[Week in Focus] ลูกค้าฟ้อง Honda – Takata / หลุด Honda Jazz ใหม่ / ขยายไลน์ Nismo Share this

[Week in Focus] ลูกค้าฟ้อง Honda – Takata / หลุด Honda Jazz ใหม่ / ขยายไลน์ Nismo

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 May 2560

เพียบด้วยข่าวคราวในวงการยานยนต์ไทยและเทศเช่นเดิมในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งภาพหลุดโบรชัวร์ และแนวโน้มการเปิดตัวรถใหม่ เชิญชมกันได้เลย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-M2-Rendering-5-1.jpg

BMW เปิดเผยภาพ 2018 M2 Facelift กับการปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆให้ลงตัวมากขึ้น

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) เปิดเผยภาพ 2018 M2 Facelift ที่มีการปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติมความสปอร์ตสวยงาม และหรูหรามากขึ้น

อินเดียเร่งขายรถนับล้านคันก่อนที่มาตรฐานมลพิษใหม่จะประกาศใช้งาน

อินเดียเตรียมประกาศใช้กฎหมายมลพิษใหม่ซึ่งจะส่งผลให้รถที่ค้างอยู่ในสต็อกนับแสนๆ คัน ได้รับผลกระทบจากกหมายดังกล่าว เนื่องจากการห้ามจำหน่ายหลังการประกาศใช้กฎหมาย

Porsche เรียกคืน Macan หลังพบความเสี่ยงน้ำมันรั่ว

ปอร์เช่ประกาศเรียกคืน “มาแคน” รถคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นเล็กสุด หลังพบปัญหาเชื้อเพลิงรั่วไหลในรถบางคัน ทีมวิศวกรของปอร์เช่ค้นพบปัญหาดังกล่าวอันเกิดจากด้านหน้าตัวกรองของปั๊มเชื้อเพลิงที่อาจแตกชำรุด หลังจากใช้งานไปในระยะเวลานาน

ชายชาวมาเลเซียฟ้อง “Honda” และ “Takata” หลังภรรยาเสียชีวิตเพราะแอร์แบ็ก

ชายชาวมาเลเซียซึ่งภรรยาเป็นหนึ่งใน 16 เหยื่อที่เสียชีวิตจากความบกพร่องของถุงลมนิรภัยทาคาตะ ดำเนินการฟ้องร้องฮอนด้าและทาคาตะในสหรัฐอเมริกา เรียกร้องให้ทั้งสองบริษัทแสดงความโปร่งใส

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017_honda_jazz-facelift_leaked_5-1.jpg

หลุดโบรชัวร์ 2018 Honda Fit / Jazz รุ่นปรับโฉมก่อนเปิดตัวในญี่ปุ่น

ภาพโบรชัวร์ของฮอนด้า แจ๊ส หรือฟิตในตลาดญี่ปุ่นหลุดออกสู่โลกออนไลน์ ก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้ รูปลักษณ์ภายนอกของแจ๊ส ไมเนอร์เชนจ์มีการปรับปรุงเพิ่มความสดใหม่กันเล็กน้อย อย่างกระจังหน้าชุดใหม่ที่มีตำแหน่งสูงขึ้น ปรับดีไซน์กรอบไฟหน้า และกันชนที่ทำให้ดูทันสมัยกว่าเดิม ภาพชุดนี้ถูกเผยแพร่ในแดนปลาดิบซึ่งเผยให้เห็นการปรับปรุงล้ออัลลอย ไฟท้าย และกันชนหลังใหม่เช่นกัน

Samsung ได้รับอนุญาตให้ทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติในเกาหลีใต้

ไม่เพียงบริษัทรถยนต์ที่ให้ความสนใจในการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเท่านั้น แต่ยังมีบริษัทผู้ผลิตสินค้าอื่นๆ ร่วมวงด้วย อย่างล่าสุดคือ “ซัมซุง”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/porsche-airbag-patent-1.jpg

Porsche จดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยบนเสาหลังคาหน้าสำหรับรถเปิดประทุน

ปอร์เช่ไม่เพียงมุ่งมั่นพัฒนาสมรรถนะตัวรถเท่านั้น แต่ยังยกระดับความปลอดภัยไปพร้อมกัน ล่าสุดทำการจดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งบริเวณเสาหลังคาหน้าที่คาดว่าจะใช้ในรถเปิดประทุนเป็นหลัก

ซีอีโอ Ferrari ชี้ขุมพลังวี12 พ่วงเทอร์โบเป็นเรื่อง “บ้าคลั่ง” เกินไป

หลายคนคงอยากเห็นไฮเปอร์คาร์ของเฟอร์รารี่ใช้ขุมพลังบิ๊กบล็อกวี12 พ่วงเทอร์โบชาร์จ แต่หัวเรือใหญ่ของค่ายม้าลำพองไม่คิดว่าไอเดียดังกล่าวจะเป็นเรื่องดีเข้าท่านัก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017_mitsubishi_eclipse_cross_brochure_leaked_1-1.jpg

เผยภาพหลุดโบรชัวร์ Mitsubishi Eclipse Cross จ่อเปิดตัวญี่ปุ่นปลายปี

มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าตลาดญี่ปุ่นเตรียมพร้อมเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นนี้แล้วหลังจากมีภาพหลุดโบรชัวร์ออกมา แหล่งข่าววงในระบุว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่นจะเปิดตัวอีคลิปส์ ครอส เวอร์ชั่นญี่ปุ่นออกสู่ตลาดแดนปลาดิบภายในเดือนธันวาคมนี้ ก่อนจะจัดจำหน่ายจริงในช่วงต้นปีหน้า ส่วนลูกค้าในยุโรปจะได้ใช้ก่อนญี่ปุ่นเสียอีก ตามมาด้วยออสเตรเลีย และอเมริกาเหนือ ส่วนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังไม่มีความเคลื่อนไหว

ปรับปรุงถนนรอบเกาะสมุยเสร็จครึ่งทาง เพิ่มระบบระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมช่วงหน้าฝน

กรมทางหลวงได้บูรณะปรับปรุงทางรอบเกาะสมุยตอน 2 แล้วเสร็จ เพิ่มระบบระบายน้ำลดปัญหาน้ำท่วมขังช่วงหน้าฝน คาดทำรอบเกาะระยะทางทั้งสิ้น 50 กม.เสร็จปี 65

นี่อาจจะเป็นโฉมต่อไปของ BMW X5 ที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2018 นี้

ชมภาพการออกแบที่คาดว่ามีความเป็นได้สูงที่จะเป็น บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 (BMW X5) โฉมใหม่ ที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2018 นี้ โดยจะมาพร้อมความสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-x-ray-crash-test-2.jpg

Mercedes-Benz ใช้เทคโนโลยีเอ็กซ์เรย์ ยกระดับความปลอดภัยทดสอบการชน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ นำเทคโนโลยีเอ็กซ์-เรย์ความเร็วสูงจับภาพขณะทดสอบการชนเพื่อให้วิศวกรสามารถวิเคราะห์หาหนทางการยกระดับความปลอดภัย

Lexus กังวล รถซีดานอาจล้มหายตายจากไปในไม่ช้า

ผู้บริหารของเลกซัสแสดงความวิตกกังวลว่า ลูกค้าในอนาคตอาจจะไม่มีโอกาสได้เลือกซื้อรถซีดาน เมื่อรถอเนกประสงค์ทั้งเอสยูวีและครอสโอเวอร์ทำท่าจะเข้ามาแทนที่อย่างเต็มรูปแบบ

Suzuki จดลิขสิทธิ์รถสกู๊ตเตอร์ไฮบริดพร้อมระบบขับเคลื่อนสองล้อ

ซูซูกิได้ออกแบบสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสองล้อก่อนที่จะเพิ่งจดทะเบียนและลิขสิทธิ์ในสหรัฐอเมริกา นอกจากระบบขับเคลื่อนสองล้อแล้วสกู๊ตเตอร์คันนี้ยังมีฮับมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่ล้อหน้า เพื่อช่วยเสริมพลังขับเคลื่อนให้กับล้อหลังที่ใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงปกติเพื่อสร้างกละกำลังในการขับเคลื่อนแบบไฮบริด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/เบี่ยงจราจร-1-1.jpg

ทางหลวงแจ้งปิดจราจร พหลโยธิน กม.99 ทางแยกต่างระดับพระพุทธฉาย

กรมทางหลวงแจ้งปิดการจราจรถนนพหลโยธิน บริเวณทางแยกต่างระดับพระพุทธฉาย ระหว่างวันที่ 5 – 31 พ.ค.60 ติดตั้งชิ้นส่วนโครงสร้างสะพานโครงการมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน – สระบุรี – นครราชสีมา

Kia เตรียมสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในอินเดีย

เกีย มอเตอร์ส ลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจกับรัฐบาลของอานธรประเทศของอินเดียเพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ โรงงานใหม่เอี่ยมดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ มูลค่าการลงทุนมหาศาลถึง 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ กำหนดแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2019 และเริ่มสายการผลิตในช่วงครึ่งหลังของปีดังกล่าว มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 300,000 คันต่อปี

น่าสน! Nissan อาจพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูงประทับตรา “Nismo”

หลังจากก่อตั้งหน่วยธุรกิจขึ้นมาใหม่เพื่อดูแลแบรนด์นิสโม่โดยเฉพาะ นิสสันกำลังพิจารณาทำตลาดรถกระบะสมรรถนะสูงนิสโม่เพื่อขยายยอดขายเพิ่มเติม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ