ฺBosch หวั่นปัจจัยลบฉุดธุรกิจโตน้อย Share this

ฺBosch หวั่นปัจจัยลบฉุดธุรกิจโตน้อย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 July 2560

บ๊อชยันลงทุนไทยต่อเนื่องหวังเติบโตในอนาคต ขณะที่คาดการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจโลกซบเซา เกิดความผันผวนทางการเมืองในแต่ละภูมิภาค ส่งผลยอดขายเติบโต 3-5%

โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการ โรเบิร์ต บ๊อช ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บ๊อชมียอดขายเพิ่มขึ้น 10% มีมูลค่ารวม 1.19 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้าที่จะลงทุนธุรกิจในไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อการเติบโตในอนาคต ส่วนการคาดการณ์แนวโน้มภาพรวมธุรกิจไทยปีนี้นั้น ไม่สามารถบอกได้ แต่มีเป้าหมายเติบโตกว่าตลาด

ขณะที่คาดการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจตลาดโลกปีนี้ซบเซา เกิดความผันผวนทางการเมืองในภูมิภาคต่างๆ จึงตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายที่ 3-5% พร้อมลงทุนจำนวนมากรองรับอนาคตที่น่าจะมีผลตอบแทนที่ดีขึ้น ส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 8.3%

"สัดส่วนรายได้ยอดขายของกลุ่มบ๊อชทั้งในไทยและต่างประเทศสูงสุดในปีที่ผ่านมาคือ โซลูชั่นแห่งการขับเคลื่อน 60% และบริษัทเชื่อว่าอนาคตจะมีอุปกรณ์ที่ต่อเชื่อมกันได้จำนวนมาก ดังนั้นปี 2565 บริษัทจะมียอดขายจากสินค้าปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ถึง 10%"

โจเซฟ กล่าวว่า สำหรับแผนรัฐบาลไทยภายใต้นโยบาย 4.0 นั้น สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของบ๊อช ช่วยเพิ่มมูลค่าและเพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้พัฒนาต่อเนื่องไปสู่เป้าหมายในอนาคตได้

อย่างไรก็ตาม บ๊อชตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำในตลาดหัวฉีดเชื้อเพลิง และอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงงานผลิตหัวฉีดเชื้อเพลิงในไทย รองรับการขยายตัวของผู้ผลิตยานยนต์ ทั้งยังมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการวิจัยและพัฒนาในโรงงานผลิตหัวฉีดเชื้อเพลิงด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ