มาแน่ Harley-Davidson 338 ผลิตจากประเทศจีนทั้งคัน ในราคาที่เอื้อมถึงง่าย Share this

มาแน่ Harley-Davidson 338 ผลิตจากประเทศจีนทั้งคัน ในราคาที่เอื้อมถึงง่าย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 25 June 2562

Harley-Davidson ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์สัญชาติอเมริกัน ได้ออกประกาศความร่วมมือกับบริษัท Qianjiang ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศจีน เพื่อผลิตรถรุ่นใหม่ขนาด 338 ซีซี สำหรับไบเกอร์ชาวจีน และชาวเอเชียโดยเฉพาะ ตามนโยบาย More Roads to Harley-Davidson ตั้งเป้าวางจำหน่ายในกลุ่มตลาดรถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมในทวีปเอเชีย


 

ย้อนกลับไปปีที่แล้ว ทาง Harley-Davidson ได้ประกาศแผน "More Roads" ซึ่งเป็นแผนเกี่ยวกับการบุกเข้าตลาดในทวีปเอเชีย ของแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกสัญชาติอเมริกัน โดยจะมีลักษณะคล้ายกับแบรนด์ยุโรปอื่นๆ ที่มีการจับมือกับโรงงานผู้ผลิตภายในทวีปเอเชียตามประเทศต่างๆ เช่นคู่แข่งโดยตรงอย่าง BMW Motorrad ที่จับมือกับแบรนด์ TVS ในประเทศอินเดีย และ KTM จับมือกับแบรนด์ Bajaj เพื่อผลิตรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 300 ซีซี สำหรับส่งขายในกลุ่มตลาดผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์ระดับเริ่มต้น และตลาดเอเชียมาแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับทาง Harley-Davidson เลือกจับมือกับบริษัท Qianjiang สัญชาติจีน เนื่องจากบริษัทแห่งนี้มีประสบการณ์ในการผลิตรถมอเตอร์ไซค์แบบพรีเมี่ยมในขนาดซีซีไม่สูงมากนักมาหลากหลายรุ่นแล้ว อีกทั้งมีเครือข่ายของอะไหล่สำหรับการผลิตที่เพียบพร้อม รวมถึงกลุ่มตลาดที่จะนำรถไปลงขายด้วย ทำให้โรงงานของบริษัท Qianjiang มีความน่าสนใจที่สุด อีกทั้งโรงงานแห่งนี้ยังเป็นโรงงานประกอบรถให้กับแบรนด์ Benelli ส่งขายไปทั่วโลกด้วยกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ Benelli TNT135 และ Benelli TNT600

 

 

แมตทิว เลวาทิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Harley-Davidson วางแผนไว้ว่า อยากให้มีรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ขับขี่อยู่ทั่วทุกมุมโลก ซึ่งด้วยแผน More Roads นี้ จะช่วยทำให้รถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson เข้าถึงผู้คนในกลุ่มตลาดต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น ด้วยราคาที่ถูกลง และจับต้องได้ง่าย และมันคงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากที่รถ Harley-Davidson จะถูกผลิตขึ้นในประเทศจีน ขับขี่โดยคนจีน ซึ่งประเทศจีน นับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่มาก มีผู้บริโภคเยอะมาก ซึ่งจะเป็นการสร้างช่องทางใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับโมเดลใหม่นี้ จะผลิตขึ้นในโรงงาน Qianjiang ที่ประเทศจีน และใช้อะไหล่ต่างๆ รวมถึงเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนต่างๆ ภายในประเทศจีนทั้งหมด ซึ่งมีงานประกอบที่ดี และมีประสิทธิภาพสูงสำหรับไบเกอร์ทุกคนที่ได้ครอบครอง ทว่าในตอนนี้ Harley-Davidson ก็ยังมิได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับ Harley-Davidson 338 คันนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ด้วยรูปร่างหน้าตาของรถคันนี้ รวมถึงขนาดเครื่องยนต์ขนาดสามร้อยเศษๆ คาดว่าอาจจะนำพื้นฐานจากรถมอเตอร์ไซค์ Benelli TNT300 มาใช้งานก็เป็นได้ ซึ่งสังเกตุได้จากเฟรมของรถ, สวิงอาร์ม, โช๊คหน้า รวมถึงเครื่องยนต์นั้นค่อนข้างใกล้เคียงเป็นอย่างยิ่ง

 

 

สำหรับ Harley-Davidson 338 คันนี้ จะเปิดตัวในประเทศจีนอย่างเป็นทางการในปี 2020 นี้ และหลังจากที่เปิดตัวในจีนแล้วจะทำการเปิดตัวต่อในประเทศแถบเอเชียเป็นลำดับถัดไป ไม่แน่ว่าอาจจะมาที่ไทยก็เป็นได้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ