[รีวิว] BMW X7 M50d พี่ใหญ่ตระกูลX พร้อมสเปคและราคา Share this

[รีวิว] BMW X7 M50d พี่ใหญ่ตระกูลX พร้อมสเปคและราคา

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 June 2562

รีวิวขับทดสอบ BMW X7 M50d พี่ใหญ่ตระกูลX พร้อมเปิดสเปคและราคา มาพร้อมกับระบบ BMW Intelligent Personal Assistant ผู้ช่วยส่วนตัวสุดชาญฉลาดที่พร้อมยกระดับสุนทรียภาพในการขับขี่ทุกเส้นทาง


รีวิว BMW X7 M50d

บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู พลาติโน มอเตอร์ นครปฐม นำขบวนโดย BMW X7 M50d ใหม่ ใหญ่ที่สุดในตระกูล X และอีกหลากหลายรุ่น มาจัดแสดง ให้ผู้ร่วมงานได้รับชม และทดสอบการขับขี่

ทดสอบ BMW X7 M50d

BMW X7 M50d

พระเอกของงานนี้ก็คือ บีเอ็มดับเบิลยู X7 M50d ใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี M Performance TwinPower Turbo ที่ส่งพละกำลังสูงสุด 294 กิโลวัตต์ / 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตรที่ 2,000 – 3,000 รอบต่อนาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

X7 M50d โดดเด่นด้วยการส่งพละกำลังจากชุดเทอร์โบแบบหลายสเตจ ซึ่งประกอบด้วยชุดอัดอากาศแบบความดันต่ำ 2 ตัว และแบบความดันสูง 2 ตัว ทำให้เรียกพละกำลังได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ไม่สะดุด โดยทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 จังหวะ

รวมทั้งระบบช่วงล่างแบบถุงลมสามารถปรับระดับอัตโนมัติ คล่องตัวด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำและง่ายดาย มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ทุกสภาพถนน สมกับสมรรถนะที่แข็งแกร่งของ SAV คันนี้อย่างแท้จริง

ขณะที่เทคโนโลยีแชสซีใหม่ล่าสุดพร้อมระบบควบคุมช่วงล่าง Executive Drive Pro ยังช่วยมอบการควบคุมที่เฉียบคมและปราดเปรียวยิ่งขึ้น

ทดลองขับ BMW X7 M50d

กระจังหน้าทรงไตคู่ทรงแนวตั้งขนาดใหญ่ รวมไปถึงระบบไฟหน้า BMW Laserlight สร้างเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี ล้ออัลลอย BMW Individual ขนาด 22 นิ้ว ลาย Y-spoke สวยสะดุดตาจากทุกมุม ขับเน้นให้บีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่ ดูทรงพลังและภูมิฐานมากขึ้น

bmw x7 2019 รีวิว

ห้องโดยสาร BMW X7 M50d

ห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ ออกแบบให้รองรับเบาะนั่งแบบ 3 แถว จุผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 คน โดยทุกที่นั่งสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า เบาะที่นั่งบุด้วยหนังแท้ Merino เนื้อละเอียดจาก BMW Individual

หรูหราขึ้นไปอีกขั้นด้วยการตกแต่งห้องโดยสารด้วยลายไม้สีดำเงา ให้บรรยากาศในสไตล์เรียบหรู ส่วนห้องเก็บสัมภาระท้ายรถมีปริมาตรความจุ 326 ลิตร และเพิ่มได้สูงสุดถึง 750 ลิตร หรือ 2,120 ลิตร เมื่อพับเบาะแถว 3 และแถว 2 ตามลำดับ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ในชีวิตประจำวันและผู้ที่รักการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

BMW X7

นอกจากนี้ ในห้องโดยสารยังเสริมด้วยวัสดุตกแต่งผลึกแก้ว ‘CraftedClarity’ พร้อมชุดไฟ Ambient light ชุดไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร เพดานกระจกใสพาโนรามาแบบ Sky Lounge ที่เพิ่มความโปร่งอย่างโอ่อ่า

ฟังก์ชันจัดเต็ม

  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน
  • ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ เช่น ระบบ Parking Assistant Plus ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistant
  • ระบบบันเทิงและเชื่อมต่อใหม่ล่าสุด เช่น ระบบ BMW Live Cockpit Professional พร้อมจอ Control Display ขนาด 12.3 นิ้ว
  • ระบบ BMW ConnectedDrive และระบบ BMW Intelligent Personal Assistant ซึ่งเป็นระบบผู้ช่วยส่วนตัวที่สามารถรับคำสั่งจากเสียงพูดในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ฟังก์ชั่น Reversing Assistant ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ขับขี่ขณะถอยจอดหรือถอยออกจากที่แคบอัตโนมัติ โดยฟังก์ชั่น Reversing Assistant นี้ เป็นส่วนหนึ่งของระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ Parking Assistant ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถถอยออกจากบริเวณที่มีพื้นที่แคบ เช่น อาคารจอดรถ ทางเลี้ยวเข้า หรือทางตัน

ซึ่งฟังก์ชั่นดังกล่าวจะจดจำองศาการเลี้ยวของพวงมาลัยขณะขับเข้าไปยังพื้นที่แคบได้เป็นระยะทางไกลสูงสุด 50 เมตร ขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สามารถเริ่มใช้งานโดยกดปุ่ม Reversing Assistant ขณะจอดนิ่งที่เกียร์ P หลังจากนั้น รถยนต์จะถอยหลังอัตโนมัติตามเส้นทางที่ขับเข้าไปล่าสุด ผู้ขับขี่จะมีหน้าที่เพียงแค่แตะเบรกหรือคันเร่ง โดยความเร็วในการถอยอัตโนมัติจะอยู่ที่ความเร็วสูงสุด 9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ซึ่งระบบจะสามารถจดจำองศาการเลี้ยวภายในระยะ 50 เมตรสุดท้ายไว้ได้เป็นระยะเวลายาวนาน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถแม้กระทั่งถอยออกจากที่จอดรถได้แม้จะจอดทิ้งไว้ข้ามคืนหรือเป็นระยะเวลาหลายวัน

บีเอ็มดับเบิลยู X7 ใหม่ยังมาพร้อมกับระบบ BMW Intelligent Personal Assistant ผู้ช่วยส่วนตัวสุดชาญฉลาดที่พร้อมยกระดับสุนทรียภาพในการขับขี่ทุกเส้นทาง

 

x7

ขับทดสอบ BMW X7 M50d

สำหรับการขับทดสอบในครั้งนี้ เป็นการขับทดสอบระยะทางแบบสั้นๆ บนเส้นทางโซนนอกเมือง ถนนเส้นบรมราชชนนี ทางค่อนข้างโล่งและรถไม่ติด มีโอกาสได้ลองกดคันเร่งกันแบบเต็มๆ

ในเรื่องของอัตราเร่ง ต้องบอกเลยว่าเป็นรถ SUV ที่ขับมันเอาเรื่อง แม้อยู่ในโหมด Normal แต่รถก็พุ่งทะยานไปอย่างรวดเร็ว ส่วนในโหมด Sport แทบไม่ต้องพูดถึง รอบจัดและกวาดเร็วมาก พร้อมกับเสียงที่มาแบบมาดดุๆ ตัวรถคันค่อนข้างใหญ่ แต่ควบคุมได้ง่าย ทัศนวิสัยของผู้ขับขี่อยู่ในตำแหน่งที่ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา

 

bmw x7 m50d ราคา

ภายในห้องโดยสารหรูหรา มีลูกเล่นต่างๆ ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร เบาะแถว 2 และ แถว 3 กว้างขวาง โล่งโปร่ง นั่งสบาย

บีเอ็มดับเบิลยู X7 M50d ใหม่มีสีภายนอกให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 5 สี คือ

  • สีดำ Black Sapphire
  • สีดำ Carbon Black
  • สีขาว Mineral White
  • สีน้ำเงิน Phytonic Blue
  • สีเทา Arctic Grey Brilliant Effect

BMW X7 M50d ราคา

ราคาจำหน่าย BMW X7 M50d: 8,999,000 บาท (พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ