Royal Enfield เตรียมส่ง Bullet รุ่นใหม่เอาใจสาวก Share this

Royal Enfield เตรียมส่ง Bullet รุ่นใหม่เอาใจสาวก

Thammarat Saelee
โดย Thammarat Saelee
โพสต์เมื่อ 13 June 2562

Royal Enfield เตรียมส่ง Bullet รุ่นใหม่เอาใจสาวก

 

ล่าสุด Royal Enfield ได้เผยโฉมรถที่ต้องทำให้คุณต้องหวนกลับไปนึกถึงอดีตที่น่าคิดถึงด้วยโมเดลใหม่อย่าง Bullet Trials

 

Bullet Trials ใช้เครื่องยนต์สูบเดียวขนาด 500 ซีซี 4 จังหวะที่ถึงแม้จะให้กำลังแรงม้าแค่เพียง 27 แรงม้า แต่จริงๆ แล้วรถคันนี้เป็นเรื่องของสไตล์มากกว่าสมรรถนะอยู่แล้ว ดูจากรูปลักษณ์ก็น่าจะทราบนะครับ รถคันนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อยกย่อง Bullet Trials ปี 1949 ที่มี Johnny Brittain ซึ่งเป็นคนควบเจ้าคันนี้คว้าชัยชนะในศึก International Six Days Trial ถึง 2 ครั้งด้วยกัน

 

Mark Wells หัวหน้าฝ่ายออกแบบและผลิตภัณฑ์กล่าวว่า “Royal Enfield มีประวัติศาสตร์การสร้างมอเตอร์ไซค์ที่ใช้งานได้หลากหลายและทนทานมาอย่างยาวนานและน่าภาคภูมิใจ และ Bullet ก็คือโมเดลที่ทนทานมากที่สุดจากทั้งหมด”

"โมเดลใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถไทรอัลที่ Johhny Brittain ใช้เอาชนะการแข่งขันมากว่า 50 ครั้งนับตั้งแต่ช่วงปี 1948 – 1965 มันยังใช้การออกแบบดีไซน์สวิงอาร์มแบบดั้งเดิมที่ทางวิศวกรคิดค้นสวิงอาร์มขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1949 โดยนำมาใช้กับเจ้า Bullet ซึ่งผมมั่นใจว่ารถคันนี้จะต้องได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี"

ตัวรถนั้นยังใช้เฟรมและอุปกรณ์หลายๆ ชิ้นแบบเดียวกับ Bullet ตัวปกติ แต่มีการปรับเปลี่ยนซับเฟรมเล็กน้อยเพื่อให้มีระยะยุบของล้อหลังมากขึ้น

 

มีการคาดการณ์กันว่าตัวรถน่าจะเริ่มส่งมอบให้ได้ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ดีราคานั้นยังไม่มีการประกาศออกมา แต่คาดว่าคงไม่หนีไปจาก Bullet ตัวธรรมดามากนัก ส่วนพี่น้องชาวไทยก็คงต้องร้องเพลงรอกันไปก่อนครับ ว่าจะมาไทยหรือไม่มา แต่ก็มีแนวโน้มจะเข้าไทยนะครับ

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ