[Advertorial] Respoplex Technology เทคโนโลยีโมเลกุลอัจฉริยะ ในน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURiO (ฟิวริโอ้) Share this

[Advertorial] Respoplex Technology เทคโนโลยีโมเลกุลอัจฉริยะ ในน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURiO (ฟิวริโอ้)

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 May 2561

ขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน ชิ้นส่วนต่างๆมากมายในเครื่องยนต์จะเกิดการเสียดสีจนเกิดความร้อน เกิดการสึกหรอ น้ำมันหล่อลื่นจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนฮีโร่ช่วยเป็นเกราะป้องกัน ปกป้องชิ้นส่วนต่างๆไม่ให้เสียหาย

การเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นที่ดี จะสามารถช่วยปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งในเรื่องของการลดแรงเสียดสีของชิ้นส่วน ช่วยป้องกันการเกิดสนิม กัดกร่อน ช่วยในการระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ และยังช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด

ปัจจุบัน น้ำมันหล่อลื่นที่ขายในท้องตลาดจะมีอยู่ 3 ประเภท คือ

น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% (Fully Synthetic) มีคุณสมบัติช่วยเสริมสมรรถนะเครื่องยนต์ สามารถทนความร้อนได้ดี ระเหยช้า ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นบ่อย อายุการใช้งานอยู่ที่ 10,000 – 15,000 กิโลเมตร

น้ำมันหล่อลื่นกึ่งสังเคราะห์ (Semi Synthetic) คุณสมบัติจะรองมาจากน้ำมันหล่อลื่นแบบสังเคราะห์ อายุการใช้งานอยู่ที่ 7,000 – 10,000 กิโลเมตร

น้ำมันหล่อลื่นเกรดธรรมดา (Mineral) จะเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีราคาถูก เพราะผลิตจากน้ำมันดิบ อายุการใช้งานอยู่ที่ 3,000 – 5,000 กิโลเมตร

การเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่น นอกเหนือจากประเภทของน้ำมันหล่อลื่นแล้ว ค่าความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นก็สำคัญเช่นกัน สามารถดูได้จากข้างแกลลอน ซึ่งจะระบุตัวเลขค่าความหนืดเอาไว้ วิธีดูง่ายๆก็คือ

ตัวเลขที่อยู่หน้าอักษรภาษาอังกฤษ W ก็คือ ค่าความหนืดในอุณหภูมิต่ำ ตัวเลขยิ่งน้อย ยิ่งทนสภาพอากาศหนาวได้ดี (ประเทศไทยไม่มีอากาศถึงขั้นติดลบ ดังนั้นสามารถใช้ได้ตั้งแต่ 0W จนถึง 20W)

ตัวเลข2ตัวหลังที่อยู่หลังอักษร W ก็คือ ค่าความหนืดในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน ตัวเลขยิ่งมาก ความหนืดยิ่งเยอะ (การเลือกค่าความหนืดที่เหมาะสม ควรใช้ตามค่ากำหนดในคู่มือการใช้รถ)

ด้วยความใส่ใจในทุกๆรายละเอียด เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องเครื่องยนต์ จึงทำให้บางจากพัฒนาคุณภาพน้ำมันหล่อลื่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ นํ้ามันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURiO (ฟิวริโอ้) “ขีดสุดเทคโนโลยีการปกป้อง จากสนามแข่งสู่รถคุณ” ซึ่งมีคุณสมบัติปกป้องเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ด้วย Respoplex Technology เทคโนโลยีโมเลกุลอัจฉริยะ เคลือบยึดเกาะทรงพลัง ปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอทันทีที่สตาร์ท เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะการขับขี่ ผ่านบทพิสูจน์ประสิทธิภาพระดับโลก จากการแข่งขัน WORLD ENDURANCE ณ เมืองเลอม็อง ประเทศฝรั่งเศส และได้พาทีมรถแข่งพิชิตความทรหดด้วยระยะทางถึงกว่า 5,000 กิโลเมตร วิ่งต่อเนื่อง 367 รอบ เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งสภาพการขับรถในสนามแข่งนั้น ไม่ต่างจากการขับขี่บนถนนในเมืองไทย ที่มีความโหดไม่แพ้กัน เพราะด้วยอากาศที่ร้อนระอุ การจราจรที่ติดขัด เครื่องยนต์ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนและการสึกหรอสูง นอกจากนี้ผลการวิเคราะห์ด้านปกป้องการสึกหรอและการเสื่อมสภาพของนํ้ามันพบว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐาน APISN ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน รวมทั้งยังผ่านมาตรฐานของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนํา เช่น Porsche, Mercedes Benz,Volkswagen, Volvo เป็นต้น

น้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURiO มีทั้งสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ประกอบด้วยสูตร F1 ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% และสูตร F2 ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น สามารถหาซื้อได้ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ร้านจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่

http://furio.bangchaklubricants.com/th/

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ