Week in Focus: เปิดตัว Raptor/McLaren Senna/Swift ใหม่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Week in Focus: เปิดตัว Raptor/McLaren Senna/Swift ใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 February 2561

ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าววงการยานยนต์ทั้งไทยและต่างประเทศที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะการเปิดตัวรถกระบะสุดฮือฮาอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และความเคลื่อนไหวอื่นๆ อีกเพียบ ไปชมกันได้เลย


Porsche ทุ่มงบลงทุน 7 พันล้านเหรียญฯ พัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า

ปอร์เช่เดินหน้าเต็มสูบในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ล่าสุดประกาศเงินลงทุนสูงถึง 7.5 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อการนี้โดยเฉพาะ การตัดสินใจลงทุนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริหารของปอร์เช่ (Porsche AG Supervisory Board) ซึ่งนอกจากเงินลงทุนมหาศาลดังกล่าวแล้ว ปอร์เช่ยังกันเงินไว้อีกกว่า 620 ล้านเหรียญสำหรับการต่อยอดการพัฒนามิชชั่น อี รถยนต์ซีดานพลังงานไฟฟ้าที่อาจมีหลายเวอร์ชั่นเพิ่มเติมในอนาคต (อาทิรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง)

McLaren เผยสเปก Senna ทะยาน 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.8 วินาที

แมคลาเรนเปิดเผยข้อมูลและภาพเพิ่มเติมของเซนน่า (Senna) ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ก่อนหน้าการเปิดตัวที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ บอกได้คำเดียวว่าโหดเหี้ยมกระเทียมดองจริงๆ

Tata เผยโฉมรถต้นแบบ H5X ครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม

ถึงแม้จะได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์รถราคาประหยัด แต่ทาทาขออัพเกรดภาพลักษณ์ใหม่ด้วยการนำเสนอ “เอช5เอ็กซ์” (H5X) รถครอสโอเวอร์ต้นแบบระดับพรีเมียม ทั้งนี้ เอช5เอ็กซ์เป็นรถรุ่นแรกของทาทาที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม Optimal Modular Efficient Global Advanced Architecture ซึ่งเกิดจากการพัฒนาร่วมกับจากัวร์ แลนด์โรเวอร์

swift

เปิดตัว Suzuki Swift โฉมใหม่ เครื่องใหม่ Dual JET เคาะราคา 4.99-6.29 แสนบาท

เปิดตัวซูซูกิ สวิฟท์ โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม มาพร้อมเครื่องใหม่ Dual Jet หัวฉีดคู่ ส่งกำลังและประหยัดดีขึ้น รูปลักษณ์มาแนวสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่าเก่า ด้วยมิติตัวถังที่ สั้นลงกว่า และเตี้ยลงกว่ารุ่นก่อนหน้า ทำให้ฟิลลิ่งการขับขี่เปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

Honda Amaze โฉมใหม่เปิดตัวที่อินเดีย คล้าย Accord ย่อส่วน

ฮอนด้าใช้เวทีเดลี ออโต้เอ็กซ์โปในอินเดียทำการเปิดตัว “อเมซ” รุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในนโลก มาพร้อมรูปร่างหน้าตาเหมือนกับรุ่นพี่อย่างซีวิค และแอคคอร์ด แต่ถูกย่อส่วนลงมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5a25cb4b-a21b9ac7-2018-mazda6-1.jpg

ยลโฉม 2018 Mazda 6 Touring มาพร้อมขุมพลัง SkyActiv-X

มาสด้า เผยโฉม มาสด้า 6 ทัวริ่ง ก่อนการเปิดตัวสู่สาธารชนที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ไฮไลท์อยู่ที่ขุมพลังใต้ฝากระโปรง หากดูจากรูปลักษณ์ภายนอก มาสด้า 6 ทัวริ่ง รุ่นปี 2018 มีการปรับปรุงไม่มากนักซึ่งมีลักษณะคล้ายกับมาสด้า 6 เวอร์ชั่นซีดานที่ได้รับการปรับโฉมก่อนหน้านี้และโชว์ตัวที่งานแอลเอ ออโต้โชว์ในช่วงปลายปีที่แล้ว

เผยโฉม Mercedes-Benz Sprinter รถแวนระดับพรีเมียม อัดแน่นเทคโนโลยี

เมอร์เซเดส-เบนซ์เผยโฉมสปรินเตอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด เพียบพร้อมเทคโนโลยี และเป็นรถรุ่นแรกของแบรนด์ที่พัฒนาด้วยปรัชญา advance ไฮไลท์ของสปรินเตอร์อยู่ที่ระบบการเชื่อมต่อถึงกันเพื่อตอบสนองต่อยุคอินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่งหรือ IoT (Internet of Things) ช่วยให้สามารถควบคุมฟลีตรถสปรินเตอร์ พร้อมมีการสื่อสารระหว่างผู้ขับและผู้จัดการอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดคล้องกับปรัชญา adVANce ข้างต้นที่เน้นความล้ำสมัย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/c4b371e9-73a4476f-ford-ranger-raptor_02.jpg

เปิดตัวครั้งแรกในโลก Ford Ranger Raptor กระบะพันธุ์สุดโหด

ฟอร์ดประกาศเปิดตัวเรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งสุดบึกบึนรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมขุมพลังเทอร์โบคู่รุ่นใหม่ แรงบิดกระฉูด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

Toyota กวาดยอดขายรถที่ใช้ระบบไฟฟ้า 1.52 ล้านคัน ทะลุเป้าหมายปี 2020 เรียบร้อย

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศยอดขายรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในปี 2017 พุ่งกระฉูดกว่า 1.5 ล้านคันทั่วโลก ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 8% เมื่อเทียบกับปี 2016 ซึ่งตรงตามแผนการกลยุทธ์ Environmental Challenge 2050 ที่จะขายรถให้มากกว่า 1.5 ล้านคันภายในปีเดียว และยังเป็นการบรรลุเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ภายในปี 2020

ชมภาพ All New Mercedes-Benz A-Class น้องเล็กของค่าย ภายนอกรูปลักษณ์ใหม่ ภายในสุดล้ำ

เรียกได้ว่าโหมโรงกันมานานเลยทีเดียวสำหรับน้องเล็กรุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย Mercedes-Benz กับ All New A-Class หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่ รุ่นนี้อยู่มากพอสมควร วันนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ