ซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทคุ้มครองอะไรบ้าง Share this

ซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทคุ้มครองอะไรบ้าง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 December 2561

ซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี  ประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทคุ้มครองอะไรบ้าง หาคำตอบกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดได้ที่นี่เลย


ซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี?

ไม่ว่าใครก็อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง การซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดีที่สุด เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ผู้ใช้รถควรรู้ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ หรือมือโปรก็ตาม ว่าจะเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

นอกจากต้องพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของตัวเองเป็นลำดับแรกแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรนำมาพิจารณาเสมอเพื่อเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็คือจะ ซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี? แล้วมีแผนประกันแบบไหนให้เลือกบ้าง? เพราะในปัจจุบันมีหลากหลายบริษัทให้เลือกแถมยังมีเบี้ยที่ราคาคุ้มค่าด้วย

ที่นี้อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี แต่ละประเภทคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยรถยนต์แต่ละประเภทคุ้มครองอะไรบ้าง

หลายคนคงคุ้นๆ กับชื่อประกันรถยนต์ที่เรียกกันเป็นชั้นๆ เช่น ชั้น 1,2,2+,3 หรือ 3+ แต่น้อยคนที่จะใส่ใจว่าประกันแต่ละชั้นให้ความคุ้มครองอะไรยังไงบ้าง จะมาใส่ใจจริงๆ ก็คือตอนที่ต้องเลือกซื้อประกันรถยนต์รายปีกันเท่านั้นเอง

ดังนั้น เพื่อให้การตัดสินใจไม่ผิดพลาด เรามาดูกันว่าประกันแต่ละชั้นหรือแต่ละประเภทตอบโจทย์อะไร และคุ้มครองอะไรบ้าง โดยประกันภัยรถยนต์แบ่งๆ ได้ 2 หมวดดังนี้

1. ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ.

ประกันภัยที่กฏหมายบังคับให้ทำ ถ้าไม่ทำถือว่าผิดกฏหมาย และไม่สามารถเสียภาษีรถประจำปีได้อีกด้วย ประกันภัยส่วนนี้จะคุ้มครองในส่วนค่ารักษาพยาบาลและเงินชดเชยกรณีสูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิตของคนเท่านั้นแต่จะไม่คุ้มครองในส่วนของค่าซ่อมแซมรถ

2. ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ

ประกันภัยที่เราสมัครใจทำเอง กฏหมายไม่บังคับ ไม่ทำก็ไม่ผิดกฏหมาย แต่หากทำไว้กรณีเกิดอุบัติเหตุก็จะคุ้มครองทั้งรถและคน ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่เราทำ ซึ่งมีอยู่ 5 ประเภท โดยแต่ละประเภทก็จะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป ตามรายละเอียดด้านล่างนี้

  • ประเภท 1 (ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1) รถที่จะทำประกันจะต้องมีอายุไม่เกิน 10 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณีจากอุบัติเหตุและภัยธรรมชาติ ทั้งการชนแบบมีและไม่มีคู่กรณี, ค่าความเสียหายของคู่กรณี, รถหาย/ถูกโจรกรรม/ไฟไหม้, ภัยธรรมชาติ/น้ำท่วม หรือแม้แต่กระจก
  • ประเภท 2+ (ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+) ให้ความคุ้มครองความเสียหายของรถยนต์ในกรณีการชนที่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบกหรือเรียกว่า “รถชนรถ” เท่านั้น, ค่าความเสียหายของคู่กรณี และกรณีรถหาย/ถูกโจรกรรม/ไฟไหม้
  • ประเภท 2 (ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2) ให้ความคุ้มครองรับผิดชอบค่าความเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น และกรณีรถหาย/ถูกโจรกรรม/ไฟไหม้
  • ประเภท 3+ (ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+) ให้ความคุ้มครองความเสียหายของรถยนต์ในกรณีการชนที่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบกหรือเรียกว่า “รถชนรถ” เท่านั้น และค่าความเสียหายของคู่กรณี
  • ประเภท 3 (ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3) ให้ความคุ้มครองรับผิดชอบค่าความเสียหายของคู่กรณีเท่านั้น

 

จะพิจารณา ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ได้จากอะไร

ก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนก็ตาม ควรพิจารณาอะไรบ้าง 

  • ความคุ้มครอง คือปัจจัยที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับหนึ่ง เพราะยามที่เกิดอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์จะช่วยคุณจ่ายค่าชดเชยในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าเสียหายของตัวรถ ค่าเสียหายของคู่กรณี ค่ารักษาพยาบาลต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีประกันสุขภาพ ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับความคุ้มครองในส่วนนี้มากขึ้น

  • ส่วนลด และเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย เราสามารถลดเบี้ยประกันได้ในหลายกรณี เช่น การขับรถดีไม่มีเคลม การติดกล้องหน้ารถ การระบุชื่อผู้ขับขี่ การรับความเสี่ยงของค่าเสียหายส่วนแรกไว้กับตัวเอง เป็นต้น ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้ว สามารถช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันได้มากเลยทีเดียว

ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี มีแผนแบบไหนให้เลือกบ้าง?

แล้วจะซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี?

ไม่ว่าจะเป็นมือโปร หรือใหม่มักจะมีคำถามเสมอว่า ซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี? ซึ่งปัจจัยสำคัญของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่หากอยากลองศึกษา ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะในยุคนี้ที่ข้อมูลข่าวสารไหลเวียนเร็วแบบเรียลไทม์ ทุกคนสามารถค้นหาตรวจสอบการรีวิว และเสียงของผู้บริโภคตัวจริงเสียงจริงได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วคลิกไม่กี่ครั้ง

หากใครกำลังมองหาบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด และเข้าถึงได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว เดี๋ยวนี้ DriveDee สามารถเช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์และซื้อได้ผ่านทางออนไลน์อีกด้วย หากยังไม่แน่ใจอาจจะลองหาข้อมูลจาก DriveDee pantip ก็ช่วยทำให้คุณทราบข้อมูลได้มากขึ้น  

หากคุณเป็นอีกคนที่เริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำประกันรถยนต์ และกำลังมองหาประกันฯ ที่คุ้มค่า แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี? ควรทำการบ้านเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ การเลือกแผนประกันภัยรถและเลือกกรมธรรม์ให้เหมาะกับตัวเราก็เป็นเรื่องที่ต้องลงรายละเอียด

เพราะเมื่อเรามีบริษัทประกันที่โดนใจแล้ว การจะตอบว่าซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี? ก็ต้องดูความคุ้มครองของแผนประกันด้วย ถ้าเราเลือกความคุ้มครองไม่ครอบคลุมการใช้งานเมื่อเจอปัญหา หรือประสบเหตุขึ้นมาก็สามารถเป็นเรื่องใหญ่ได้ โดยอาจเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาเบี้ย และข้อเสนอของ ประกันรถเหล่านี้ได้ตามเว็บไซต์อย่าง DriveDee เป็นต้น

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ