ค่ายรถญี่ปุ่นปวดหัวหนัก! ซัพพลายเออร์เหล็กยักษ์ใหญ่ส่งมอบวัสดุไม่ได้คุณภาพ Share this

ค่ายรถญี่ปุ่นปวดหัวหนัก! ซัพพลายเออร์เหล็กยักษ์ใหญ่ส่งมอบวัสดุไม่ได้คุณภาพ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 October 2560

ฮอนด้าและโตโยต้า อาจต้องเผชิญกับวิกฤตด้านการผลิตและชื่อเสียงอีกครั้ง หลังจากโกเบ สตีล ซัพพลายเออร์รายสำคัญนั้นออกมายอมรับว่ามีกระบวนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน

โกเบ สตีล ซึ่งถือเป็นบริษัทผู้ผลิตโลหะหนักสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเพิ่งประกาศยอมรับว่า พวกเขาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ (วัตถุดิบ) ที่ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐาน ขณะที่โลหะบางประเภทถูกส่งไปให้ลูกค้าโดยไม่มีมาตรฐานทัดเทียมกับที่ลูกค้าแต่ละรายกำหนดด้วย

“เรากำลังตรวจสอบทางเทคนิคร่วมกับลูกค้า และประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานเหล่านี้ รวมถึงในด้านความปลอดภัย” โกเบ สตีล ระบุในแถลงการณ์

รายงานข่าวระบุว่า กรณีการผลิตวัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐานนี้อาจครอบคลุมรถยนต์ที่ผลิตและออกจำหน่ายในเดือนกันยายน 2016 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม บางแหล่งข่าวระบุว่า วัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นอาจกินเวลาย้อนหลังไปนับทศวรรษหรือ 10 ปีเลยทีเดียว

บรรดาบริษัทรถยนต์ต่างตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีนี้ว่า วัตถุดิบที่ถูกส่งมอบโดยโกเบ สตีลนั้นถูกต้องตามข้อกำหนดที่ตั้งไว้หรือไม่ ข่าวระบุด้วยว่า วัตถุดิบของโกเบ สตีลถูกนำไปผลิตเป็นชิ้นส่วนนับล้านชิ้นในรถยนต์ของฮอนด้า โตโยต้า และค่ายรถอื่นๆ ที่จำหน่ายในญี่ปุ่นและต่างประเทศ

ข่าวรายงานด้วยว่า การตรวจสอบภายในองค์กรของฮอนด้าพบความผิดปกติของวัสดุอลูมิเนียมที่ใช้ในการผลิตประตูและฝากระโปรงหน้า แต่ฮอนด้าไม่ได้ระบุว่า วัสดุดังกล่าวไม่ตรงตามข้อกำหนดหรือความปลอดภัยของบริษัทหรือไม่

หลายฝ่ายกำลังจับตาว่าปัญหาของโกเบ สตีลในครั้งนี้จะลุกลามใหญ่โตจนทำให้ต้องเรียกรถคืนหลายสิบล้านคันทั่วโลกเหมือนกับทาคาตะ ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบคนหรือไม่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ