[ARRC] ขุนพลไทยยามาฮ่าต้านเจ้าถิ่นไม่ไหว “โฟลท” จบที่ 5 ในรุ่นใหญ่ และ “ตี” จบที่ 7 ในรุ่นเล็ก ในการแข่งขัน ARRC เรซแรกที่แดนอิเหนา Share this

[ARRC] ขุนพลไทยยามาฮ่าต้านเจ้าถิ่นไม่ไหว “โฟลท” จบที่ 5 ในรุ่นใหญ่ และ “ตี” จบที่ 7 ในรุ่นเล็ก ในการแข่งขัน ARRC เรซแรกที่แดนอิเหนา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 13 October 2561

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียสนามที่ 5 รายการ FIM Asia Road Racing Championship ที่สนามเซนตุล ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 2 ซึ่งวันนี้เป็นวันควอลิฟายเพื่อจัดลำดับการออกสตาร์ทในช่วงเช้า และทำการแข่งขันจริงในช่วงบ่าย 



นักแข่งในนามไทยยามาฮ่าเรซซิ่งทีมคลาส AP250 ใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha R25 ทำการแข่งขัน ซึ่งทีมไทยส่งนักแข่งลงทั้งหมด 3 คนด้วยกัน ได้แก่ "ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น หมายเลข 90 ทำการออกสตาร์ทในลำดับที่ 19 , "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 45 ทำการออกสตาร์ทในลำดับที่ 9 และ "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ทำการออกสตาร์ทในลำดับที่ 4

 

 

เมื่อเริ่มการแข่งขันขึ้น ในช่วงของการแข่งขัน "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 สามารถขี่ไล่ตามกลุ่มผู้นำชาวอินโดนีเซียได้อย่างไม่หยุดยั้ง แต่เนื่องด้วยปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพสนาม รวมถึงตัวรถที่ยังคงใช้เครื่องยนต์รุ่นเก่ากว่า ทำให้ไม่สามารถหยุดยั้งคู่แข่งที่มีเครื่องยนต์รุ่นใหม่กว่า ประกอบกับนักแข่งเจ้าถิ่นที่คุ้นเคยกับสนามมากกว่าเรา ทำให้เป็นการยากที่จะแซงนักแข่งเจ้าถิ่นได้ง่ายๆ แม้ว่าตลอดการแข่งขันจะไล่ประกบตลอด แต่ก็ยังสามารถจบได้ในอันดับที่ 7

 

 

หลังจบการแข่งขัน "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ซึ่งสามารถทำผลงานได้น่าประทับใจ เข้าเส้นชัยได้ในลำดับที่ 7 ได้เปิดเผยกับทางเราว่า “สำหรับเกมการแข่งขันในวันนี้ ผลงานก็ติดหนึ่งในสิบครับ โดยผมจบในอันดับที่ 7 ครับ ตอนนี้คะแนนสะสมก็เขยิบเข้ามาใกล้กับอันดับสองมาก ก็ยังมีลุ้นในสนามช้างฯ ที่บ้านเราครับ สำหรับเกมการแข่งขันในวันนี้ นักแข่งเจ้าถิ่นขี่ได้แม่นยำ และเซ็ทติ้งรถมาได้ดีครับ เรียกว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างยาก ส่วนเรซที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ เราก็จะมีการปรับเซ็ทติ้งรถใหม่เพื่อผลงานที่ดีขึ้น ฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และแฟนๆ ยามาฮ่า เป็นกำลังใจเชียร์ผมด้วยนะครับ”

 

 

ทางด้านรุ่นใหญ่ SS600 (ซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี) มีนักแข่งไทยลงทำการแข่งขันทั้งหมด 2 คน ได้แก่ "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 ออกสตาร์ทในลำดับที่ 5 และ "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ออกสตาร์ทในลำดับที่ 4 โดยใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha R6 ทั้ง 2 คัน

 

 

เกมการแข่งขัน SS600 เริ่มต้นขึ้นในเวลา 15.05 น. เปิดมาโดยการนำของนักแข่งเจ้าถิ่นอย่าง “Andi Farid” นักแข่งทีม Astra Honda จากอินโดนีเซีย เจ้าบ้าน และ “Ahmad Yudhistira” นักแข่งจากทีม Manual Tech KYT Kawasaki จากอินโดนีเซียเช่นกัน

 

 

การแข่งขันในรุ่นนี้เจ้าโฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ทำเอาแฟนๆ ชาวไทยลุ้นโพเดี้ยมเป็นอย่างมาก โดยในช่วงกลางเกม “โฟลท” สามารถขึ้นแซง Zaidi หมายเลข 21 นักแข่งจากมาเลเซีย เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ แต่เนื่องด้วยสภาพสนามอันไม่ค่อนน่าเป็นใจนัก ทำให้เจ้าโฟลทเสียการควบคุมรถในช่วงก่อนถึงท้ายเกมไปในโค้งที่ 1 และเสียตำแหน่งว่าที่โพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

ทางด้าน "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 แม้ในช่วงต้นเกมถึงกลางเกมสามารถทำผลงานได้ดี โดยเกาะอยู่ในกลุ่มผู้นำได้ ทว่าเกิดเสียการควบคุมรถเนื่องด้วยสภาพสนามก่อนถึงโค้งที่ 3 จนเกือบจะไม่สามารถประคองรถไว้ได้ แต่จัดว่ายังดีที่สามารถแข่งขันต่อได้ ทว่าเสียอันดับรูดยาวไปไกลจนอยู่ในกลุ่มหลังจนกระทั่งจบการแข่งขัน “โฟลท” จบในอันดับที่ 5 และ “ตั้น” จบในอันดับที่ 12

 

 

หลังจบการแข่งขัน "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56  ได้เปิดเผยกับทางเราว่า “สำหรับการแข่งขันในวันนี้จบในอันดับที่ 5 ถือว่าพอใจครับกับผลการแข่งขัน ในช่วงกลางๆ เกมก็สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับลุ้นโพเดี้ยมแต่ว่าเกิดความผิดพลาดทำให้เสียอันดับประกอบกับยังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่นิดหน่อย ก็ต้องขอบคุณทีมงานที่ซ่อมและเซ็ทติ้งรถให้ดีที่สุดเพื่อการแข่งขันในเรซ 1 วันพรุ่งนี้เรซ 2 ก็จะพยายามใหม่เพื่อผลงานที่ดีที่สุดฝากแฟนๆ เชียร์ด้วยครับ”

 

 

สำหรับการแข่งขัน Asia Road Racing ในเรซที่ 2 จะเริ่มการแข่งขันในเวลา 13.05 น. โดยจะเริ่มต้นจากรุ่น AP250 ท่านใดที่สนใจชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน สามารถเข้าไปชมได้ที่ช่อง True4you และ Facebook Asia Road Racing Championship

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ