[ARRC] โฟลท บู๊สนั่นแทร็คอิเหนา คว้าอันดับ 3 ในศึกเอเชียโร้ดเรซซิ่งที่ประเทศอินโดนีเซีย Share this

[ARRC] โฟลท บู๊สนั่นแทร็คอิเหนา คว้าอันดับ 3 ในศึกเอเชียโร้ดเรซซิ่งที่ประเทศอินโดนีเซีย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 October 2561

โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ โชว์ฟอร์มเจ๋ง คว้าอันดับที่ 3 อวดธงชาติไทยบนโพเดี้ยม ในศึกเอเชียโร้ดเรซซิ่งเรซที่ 2 ในวันนี้ ด้านรุ่นเล็ก 250 ซีซี เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 7


 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียสนามที่ 5 รายการ FIM Asia Road Racing Championship ที่สนามเซนตุล ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 3 ซึ่งวันนี้เป็นการแข่งขันวันที่ 2 กับการแข่งขันในเรซที่ 2 

ทางด้านรุ่นใหญ่ SS600 (ซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี) มีนักแข่งไทยลงทำการแข่งขันทั้งหมด 2 คน ได้แก่ "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 ออกสตาร์ทในลำดับที่ 5 และ "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ออกสตาร์ทในลำดับที่ 4 โดยใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha R6 ทั้ง 2 คัน โดยก่อนการแข่งขันเราได้มีโอกาศพูดคุยกับ “โฟลท” ซึ่งเจ้าตัวก็เผยสั้นๆ กับเราว่า “ค่อนข้างมั่นใจกับการแข่งขันในเรซนี้ ด้วยข้อมูลที่เก็บเกี่ยวได้จากเมื่อวาน รวมถึงการเซ็ตติ้งรถให้เข้ากับสนามมากขึ้น ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บที่ไหล่ก็ดีขึ้นกว่าในวันแรกมาก ก็น่าจะทำให้ผลการแข่งขันออกมาได้ดีขึ้น”

 

 

เกมการแข่งขันรุ่น Supersport 600 เริ่มต้นขึ้นในเวลา 15.05 น. เปิดมาโดยการนำของนักแข่งเจ้าถิ่นอย่าง “Andi Farid” นักแข่งทีม Astra Honda จากอินโดนีเซีย เจ้าบ้าน และ “Ahmad Yudhistira” นักแข่งจากทีม Manual Tech KYT Kawasaki จากอินโดนีเซียเช่นกัน

ในช่วงเริ่มต้นการแข่งขัน “โฟลท” แม้จะยังมีอาการบาดเจ็บหัวไหล่ แต่ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถขึ้นมายืนในลำดับที่ 3 ได้บ่อยครั้ง โดยเป็นการต่อสู้แย่งชิงจังหวะกันระหว่าง “โฟลท” และ “Zaidi” นักแข่งชาวมาเลเซีย ซึ่งต่างก็ไม่ยอมซึ่งกันและกัน ผลัดกันขึ้นลำดับ 3 ตลอดช่วงต้นเกมถึงกลางเกม

ในช่วงท้ายเกมเพียง 4 รอบสนามสุดท้าย “โฟลท” งัดฟอร์มเด็ด แซงนักแข่งชาวมาเลเซียได้อย่างเฉียบขาด และสามารถรักษาตำแหน่งที่ 3 ได้ตลอดจนเข้าเส้นชัย สร้างความปลื้มปิติให้กับทั้งทีมงานและผู้ชมทั่วทั้งสนาม ส่วนทีมเมทรุ่นพี่ ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 ที่ขับเคี่ยวกับคู่แข่งจนถึงยกสุดท้ายก็สามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 6 ได้สำเร็จเช่นกัน ทางด้าน เค – เขมินทร์ คูโบะ #64 จบการแข่งขันในอันดับที่ 9

 

 

หลังจบการแข่งขัน “โฟลท” ได้เปิดเผยกับเราว่า "สำหรับในเรซนี้ ประสบความสำเร็จสามารถขึ้นยืนโพเดี้ยมในตำแหน่งที่ 3 ก็ค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร เนื่องจากล้มในช่วงซ้อมวันแรก ทำให้ทีมช่างต้องทำการซ่อมรถ มีเวลาเซ็ทรถน้อย ก็ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยเหลือ และเซ็ทรถให้ออกมาพร้อมสำหรับการแข่งขัน จนสามารถคว้าโพเดี้ยมได้สำเร็จ ก็ต้องฝากติดตามการแข่งขันในสนามสุดท้ายที่ประเทศไทยกันด้วยนะครับ"

 

 

ส่วนในรุ่น AP250 เมื่อเริ่มการแข่งขัน "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 สามารถขึ้นมาเกาะกลุ่มผู้นำ 3 คันแรกได้อย่างเหนียวแน่น สามารถเกาะกลุ่มผู้นำเจ้าถิ่นจากทีม Astra Honda Racing Team ได้หลายรอบสนาม ก่อนเสียท่าให้กับเจ้าถิ่นขึ้นครองอันดับ 3 แทน

 

 

ตลอดเกมการแข่งขัน “ตี” พยายามหาจังหวะขึ้นแซงเจ้าถิ่นอยู่หลายครั้ง แต่เนื่องด้วยสภาพของสนามและข้อจำกัดของตัวรถที่ค่อนข้างด้อยกว่าทีมคู่แข่ง ทำให้จบการแข่งขันได้ที่อันดับ 7 ด้านทีมเมท "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 45 และ "ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น หมายเลข 90 จบในลำดับที่ 13 และ 17 ตามลำดับ

สำหรับตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์ตอนนี้ ทีมไทยจัดว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นำโดย "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ทำคะแนนสะสมอยู่ในลำดับที่ 2 ของตาราง

ด้าน "โฟลท" มีสิทธิลุ้นแชมป์รายการนี้จากการคว้าแต้มสะสมในโฮมเรซที่สนามช้างฯ ในปลายปีนี้ โดยตอนนี้มีคะแนนสะสมอยู่ในลำดับที่ 5 โดยมีคะแนนสะสมห่างจากผู้นำเพียง 11 แต้มเท่านั้น

 

 

การแข่งขันเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้าย เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ในบ้านเกิด จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตและกองเชียร์ยามาฮ่าสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Yamaha Thailand Racing Team

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ