[Tokyo2017] Nissan IMx Crossover รถต้นแบบพลังไฟฟ้า ขับขี่อัตโนมัติ Share this

[Tokyo2017] Nissan IMx Crossover รถต้นแบบพลังไฟฟ้า ขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 October 2560

นิสสัน เผยโฉมไอเอ็มเอ็กซ์ (Nissan IMx) รถครอสโอเวอร์รุ่นต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ ภายในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์

ไอเอ็มเอ็กซ์ มาพร้อมเทคโนโลยี ProPILOT เวอร์ชั่นต่อไปที่นำเสนอการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ เมื่อเลือกใช้งานโหมด ProPILOT ระบบนี้จะเก็บพวงมาลัยไว้ในแดชบอร์ดและปรับเอนเบาะทุกที่นั่ง เพื่อให้ผู้ขับขี่มีพื้นที่มากขึ้นและเพิ่มความผ่อนคลาย ถ้าเลือกโหมดขับขี่ Manual พวงมาลัยจะกลับสู่ตำแหน่งเดิมและเบาะที่นั่งก็จะปรับให้อยู่ในตำแหน่งเริ่มต้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/9b51e3aa-nissan-imx-concept-tokyo-13.jpg

รถต้นแบบนิสสัน ไอเอ็มเอ็กซ์ พัฒนาบนแพลทฟอร์มรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของนิสสันที่ได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยให้พื้นห้องโดยสารแบนราบ จึงทำให้ภายในห้องโดยสารมีเนื้อที่กว้างขวางและเพิ่มสมรรถนะการขับขี่

ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ แชสซีส์ของตัวรถมอบการควบคุมที่เฉียบคมซึ่งจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในเซกเมนท์รถครอสโอเวอร์  ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูงสองตัวซึงติดตั้งที่ด้านหน้าและด้านหลัง ขับเคลื่อนสี่ล้อ มีพละกำลังรวมทั้งหมด 320 กิโลวัตต์ และแรงบิดมหาศาล 700 นิวตันเมตร

พละกำลังดังกล่าวมาจากแบตเตอรี่กำลังสูงซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดและปรับระบบวิศวกรรมใหม่เพื่อเพิ่มความหนาแน่นของพลังงาน แบตเตอรี่รุ่นใหม่ช่วยให้รถต้นแบบรุ่นนี้โลดแล่นได้ไกลกว่า 600 กม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/e5fea606-nissan-imx-concept-tokyo-7.jpg

การออกแบบไอเอ็มเอ็กซ์ถ่ายทอดลักษณะที่สะอาดตาและสปอร์ตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยการผนวกรวมการออกแบบเอกลักษณ์ของนิสสัน ตั้งแต่กระจังหน้า V-motion ที่คุ้นตา เส้นสายด้านข้างที่พาดขึ้นและไหลผ่านจากฝากระโปรงหน้าผ่านสู่ด้านท้ายรถ

ตัวถังขาวมุกซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก uramasari หรือความงดงามของชุดกิโมโนญี่ปุ่น ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยเบาะที่นั่งแพทเทิร์น katanagare ทรงสามเหลี่ยมทแยงมุม ขณะที่หมอนรองศีรษะเป็นลวดลาย kumiki หรือไม้ล็อกเข้ารูปแบบญี่ปุ่น

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมแผงการทำงานด้วยการเคลื่อนไหวของตาและการขยับมือเพื่อสั่งการ อินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่ายนี้ทำให้มีสวิทช์และปุ่มควบคุมแบบดั้งเดิมน้อยลง ห้องโดยสารของไอเอ็มเอ็กซ์จึงมีความเรียบง่ายและทรงประสิทธิภาพ พร้อมกับให้ความสะดวกสบายสูงสุด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/81a7d48c-nissan-imx-concept-tokyo-16.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ