[Tips] 5 สาเหตุ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ Share this

[Tips] 5 สาเหตุ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 October 2561

ทุกวันนี้อุบัติเหตุบนท้องถนนมีอยู่มากมาย ให้เราได้พบเห็นกันอยู่ทุกวัน ทั้งอุบัติเหตุที่เกิดจากตัวเราเอง ผู้อื่น หรือแม้แต่สภาพถนนและสภาพแวดล้อมต่างๆ เรียกได้ว่ามีอยู่รอบตัวเราเลยทีเดียว

สำหรับในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง สาเหตุที่ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุ ที่พบเจอกันบ่อยๆ เพื่อที่เราจะได้เตรียมรับมือระมัดระวัง และ 5 สาเหตุ ที่พูดถึงอยู่นี้ มีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ

สาเหตุนี้พบเจอกันบ่อยมาก เพราะคิดแค่ว่า เล่นไปขับไปก็ได้ ไม่เป็นไรหรอก สุดท้ายจบด้วยการไปจูบท้ายรถคันหน้า เอาเป็นว่าถ้าอยากเล่นโทรศัพท์ อยากแชท ก็ควรหาที่จอดที่เหมาะสมแล้วเล่นซะให้พอใจแล้วค่อยขับรถจะดีกว่านะครับ หรือหากต้องการคุยโทรศัพท์ขณะขับรถ ก็ควรหาอุปกรณ์เสริมเช่น หูฟัง Small Talk ,Bluetooth ไว้เป็นตัวช่วย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

เมาแล้วขับ

การดื่มแอลกอฮอลล์แล้วขับรถ ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อันตรายมากๆ เพราะฤทธิ์จากแอลกอฮอลล์จะทำให้มึนเมา ขาดสติ อย่าให้ผู้อื่นต้องมาเดือดร้อนเพราะเราเลยครับ ถ้าเมาก็จอดรถนอน หรือนั่งรถสาธารณะกลับบ้านจะดีกว่าครับ

ขับรถเร็ว

สมัยนี้บนท้องถนน ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยรถ และผู้คนที่เดินกันขวักไขว่มากมาย นั่นหมายความว่า อุบัติเหตุย่อมเกิดขึ้นได้ทุกเวลา บางทีคนเดินข้ามถนนไม่ระวัง หรือแม้แต่รถคันอื่นขับไม่ระวังมาตัดหน้ารถเรา ดังนั้น การขับรถ ควรใช้ความเร็วให้พอเหมาะพอดี เพราะถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินที่ต้องเบรกกะทันหัน จะได้เบรกอยู่ แต่ถ้าเราขับมาเร็ว ถ้าโชคดีก็เบรกอยู่ แต่ถ้าโชคร้ายก็คงไปกองรวมกันเป็นซากอยู่ที่กลางถนน อย่ารีบร้อน ค่อยๆขับ ยังไงก็ถึงที่หมายเหมือนกันครับ

ถนนชำรุด

ปัจจุบันในประเทศไทยถนนเกือบทุกเส้น เต็มไปด้วยหลุมบ่อ มากมาย ยิ่งช่วงนี้หน้าฝนด้วย น้ำท่วมจนมองไม่เห็นหลุม มีข่าวให้เห็นแทบทุกวัน เรื่องมอไซค์ขับสะดุดหลุมแล้วล้ม รถ 10 ล้อวิ่งตามหลังมาเหยียบซ้ำ หรือแม้แต่รถเก๋งขับตกหลุมจนรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งเส้นทางที่เราไม่คุ้นชินยิ่งต้องระมัดระวัง แต่บางทีก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ดังนั้นเวลาขับรถควรหมั่นสังเกตเส้นทางที่อยู่ข้างหน้าให้ดี ไม่ขับรถเร็ว เว้นระยะรถคันข้างหน้าให้เหมาะสม เผื่อระยะเบรกไว้บ้าง

รถมีสภาพไม่พร้อมใช้งาน

อุบัติเหตุต่างๆ นอกเหนือจากคนอื่นประมาทแล้ว สิ่งที่เรามักละเลยและมองข้ามนั่นก็คือเรื่องของการตรวจเช็คสภาพรถของเราเอง เช่นดอกยางหมด เบรกหมด เบรกรั่ว หลอดไฟหน้าขาด ไฟเลี้ยวไม่ติด ไฟเบรกเสีย น้ำมันเครื่องซึมหยดทั่วท้องถนน ซึ่งสาเหตุเหล่านี้บางทีก็กลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกันนะครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 สาเหตุหลักๆเบื้องต้นที่พบเจอกันบ่อยๆนะครับ แต่ก็ยังมีอีกหลายสาเหตุ หลายปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ ยังไงก็ตามแต่ การใช้รถใช้ถนนควรระมัดระวังกันให้มากๆนะครับ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกวัน ทุกเวลา ทุกสถานที่ ถ้าต่างคนต่างระมัดระวัง ผมเชื่อว่าอุบัติเหตุต้องลดลง หรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ