Suzuki กวาดยอดขายปี 60 กว่า 2.5 หมื่นคัน โตทะลุเป้า 9% รุกเปิดตัว All-New Suzuki Swift ย้ำตลาด 8 ก.พ นี้ ! Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Suzuki กวาดยอดขายปี 60 กว่า 2.5 หมื่นคัน โตทะลุเป้า 9% รุกเปิดตัว All-New Suzuki Swift ย้ำตลาด 8 ก.พ นี้ !

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 January 2561

ยอดขาย ซูซูกิ ปี 60 จบที่ 25,011 คัน เติบโตกว่า 9%

ซูซูกิ แถลงยอดขายปี 60 จบที่ 25,011 คัน โตเกินเป้า 9% พร้อมตอกย้ำตลาดอีโคคาร์เปิดตัว All-New Suzuki Swift 8 กพ. นี้ เจอกันแน่นอน

ต้องออกตัวแรงไว้ก่อนว่า ภาพหัวข่าว เป็นแค่เพียง Suzuki Swift Sport เวอร์ชั่นประเทศญี่ปุ่น ที่ทางทีมงาน AutoSpinn ได้ไปเข้าร่วมชมจากงาน Tokyo Motor 2017 ปลายปีที่ผ่านมาเท่านั้น ซึ่งใครอยากทราบรายละเอียด ติดตามได้ ที่นี่

โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า  ในปี 2560 นับเป็นอีกปีที่ซูซูกิเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในประเทศไทย ด้วยการมียอดจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 25,011 คัน ทะลุเป้าหมายที่เคยวางไว้ 24,000 คัน ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 9% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา ทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งกว่า 6.4% จากยอดจำหน่ายรวมในตลาดรถยนต์นั่งทั้งหมด 345,501 คัน

ความสำเร็จของปี 2560 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของ ซูซูกิ เซียส รถยนต์อีโคคาร์พรีเมียม ซึ่งให้ความคุ้มค่าทั้งด้านความปลอดภัยและการประหยัดพลังงาน มีจุดเด่นที่เหนือกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน ตั้งแต่ดีไซน์ที่มีความภูมิฐานหรูหราสง่างาม ห้องโดยสารกว้างขวาง และเหนือชั้นด้วยสมรรถนะการขับขี่ผสานประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยยอดจำหน่ายในปี 2560 ซูซูกิ เซียส มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 12,298 คัน เติบโตขึ้น 129% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา สำหรับซูซูกิ สวิฟท์ อีโคคาร์สายพันธุ์สปอร์ต ยังคงเป็นรถที่ได้รับความนิยม มียอดจำหน่ายสูงถึง 8,080 คัน

ซูซูกิ แครี่ รถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์สุดคุ้มค่า มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,931 คัน ซูซูกิ เออร์ติก้า ที่สุดของรถยนต์อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่ง ดีไซน์สปอร์ต มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 780 คัน และ ซูซูกิ เซเลริโอ รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 922 คัน

มุโรซากะ กล่าวอีกว่า สำหรับตลาดรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์มียอดจำหน่ายรวมทั้งหมดในปี 2560 อยู่ที่ 156,239 คัน ซึ่งซูซูกิมียอดจำหน่ายรวมเฉพาะรถยนต์อีโคคาร์จำนวน 21,300 คัน เติบโตขึ้นถึง 13.39% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดของรถในกลุ่มนี้อยู่ที่ 13.63% เชื่อมั่นว่าในปี 2561 จากการที่แนวโน้มของสถานการณ์ตลาดรถยนต์ที่มีทิศทางดีขึ้น ซูซูกิ ก็จะสามารถสร้างการเติบโตได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “การเติบโตอย่างแข็งแกร่งสวนกระแสกับทิศทางของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เกิดจากแรงขับเคลื่อนอันสำคัญในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพัฒนาคุณภาพสินค้า สร้างการรับรู้และการยอมรับให้กับผู้บริโภคได้เข้าใจอย่างชัดเจนถึงการเลือกใช้งานอีโคคาร์ที่มีความครบครันและคุ้มค่า

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2561 ซูซูกิ ยังคงตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์อีโคคาร์เมืองไทย ด้วยการสร้างยอดขายและการเติบโตในธุรกิจแบบก้าวกระโดด ผ่านการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ โดยในปีนี้จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเมืองไทยถึง 2 รุ่น ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ จะเปิดตัวออกมาสู่สายตาสาธารณชนก่อน 1 รุ่น โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่กลับมาสร้างปรากฎการณ์ให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กอีกครั้ง

ในส่วนข่าวการเปิดตัว All-New Suzuki Swift รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้ ทีมงาน Autospinn จะรีบนำข่าวและข้อมูลต่างๆ ทั้งหมดเกี่ยวกับตัวรถยนต์มาแจ้งให้ทราบกันทันที รอติดตามกันได้เลยนะครับ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ