สมาคมยานยนต์ไฟฟ้า จับมือ ยูบีเอ็ม จัดงานเทคโนโลยี-การประชุมนานาชาติ ITEC Asia Pacific Share this

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้า จับมือ ยูบีเอ็ม จัดงานเทคโนโลยี-การประชุมนานาชาติ ITEC Asia Pacific

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 October 2560

สมาคมยานยนต์ไฟฟ้า จับมือ ยูบีเอ็ม จัดงานแสดงเทคโนโลยีร่วมกับการประชุมนานาชาติ ITEC Asia Pacific ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. ปีหน้า หวังจับคู่ธุรกิจภาคอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เปิดเผยว่า สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อสานต่อการจัดงานแสดงเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและการประชุมนานาชาติ iEVTech และ Electric Vehicle Asia 2018 โดยได้รับการคัดเลือกจากหน่วยงานระดับโลกอย่าง IEEE ให้ไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุมสัมมนานานาชาติ IEEE International Transportation Electrification Conference and EXPO Asia-Pacific (ITEC Asia-Pacific 2018)เป็นครั้งแรกในอาเซียน

ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่จะเข้าร่วมกว่า 300 คนแล้ว ยังมีหน่วยงานสนับสนุนการลงทุน เช่น คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ มาให้ข้อมูลในส่วนของการลงทุนด้วย โดยคาดว่างานดังกล่าวจะส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ธุรกิจ จับคู่การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/c73f40c5-itec-2.jpg

สรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดประชุมครั้งนี้คาดว่า กลุ่มประเทศที่มีความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์ไฟฟ้าพร้อมจะเข้าร่วม เนื่องจากเทรนด์โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศแถบยุโรป เช่น นอร์เวย์ สวีเดน อังกฤษ และฝรั่งเศสเริ่มประกาศจะยกเลิกใช้รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงน้ำมันในอนาคตแล้ว และคาดว่าในอนาคตอันใกล้แนวคิดดังกล่าวจะขยายไปทั่วโลก ก่อให้เกิดการพัฒนาแบตเตอรี่ สถานีชาร์จ อย่างแพร่หลาย

"จะเชิญผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก มาโชว์เทคโนโลยี ซึ่งมีหลายบริษัทที่สนใจเข้าร่วมเพราะเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ ที่ไทยให้การสนับสนุน โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2561 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา"

ยศพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของ FTA ไทย-จีน ที่เปิดให้นำเข้ารถไฟฟ้า ภาษี 0% ส่วนตัวมองในแง่ของผู้บริโภคหรือผู้ใช้ จะได้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพดีราคาถูก ขณะเดียวกันเมื่อรัฐบาลต้องการส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ก็จะส่งผลให้เกิดการแข่งขัน ซึ่งผู้ประกอบการไทยต้องตอบให้ได้ว่าพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ และการดึงนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนในเรื่องนี้ อะไรคือสิ่งที่นักลงทุนจะได้รับ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ