[Advertorial] โตโยต้า เปิดหลักสูตรอบรมทักษะการขับขี่รถออฟโรด ครั้งที่ 1 Share this

[Advertorial] โตโยต้า เปิดหลักสูตรอบรมทักษะการขับขี่รถออฟโรด ครั้งที่ 1

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 31 May 2560

โตโยต้า เปิดหลักสูตรอบรมทักษะการขับขี่รถออฟโรด ครั้งที่ 1 ให้ลูกค้ากระบะโตโยต้า ได้เรียนรู้เรื่องการขับขี่ที่ถูกต้อง ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งทฤษฏีและปฏิบัติ บนสนามจำลอง ณ สนามกรังปรีซ์ อ. บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ได้จัดกิจกรรมหลักสูตรอบรมทักษะการขับขี่รถออฟโรด ให้กับลูกค้ารถกระบะโตโยต้า ที่รักการขับรถบุกป่า ฝ่าดง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ในการขับรถระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เรียนรู้ระบบต่างๆ ในรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ และสามารถขับขี่ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

Toyota Off Road Training (143)

Toyota Off Road Training (85)

โดยในวันแรกของการอบรมนั้น มีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสนามจำลอง ซึ่งรูปแบบของสนามจำลองถูกออกแบบและสร้างบนสนามออฟโรดระดับชิงแชมป์ประเทศไทย โดยมีสถานีทดสอบสมรรถนะต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น เนินชันสำหรับทดสอบระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-Start Assist Control) และ ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (Downhill Assist Control), เนินเอียงสลับซ้ายขวาสำหรับทดสอบ A-TRC, เนินเอียง-เนินเอียงทางโค้งสำหรับทดสอบการกระจายน้ำหนักเพื่อให้รถมีเสถียรภาพ, เนินลูกระนาดสำหรับทดสอบ Walking Speed และพลังเครื่องยนต์ รวมไปถึงจุดทดสอบระบบล็อคเฟืองท้าย (Diff-Lock)

Toyota Off Road Training (174)

Toyota Off Road Training (115)

ซึ่งในงานนี้ได้รับเกียรติจากแชมป์ประเทศไทยการแข่งขันรถออฟโรด อดีตแชมป์แรลลี่ครอส และแชมป์การแข่งขัน 10 เซียนประจัญบาน มาเป็นวิทยากรร่วมให้ความรู้กันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ในช่วงเย็นยังมีงานเลี้ยง รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน พร้อมกิจกรรมเล่นเกมส์ รับของที่ระลึก

Toyota Off Road Training (59)Toyota Off Road Training (27)

วันที่ 2 ของการอบรม คาราวานผู้เข้าร่วมอบรมฯ ได้ออกเดินทางไปตามเส้นทางธรรมชาติ ด้วยลักษณะเส้นทางที่หลากหลาย ทำให้ได้ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างเต็มสมรรถนะ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมอบรมฯ ยังได้ทำกิจกรรม CSR ร่วมกัน มีการสร้างฝายชะลอน้ำ ซึ่งได้รับเกียรติจากพลตรี เยี่ยมชัย บุตรดาพงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกและผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ ค่ายสุรสีห์ ตามแนวทางพระราชปรัชญาจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในการสร้างฝายประเภทต่างๆ อย่างถูกต้อง

Toyota Off Road Training (172)Toyota Off Road Training (180)

โดยฝายที่ทางคณะฯ ได้ร่วมกันสร้างในครั้งนี้คือฝายชะลอน้ำกึ่งถาวร ซึ่งสร้างมาจากหินที่อยู่ในพื้นที่ตามธรรมชาติ พร้อมกันนี้ยังได้มีการมอบของอุปโภคให้แก่หน่วยพิทักษ์เขาช่องประตู เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติภารกิจเพื่อผืนป่าของแผ่นดินไทย นอกจากนี้ทางคณะฯ ยังได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนเขาแดง และจบกิจกรรมในวันนี้ด้วยการมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ร่วมอบรมทุกท่าน

Toyota Off Road Training (245)

สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมทริป สามารถติดตามรายละเอียดทริปครั้งต่อไปได้ง่ายๆ ผ่านทางเฟสบุคแฟนเพจ Toyota Hilux Revo Thailand กิจกรรมดีๆ ที่อยากเชิญชวนลูกค้ามาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมสัมผัสประสบการณ์ในเส้นทางธรรมชาติ กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ