบโต้ทันที

2008, Powertrain Operations Pilgrim Road, facility, East Side Assembly, Engine, Motors, manufacturing

สหภาพอุตสากรรมได้กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของผู้จัดการทั่วไปของ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ถึงการสร้างโรงงานในประเทศไทยว่าเหมือนเป็นการตบหน้าแรงงานชาวอเมริกันของฮาร์เลย์-เดวิดสันเอง

ด้านประธานสหภาพอุตสาหกรรมยานยนต์ ลีโอ เจอราด ออกแถลงการณ์กล่าวถึง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ว่าอันที่จริงแล้ว ฮาร์เลย์-เดวิดสันควรทิ้งโรงงานทั้งหมดในภูมิภาคอื่นๆ ของโลก และพุ่งเป้ามาที่การผลิตรถในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

MY17 Lit Book Outtakes

ชาตินิยมไม่ช่วยให้ท้องอิ่ม ฮาร์เลย์-เดวิดสัน จะต้องเอาตัวรอดจากสถานการณ์ยอดขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญศักดิ์ศรีนั้นกินไม่ได้ แม้จะเป็นแบรนด์อเมริกาพันธุ์แท้แค่ไหนสุดท้ายก็ต้องหาวิธีในการเติบโตที่กว้างยิ่งขึ้นในตลาดโลก

สำหรับ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน แล้วการผลิตรถในสหรัฐอเมริกา คือการกระทำที่ไม่สนโลกอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน การเมือง ในสหรัฐอเมริกา และนับเป็นโชคร้ายของแรงงานในอเมริกาที่จะต้องเสียตำแหน่งงานไป

ฮาร์เลย์-เดวิดสัน คงมีการลดตำแหน่งงานในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้ เพื่อไปเพิ่มกำลังการผลิตในกลุ่มประเทศที่มีทิศทางในการเติบโตที่ดีมากกว่า

อ่านรีวิว ฮาร์เลย์-เดวิดสัน สตรีทร็อด คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ