[Motor Expo] "เชฟโรเลต" เร่งพัฒนาดีลเลอร์บริการหลังการขาย เปิดศูนย์บริการใหม่เพิ่ม Share this

[Motor Expo] "เชฟโรเลต" เร่งพัฒนาดีลเลอร์บริการหลังการขาย เปิดศูนย์บริการใหม่เพิ่ม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 December 2561

เชฟโรเลต ลุยขายชุดแต่งรถ เน้นทำตลาดกระบะ 4 ประตูยกสูง เตรียมเปิดตัว Chevrolet Blazer ใหม่


 

วรพรรณ พันธุ์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา บริษัทมีปัญหาเรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งในช่วง 2-3 ปีก่อน ได้ปรับเรื่องการให้บริการโดยจัดทำระบบมาตรฐานการให้บริการแบบใหม่ มีการเพิ่มการบริหารจัดการตั้งแต่เริ่มต้นจนจบอย่างละเอียดและมีการตรวจสอบทุกขั้นตอน ส่งผลให้ดีลเลอร์พัฒนาการบริการ เห็นได้จากคะแนนที่สำรวจก้าวกระโดด จากเดิมคะแนนอยู่ที่ 60-70% แต่ปัจจุบันขึ้นมาอยู่ที่ 80% เป็นตามเคพีไอที่บริษัทกำหนด

"เราจะมีมาตรฐานวัดเจ้าหน้าที่ทุกหน้าที่ว่าเขาต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง ซึ่งแต่ละดีลเลอร์ตีองทำแอ็คชั่นเพลนมาพรีเซ้นต์ที่สำนักงานใหญ่ด้วย ปัจจุบันเรามีดีลเลอร์ทั้งสิ้น 84 ราย 84 โชว์รูม ขณะนี้โชว์รูม 2 เอส ยังมีพื้นที่ที่ต้องการให้บริการพร้อมอะไหล่  ซึ่งเราเน้นว่า แม้เป็นโชว์รูม 2 เอส แต่มีมาตรฐานการให้บริการเท่ากับโชว์รูมใหญ่ และปีนี้จะเปิด 3 แห่ง ภูเก็ต อำนาจเจริญและปากช่อง เหลืออีก 13 แห่งที่จะเปิดอาจะเป็นทั้งขนาด 2เอส หรือ 3 เอสก็ได้ ขึ้นกับขนาดในพื้นที่ ซึ่งทั้งหมดและแล้วเสร็จปี 2563"

ด้านปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดตัวชุดแต่งฟีนิกส์ และลดราคาทำให้ยอดเติบโตขึ้น ดังนั้นต่อไปจะเน้นทำตัวชุดแต่งเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้าในตลาด นอกจากนี้ จะเน้นทำตลาดกระบะ 4 ประตูยกสูง และจะเปิดตัวเอสยูวีขนาดเล็ก ซึ่งอยู่ในแนวทางที่เน้นขายรถที่อยู่ยาวและขายได้เยอะ ซึ่งมาร์เก็ตแชร์กระบะ 10 เดือนประมาณ4.8-4.9%. ซึ่งเป้าตั้งไว้ที่ 5% มีมิดไนท์และมีเทลเบเซอร์ช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงเดือนธ.ค. ปีก่อนขายรถได้ประมาณกว่า 2,000คัน คาดว่าปีนี้น่าจะทำได้เช่นกัน ส่วนปีหน้าต้องดูว่าลูกค้าชอบชุดแต่งแบบไหน ราคาที่เท่าไร หรือจัดข้อเสนอพิเศษแบบไหน ปีหน้าคาดว่ายอดขายน่าจะเติบโต 6-7% โดยมีสัดส่วนขายกระบะ 85% ที่เหลือเป็นรถเอสยูวี

ส่วนความมั่นใจกรณีที่จีเอ็มต่างประเทศลดคนไม่ได้กระทบไทย ซึ่งเป็นไปตามแนวโน้มลูกค้าที่คาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ฉะนั้นโรงงานใดที่ผลิตโคโรลาโดและเทลเบเซอร์ทั้งขายในประเทศและส่งออก อาทิ สหรัฐ บราซิล และไทยจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ