[สปายช็อต] 2019 MG HS คอมแพคครอสโอเวอร์จากต้นแบบ X-Motion ที่จะมาแทน GS ? Share this

[สปายช็อต] 2019 MG HS คอมแพคครอสโอเวอร์จากต้นแบบ X-Motion ที่จะมาแทน GS ?

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 30 January 2562

หลังจากภายในงาน 2018 Beijing Motor Show ได้มีการอวดโฉมรถต้นแบบแห่งอนาคต X-Motion Concept ไปก่อนหน้านี้ (รวมถึงในงาน Motor Expo ในบ้านเมื่อปลายปีก่อน) ล่าสุดมีภาพสปายช็อต MG HS วิ่งทดสอบให้เห็นกัน


MG ได้เคยกล่าวถึงรถต้นแบบ X-Motion ทรงโฉบเฉี่ยวอาจจะเป็นรถ SUV เรือธงของค่าย โดยรถต้นแบบได้มาอยู่ใน MG HS ครอสโอเวอร์ที่เปิดตัวไปในประเทศจีนเมื่อช่วงเมษายนปีก่อน แต่ทาง MG ยังมีแพลนสำหรับ HS ที่ใหญ่กว่าเดิมและเริ่มวิ่งทดสอบในแสกนดิเนเวียซึ่งคาดกันว่าจะเปิดตัวในประเทศอังกฤษอีกด้วย


MG HS ถูกวางตำแหน่งไลน์ของรถสูงกว่า ZS ในประเทศอังกฤษและจะมาแทนที่ GS ซึ่งยุติการผลิตต่อภายหลังวางจำหน่ายในตลาดได้เพียงแค่ 4 ปี ส่วนรถต้นแบบ HS พวงมาลัยขวาถูกถ่ายภาพไว้ได้ภายใต้การพรางรถแบบเต็มคัน ซึ่งจากภาพเผยให้เห็นแนวเส้นพาดจากกระจกข้างไปจนถึงด้านท้าย เพิ่มความเป็นสปอร์ต

แต่มีข้อสังเกตคือกระจกข้างมีความยาวกว่าเดิมและมีเบ้าประตูจับ ต่างจากรถต้นแบบ HS SUV ยังกระจกมองข้างแบบปกติแทนการใช้กล้องแบบรถต้นแบบอีกด้วย


กันชนด้านหลังขนาดใหญ่พร้อมกับทรวดทรงโฉบเฉี่ยวจากหน้าจรดปลายพร้อมกับกระจังหน้าทำลวดลายเลียนแบบอัญมณีแบบ 3D และไฟหน้าบางเรียว ส่วนไฟท้ายมีความสปอร์ตแบบเดียวกับรถต้นแบบ X-Motion แต่กันชนมีดิฟฟิวเซอร์หลอกทำให้ความโดดเด่นลดลงไปพอควร ท่อแบบทรงรีขนาดใหญ่ออกซ้ายขวา ถือว่า MG ยังคงผลิตรถออกแบบโดยมีความใกล้เคียงกับรถต้นแบบแม้จะมีการเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดในรถที่ผลิตจริง

ส่วนเครื่องยนต์ MG HS สเปคอังกฤษคาดจะใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบ สี่สูบ เบนซิน ให้กำลัง 228 แรงม้าและแรงบิด 266 ปอนด์-ฟุต ส่วนในสเปคของประเทศจีน เลือกใช้เกียร์ธรรมดาหกสปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมตัวเลือกเกียร์ดูอัลคลัตซ์เจ็ดสปีดอัตโนมัติ


ส่วนเครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่า 1.5 ลิตรเทอร์โบสี่สูบยังไม่ชัดเจนว่าจะเข้าทำตลาดในประเทศอังกฤษด้วยหรือไม่ แต่รุ่นขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจะตามมาทีหลังแน่นอน เมื่อเริ่มวางขายในประเทศอังกฤษปลายปีนี้ 
ในรุ่นล่างสุดของ MG HS จะขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าพร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ขอบคุณภาพประกอบจาก Carscoops.com

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ