[Week in Focus] Tata ทำรถสปอร์ต / งาน Motorbike Fest / BMW ลงทุนพันล้านในไทย Share this

[Week in Focus] Tata ทำรถสปอร์ต / งาน Motorbike Fest / BMW ลงทุนพันล้านในไทย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 February 2560

ยังคงอัดแน่นข่าวสารวงการยานยนต์โลกและเมืองไทยตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นเคย โดยเฉพาะการทดสอบขับของเราที่มีหลากหลายรุ่น คลิกชมกันเลยว่ามีความเคลื่อนไหวใดน่าสนใจกันบ้าง

Ford ชี้การร่วมแข่งขัน “ฟอร์มูล่าวัน” มีต้นทุนสูงเกินไป

ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกัน ฟอร์ดชี้ว่าต้นทุนที่สูงในการร่วมแข่งขันฟอร์มูล่าวันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถหวนกลับไปร่วมแข่งขันได้ในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ การเข้ามาเทคโอเวอร์เอฟวันของบริษัทลิเบอร์ตี้ มีเดียทำให้หลายฝ่ายตั้งความหวังว่าการแข่งขันรถสูตรหนึ่งจะมีอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นในอนาคต และอาจดึงดูดบริษัทผู้สร้างจำนวนมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ด้วย แต่ดูเหมือนยังต้องใช้เวลาปรับเปลี่ยนอีกสักพักใหญ่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/merc-e63s-8_1600-1.jpg

Mercedes-AMG เผยโฉมวากอนตัวโหด 2018 E63 S Wagon

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อี63 เอส วากอน เป็นรถกึ่งอเนกประสงค์พลังสูงซึ่งถูกอัพเกรดหลายส่วนอย่างน่าเกรงขาม หัวใจหลักของอี63 เอส วากอน คือเครื่องยนต์บล็อกวี8 ความจุ 4.0 ลิตรแบบเดียวกับที่ใช้รถสปอร์ตเอเอ็มจี จีที พ่วงระบบเทอร์โบชาร์จแบบ twin-scroll รีดพละกำลังสูงสุด 603 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 627 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 9 สปีดซึ่งทำงานได้รวดเร็วกว่าและมีน้ำหนักเบากว่าเกียร์ 7 สปีดของเดิม

คู่หูในฝัน? BMW จับมือ McLaren พัฒนาเครื่องยนต์สมรรถนะสูงร่วมกัน

บีเอ็มดับเบิลยูและแมคลาเรน ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการในการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นใหม่ร่วมกัน เป้าหมายหลักของการผนึกกำลังกันดังกล่าวคือการพัฒนาขุมพลังที่มีพละกำลังเพิ่มสูงขึ้น และมีปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง โครงการดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอังกฤษผ่านหน่วยงานศูนย์พัฒนาระบบขับเคลื่อนอันล้ำสมัย (Advanced Propulsion Centre หรือ APC) ในเมืองโคเวนทรี ซึ่งยังดึงบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอีก 6 รายเข้าร่วมด้วย

ลองขับ Mercedes-Benz CLA สปอร์ตหรู ดูดี หน้าใหม่ ระบบความปลอดภัยแน่น

ทดสอบการขับขี่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ซีแอลเอ (CLA) รุ่นไมเนอร์เชนจ์ สปอร์ตคูเป้ 4 ประกอบในประเทศรุ่นใหม่ ลองกันแบบเต็มๆบนเส้นทาง กรุงเทพฯ-พัทยา โดยหลักๆ บทความนี้จะบอกถึงสมรรถนะการขับขี่ของ The New CLA ที่จะมาพร้อมการปรับโฉมให้ดูดีและสวยงามหรูหรามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการใส่ระบบความปลอดภัยต่างๆ มาให้แบบแน่นคัน สำหรับบทความรีวิว C-Class Coupe จะตามมาให้อ่านกันติดๆ

ได้ลุ้น! Honda S2000 อาจฟื้นคืนชีพด้วยขุมพลังทวินชาร์จ 320 แรงม้า

มีข่าวคราวในวงการยานยนต์มากมายที่เราติดตามอย่างต่อเนื่องยาวนาน หนึ่งในนั้นคือการฟื้นชีพฮอนด้า เอส2000 กลับมาทำตลาดเจนเนอเรชั่นใหม่ที่เชื่อว่าหลายคนก็กำลังลุ้นให้เกิดขึ้นจริง ล่าสุด มีรายงานว่า ฮอนด้ากำลังวางแผนนำชื่อรุ่นเอส2000 กลับมาทำตลาดอีกครั้งในปี 2018 ซึ่งจะครบรอบ 70 ปีของแบรนด์ฮอนด้า และครบ 20 ปีนับตั้งแต่เอส2000 เปิดตัวทำตลาดครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะใชเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ 2.0 ลิตรแบบเดียวกับซีวิค ไทพ์ อาร์ แต่ความเคลื่อนไหวที่ออกมาล่าสุดน่าตื่นเต้นยิ่งกว่า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/TAMO-Open-1.jpg

Tata Motors เตรียมเผยโฉมรถสปอร์ตสองที่นั่งรุ่นใหม่เดือนมีนาคมนี้

ทาทา มอเตอร์ส ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากอินเดียที่สร้างชื่อจากรถราคาประหยัดเตรียมอวดโฉมรถสปอร์ตสองที่นั่งเครื่องยนต์วางกลางลำที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ รถสปอร์ตรุ่นใหม่ดังกล่าวจะทำตลาดภายใต้ซับแบรนด์ “ทาโม” (Tamo) ซึ่งจะเน้นทำตลาดรถนวัตกรรมใหม่ของทาทาโดยเฉพาะ

ปรับโฉม 2018 Subaru Legacy เพิ่มความสะดวกสบายและเทคโนโลยี

ซูบารุหวนคืนสู่งานชิคาโก ออโต้โชว์อีกครั้งด้วยการเผยโฉมเลกาซี่ รุ่นปรับโฉมใหม่ หลังจากเคยเปิดตัวที่งานเดียวกันนี้เมื่อสามปีที่แล้ว เลกาซี่ได้รับการปรับปรุงหน้าตาเพียงเล็กน้อยชนิดที่ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ก็ยากที่จะเห็นความแตกต่าง ด้านหน้ามีกระจังที่มีขนาดกว้างขึ้น กรอบไฟหน้าใหม่มาพร้อมเดย์ไลท์แอลอีดี แผงกันชนและช่องดักอากาศถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน บั้นท้ายมีกันชนใหม่ซึ่งท่อไอเสียฝังอยู่อย่างกลมกลืน ส่วนล้ออัลลอยถูกปรับดีไซน์เป็นแบบทูโทน สีเทาเมทัลลิก Magnetite Gray Metallic สลับสีแดง Crimson Red Pear

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_8020-1.jpg

Bangkok Motorbike Festival 2017 งานสองล้อสำหรับคนจิตแข็ง ใจต้องแกร่งถึงจะไม่เสียตังค์

เวียนกลับมาอีกครั้งงานรวมพลคนมอเตอร์ไซค์ครั้งใหญ่ตอนต้นปี แบงค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2017 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ศูนย์การค้า เซนทรัลเวิล์ด ราชประสงค์ ที่ปีนี้ดูจะเงียบเหงาลงกว่าเดิม รูปแบบการจัดงานในปีนี้ยังงคสไตล์แบบเข้าถึงได้ง่าย แต่ทว่ามีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของบูธหลายๆ ค่าย รวมถึงมีค่ายใหม่ๆ เข้ารวมเปิดบูธในปีนี้ด้วย

เที่ยวย้อนยุครับกลิ่นอายไทยแท้ๆ ที่ เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 กับ Isuzu D-Max V-Cross Max 4×4

ย้อนยุคเที่ยวเมืองมัลลิกา ร.ศ.124 เมืองโบราณที่คงไว้ซึ่งกลิ่นอายแบบไทยแท้ๆ กับ อีซูซุ (Isuzu) D-Max V-Cross Max 4×4 ปิกอัพท็อปไลน์ที่มาพร้อมความหล่อ เหลา บึกบึน กว่าเก่า

BMW ลงทุน 1 พันล้านบาทขยายไลน์ผลิตรถปลั๊กอิน ไฮบริดครบรุ่นที่โรงงานในประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ขยายขีดความสามารถด้านการผลิตด้วยการขยายไลน์ผลิตรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด เริ่มผลิตซีรี่ส์ 3 – เอ็กซ์5 พร้อมขยายซีรี่ส์ 7 – ซีรี่ส์ 5 ในอนาคต พร้อมเล็งเพิ่มกำลังการผลิต 1 เท่าตัวทั้งรถยนต์และมอเตอร์ราด สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2559-2560 บีเอ็มดับเบิลยูจะลงทุนเพิ่ม 1 พันล้านบาทที่โรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย เพื่อเปิดสายการผลิตรถยนต์ไฮบริด และการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตเพื่อรองรับตลาดในประเทศและตลาดส่งออก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC_8856.jpg

สัมผัสแรก Honda City ออพชั่นครบครัน ภายในกว้างขวาง ใช้งานสนุกดังเคย

หลังจากที่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางฮอนด้าก็ได้จัดงานทดสอบครั้่งแรกขึ้น โดยกลุ่มสื่อมวลชนจะรับหน้าที่พาเจ้า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่นี้เดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับมุ่งหน้าสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยังคงทุกอย่างเอาไว้บนแพลตฟอร์มเดิมของ ฮอนด้า ซิตี้ รุ่นก่อนหน้า เพียงแต่ว่ามีการจับแต่งหน่้าทาปากเพิ่มออพชั่นใหม่ๆ ใส่เข้าไปให้ดูหวือวา เพิ่มความหรูหราพรีเมี่ยม และที่ขาดไม่ได้คือไฟเดย์ไลท์ที่ออกแบบมาได้สวยงามเหลือเกิน

สำหรับคนชอบบรรทุกของ 2017 BMW 5-Series Touring

เอ็มดับเบิลยูเผยโฉมซีรีส์ 5 โฉมทัวริ่งรุ่นใหม่ออกมาแล้ว ก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ซีรีส์ 5 ทัวริ่งเป็นเวอร์ชั่นที่สองของไลน์ซีรีส์ 5 ซึ่งค่ายรถยักษ์เยอรมันพัฒนาขึ้นเพื่อเน้นเจาะตลาดยุโรปโดยเฉพาะ แน่นอนว่ารุ่นทัวริ่งจะใช้เทคโนโลยีแชสซีส์น้ำหนักเบาแบบเดียวกับรุ่นซีดาน พร้อมกับมีช่วงล่างด้านหลังแบบถุงลมเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน จึงสามารยกตัวได้โดยอัตโนมัติเมื่อบรรทุกสัมภาระเยอะ

Toyota เสียแชมป์ยอดขายให้ Volkswagen อย่างเป็นทางการ

โตโยต้ามียอดขายรถรวมทั่วโลกตามหลังโฟล์คสวาเกนมาตลอดทั้งปี 2016 กระทั่งเสียตำแหน่งผู้นำอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อปีที่แล้ว ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นทำยอดขายรวมทั่วโลกทั้งแบรนด์โตโยต้า เลกซัส ไดฮัทสุ และฮีโน่ มอเตอร์สได้ที่ 10.175 ล้านคัน ถึงแม้จะเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่ก็ยังตามหลังโฟล์คสวาเกนซึ่งทำได้ 10.31 ล้านคัน ทำให้ค่ายรถยักษ์เยอรมันสามารถแย่งชิงตำแหน่งผู้นำยอดขายสูงสุดไปครองได้สำเร็จ

All-New 2017 Seat Ibiza ใช้ความล้ำเจาะตลาดรถเล็ก

เซียตได้ฤกษ์เผยโฉมอิบิซ่า แฮทช์แบ็กสัญชาติสเปนขนาดเล็กเจนเนอเรชั่นที่ 5 อย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมแพลทฟอร์มใหม่และเทคโนโลยีครบครัน อิบิซ่า รุ่นใหม่ล่าสุดมีเฉพาะตัวถังแบบห้าประตูเท่านั้น เซียทยกเลิกการทำตลาดรุ่นสามประตูและวากอน อิบิซ่ารุ่นใหม่พัฒนาบนโครงสร้าง MWB A0 ซึ่งใช้กับอิบิซ่าเป็นครั้งแรก และคาดว่าจะเป็นพื้นฐานของโฟล์คสวาเกน โปโล และสโกด้า ฟาเบียรุ่นต่อไปด้วยเช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-takata.jpg

Honda เรียกคืนรถเพิ่ม แก้ปัญหาถุงลม Takata ย้ำให้ลูกค้าในไทยตรวจสอบ

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ประกาศเรียกคืนรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทย เพื่อตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ครอบคลุมซิตี้ แจ๊ซ แอคคอร์ด โอดิสซีย์ ฟรีด และเลเจนด์

Honda ตั้งเป้ายอดขายมอเตอร์ไซด์ 1.38 ล้านคัน

เอ.พี.ฮอนด้าเดินหน้าเปิดโมเดลใหม่ 19 รุ่น ภายใน 3 ปี พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 60 ไว้ที่ 1.38 ล้านคัน ดัน 3 กลยุทธ์หวังเพิ่มยอดขาย โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บรษัท เอ.พี.ฮอนด้า เปิดเผยว่า ในปี 2559 ตลาดรถจักรยานยนต์เริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังจากตกลงมาติดต่อกันถึง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2556 โดยปี 2559 มีปริมาณตลาดรวม 1.74 ล้านคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า สำหรับฮอนด้ามียอดการจำหน่าย 1.37 ล้านคัน เติบโตขึ้น 1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านม่า ในส่วนของตลาดรถ Big Bike บริษัทมียอดจำหน่าย 9,000 คัน จากตลาดรวม 2.3 หมื่นคัน ซึ่งทำให้ฮอนด้าเป็นอันดับ 1 ในรถมอเตอร์ไซด์ติดต่อกันถึง 28 ปี

โตโยต้าคาดตลาดรถยนต์เกาะรถคันแรก ดันตลาดขยายตัวทะลุ 8 แสนคันในปีนี้

โตโยต้าชี้ตลาดรถยนต์เมืองไทยปีไก่ทองทะลุ 8 แสนคันอีกครั้ง หลังแนวโน้มรัฐเดินหน้าลงทุน แถมโครงการรถยนต์คันแรกครบ 5 ปีผลักดันตลาด รับกำลังซื้อยังไม่ฟื้น แถมภาวะส่งออกตะวันออกกลางแย่ ทำปรับเป้าหมายส่งออกลดลง 11%

GM – Honda บรรลุข้อตกลงพัฒนาและผลิตไฮโดรเจนฟิวเซลร่วมกัน

ฮอนด้า และเจนเนอรัล มอเตอร์สให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลอย่างมาก ล่าสุด ทั้งสองบริษัทบรรลุข้อตกลงการลงทุนร่วมกัน รายงานข่าวระบุว่า ทั้งฮอนด้า และจีเอ็มจะลงทุนร่วมกันมูลค่า 85 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยเป้าหมายการพัฒนาและผลิตรถไฮโดรเจนฟิวเซลในมิชิแกน ภายใต้ชื่อบริษัท ฟิวเซล ซิสเต็ม แมนูแฟคเจอริ่ง (Fuel Cell System Manufacturing) หรือเอฟซีเอสเอ็ม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC_6239.jpg

ทดสอบขับ 2017 Mazda 3 แต่งหน้าเพิ่ม เติมความสนุก ปลุกอารมณ์สปอร์ต!!!

วันนี้มาทดสอบนอกเหนือจากการขับขี่บนท้องถนนปกติแล้ว มาสด้าได้จัดสนามทดสอบเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสมรรถนะของระบบใหม่ในมาสด้า 3 อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทำให้เราต้องเอ่ยปากชมทีมวิศวกรของมาสด้ากันเลยทีเดียว ว่าเป็นการปรับที่ถือเป็นสายแข็ง และพร้อมต่อกรกับคู่แข่งในท้องตลาดมากขึ้น

BMW M3 ปรับโฉมอีกรอบ ใครตาดีช่วยดูการเปลี่ยนแปลง

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม3 ได้รับการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 2 ในรอบ 2 ปี มุ่งเน้นให้หน้าตาของเอ็ม 3 มีความสอดคล้องกับเอ็ม4 ที่เพิ่งเผยโฉมเมื่อไม่นานนี้ การเปลี่ยนแปลงภายนอกแทบจะมองไม่ออก แต่แฟนพันธุ์แท้อาจสังเกตได้ว่าเอ็ม3 โฉมใหม่มาพร้อมกรอบไฟหน้าชุดใหม่ พร้อมแถบเดย์ไลท์แอลอีดีที่ยิงยาวไปถึงกระจังหน้าไตคู่ ขณะที่ส่วนอื่นๆ ยังคงเดิมทุกประการ

“อุตตม” ตั้งคณะทำงานหวังหามาตรการจูงใจเพิ่มนอกเหนือสิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุนรถอีวี

อุตสาหกรรมตั้งคณะทำงานศึกษารายละเอียด สรุปภาพการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้าภายใน 2 สัปดาห์ก่อนเสนอบอร์ดบีโอไอ ย้ำชัดต้นปีนี้เห็นทิศทางลงทุนรถอีวีไทยแน่นอน

Toyota Supra Concept เตรียมเปิดตัวที่โตเกียว มอเตอร์โชว์ปลายปีนี้

โตโยต้า ซูปร้ารุ่นใหม่ได้รับการคาดหมายว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในเดือนตุลาคมนี้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว เว็บไซต์ Best Car ของญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า ซูปร้าใหม่จะถ่ายทอดสไตล์การออกแบบจากเอฟที-1 รถต้นแบบที่เปิดตัวตั้งแต่ต้นปี 2014 โดยจะมาพร้อมกับตัวถังแบบสองประตู แต่จะมีสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวปราดเปรียวกว่าจีที86

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ