FUSO ส่งรถบรรทุกรุ่นใหม่ FJ2528C บุกวงการก่อสร้างไทย Share this

FUSO ส่งรถบรรทุกรุ่นใหม่ FJ2528C บุกวงการก่อสร้างไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 May 2561

DCVT เปิดตัวรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างรุ่นใหม่ FJ2528C บุกตลาดไทย ชูจุดเด่นประหยัดน้ำมัน รองรับการบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 13 ตัน

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ ประเทศไทย หรือ DCVT เปิดตัวรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างรุ่นใหม่ล่าสุด  FJ 2528C ตอบสนองความต้องการลูกค้าวงการก่อสร้างไทย โดยรถบรรทุกรุ่นนี้มีจุดเด่นเรื่องการประหยัดน้ำมัน มีความปลอดภัยขณะขับขี่ เพราะพัฒนามาจากรถดัมพ์รุ่น FN 62 ทั้งยังรองรับการบรรทุกอุปกรณ์ก่อสร้างที่มีน้ำหนักมาก โดยสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 13 ตัน ด้วยราคา 2.44 ล้านบาท พร้อมวางจำหน่ายเดือนมิ.ย.นี้

FJ 2528C มีแรงขับเคลื่อน 280 แรงม้า พร้อมแรงบิด 1100 N-m ที่ 1200-1600 รอบต่อนาที สูงสุดในรถระดับเดียวกัน มีระบบเบรก ABS เป็นมาตรฐานจากโรงงานทุกรุ่นเป็นฟีเจอร์สำคัญ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และสมรรถนะในการหยุดรถ เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่

รถบรรทุกฟูโซ่รุ่น FJ 2528C เข้ามาเสริมทัพ รถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างที่มีอยู่แล้วทั้งสองรุ่น ได้แก่ รถโม่ปูนรุ่น FJ 2528 RMC และรถดั้ม 6 ล้อรุ่นFJ 2528 RMC แขณะที่ก่อนหน้านี้ฟูโซ่ มีรถหัวลากรุ่น FZ 4928TT และรถ 10 ล้อเพลาเดียวรุ่น FJ2528R ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในภาคการขนส่ง และโลจิสติกส์

ซาช่า ริคาเน็ค ประธานกรรมการบริหาร DCVT กล่าวว่า เป้าหมายหลักๆปีนี้ จะขยายสินค้าเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าในไทยให้มากขึ้น โดยจะนำรถบรรทุก Canter ขนาดกลางที่จะกลับมาเปิดตัวในไทยอีกครั้ง พร้อมทั้งจะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายจากเดิม 9 เป็น 10 เพิ่มจุดบริการจาก 12 จุดเป็น 24 จุด ส่วนเป้าหมายยอดขายปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 1,000 คัน จากปีที่ผ่านมามียอดขายอยู่ที่ 191 คัน

"ปีนี้หวังว่า จะมียอดขายรถบรรทุกในไทยเพิ่มขึ้น เพราะตลาดเริ่มมีความเชื่อมั่นในรถบรรทุกของเรา แต่จะเติบโตมากน้อยเพียงใดขึ้นกับความเติบโตของตลาดรถบรรทุกในไทยด้วย ซึ่งปีนี้มีลูกค้าติดต่อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่วน E Canter หรือรถบรรทุกไฟฟ้าจะเข้าสู่ตลาดเอเชียเมื่อไรนั้น ต้องขึ้นกับว่า ราคาแบตเตอรี่ลดลงถูกกว่าราคาน้ำมันดีเซล ส่วนในไทยคงต้องรอความพร้อมหลายอย่าง โดยเฉพาะเมื่อเดมเลอร์ลงทุนทำแบตเตอรี่ในไทย"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ