[Tokyo2017] พาชมคันจริง Toyota Tj CRUISER Concept ส่วนผสมอย่างลงตัวระหว่างรถตู้และSUV Share this

[Tokyo2017] พาชมคันจริง Toyota Tj CRUISER Concept ส่วนผสมอย่างลงตัวระหว่างรถตู้และSUV

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 October 2560

Toyota launched Tj CRUISER in Tokyo Motor Show 2017

โตโยต้า (Toyota) เผยโฉม Tj CRUISER รถคอนเซปต์คาร์ที่มีส่วนผสมสุดลงตัวระหว่างรถตู้และรถSUV ภายในงาน Tokyo Motor Show 2017

จากที่ได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้ว่ารถยนต์คันนี้มีแผนการพัฒนามีแนวคิดมาอย่างไร วันนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสายตาสาธารณชนทั่วโลกครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อยภายในงาน Tokyo Motor Show 2017

กับคอนเซปต์คาร์สุดล้ำที่เลือกใช้แนวคิดระหว่างรถตู้และรถยนต์SUV มาผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยเลือกใช้คุณสมบัติพิเศษและเด่นๆ ของการขนย้ายสัมภาระ การมีพื้นด้านท้ายขนาดกว้างพร้อมราบเรียบทั้งหมด

และการยกสูง สมรรถนะช่วงล่าง และการดีไซน์บึกบึนของรถยนต์ SUV รถยนต์อีกประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดมาจนค่ายเล็กค่ายน้อย ลามไปถึงค่ายรถหรู ซูเปอร์คาร์ ต้องหันมาสนใจพัฒนารถยนต์ประเภทนี้

ที่มาที่ไปของ Tj CRUISER คือ “T” ใน Tj CRUISER ย่อมาจาก “Toolbox“ หมายถึงคุณสมบัติที่สามารถใช้งานได้เหมือนกล่องเครื่องมือ ขณะที่ “j” ย่อมาจาก “joy” หมายถึงความสุขในการขับรถไปยังสถานที่ต่างๆ

การออกแบบ ห้องโดยสารรูปสี่เหลี่ยมคล้ายกับรถตู้เพื่อประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ล้อใหญ่ขนาดเท่า SUV เชื่อมกับช่วงหน้าที่บึกบึนเสริมระบบกันสะเทือนให้แข็งแรง Tj CRUISER จึงเป็นสัญลักษณ์ของรถสายพันธุ์ใหม่ที่ผสมความแข็งแกร่งของรถตู้และ SUV เข้าด้วยกัน ฝากระโปรง หลังคาและบังโคลนใช้วัสดุ (พร้อมเคลือบสีพิเศษ) กันรอยขีดข่วนและรอยเปื้อนแม้จะสัมผัสกับสิ่งสกปรกโดยบังเอิญก็ตาม

พื้นที่ภายใน เบาะผู้โดยสารหน้าและหลังสามารถปรับเอนราบเพื่อให้สามารถเก็บของยาวถึง 3 เมตรอย่างกระดานโต้คลื่นได้ หลังเบาะและพื้นห้องเก็บของด้านหลังมีจุดทายดาวน์หลายตาแหน่งเพื่อยึดอุปกรณ์เสริมตั้งแต่กล่องขนาดเล็กไปจนถึงของชิ้นยาว

หากผลิต Tj CRUISER ขึ้นมาจริงๆ อาจมีตัวเลือก ทั้งเครื่องยนต์ 2 ลิตร + ระบบไฮบริด พร้อมทั้งใช้ระบบขับเคลื่อน FWD และ 4WD ที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งทางเรียบและทางแบบออฟโรด พร้อมกับคาดว่าจะใช้ตัวถัง TNGA platform รุ่นใหม่อีกด้วย

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองภภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ