ค่ายรถญี่ปุ่นพร้อมใจยืนยัน เหล็กคุณภาพต่ำของ Kobe Steel ไม่ส่งผลกระทบใดๆ Share this

ค่ายรถญี่ปุ่นพร้อมใจยืนยัน เหล็กคุณภาพต่ำของ Kobe Steel ไม่ส่งผลกระทบใดๆ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 October 2560

หลังจากมีรายงานว่าโกเบ สตีล (Kobe Steel) บริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้าและโลหะยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นทำการส่งมอบวัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐาน ล่าสุดมีรายงานว่าบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นหลายแห่งออกมายืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย


เหล็กคุณภาพต่ำของ Kobe Steel ไม่ส่งผลกระทบใดๆ

โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน และมาสด้า ต่างใช้อลูมิเนียมที่จัดส่งโดยโกเบ สตีลในการผลิตฝากระโปรงหน้าและชิ้นส่วนภายนอกรถยนต์อื่นๆ แต่ค่ายรถทั้งหมดพร้อมใจกันยืนยันว่าวัตถุดิบของโกเบ สตีลมีความปลอดภัยในการใช้งาน ดังนั้นจึงไม่ต้องประกาศเรียกคืนรถที่คาดว่ามีจำนวนหลายล้านคันซึ่งจะทำให้มีค่าใช้จ่ายมหาศาล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแถลงการณ์ของโตโยต้าที่ยอมรับว่า วัตถุดิบของโกเบ สตีลไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของบริษัท แต่ก็ยังมีความปลอดภัยในการใช้งาน

“เรายืนยันว่า วัตถุดิบของโกเบ สตีลสอดคล้องกับมาตรฐานภายในองค์กรของเราในด้านความปลอดภัยและความทนทานในการใช้งานเพื่อการผลิตยานยนต์” โตโยต้าระบุ

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าอีกหลายบริษัทอาทิซูบารุ กำลังตรวจสอบความปลอดภัยของชิ้นส่วนและวัตถุดิบที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์ดังกล่าว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีรายงานว่าพนักงานของโกเบ สตีลทำการดัดแปลงข้อมูลเกี่ยวกับความทนทานและความแข็งแรงของอลูมิเนียมและทองแดง ซึ่งทำให้โตโยต้า ฮอนด้า และซูบารุกำลังพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายด้วย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ