Mercedes Benz “AMG Driving Academy“ ครั้งแรก! ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Share this

Mercedes Benz “AMG Driving Academy“ ครั้งแรก! ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 July 2562

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูง จัดกิจกรรม “เอเอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง อะคาเดมี” (AMG Driving Academy) การฝึกอบรมขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูงครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเรียนรู้เทคนิคการขับขี่แบบเต็มสมรรถนะ โดยทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพจากเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ดีกรีแชมป์การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการระดับโลก และมร. เบิร์น ชไนเดอร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี นักแข่งรถสัญชาติเยอรมัน เจ้าของตำแหน่งแชมป์ DTM ห้าสมัย และแชมป์สองสมัยจากสนามนูร์เบอร์กริงสุดโหด ร่วมให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมสัมผัสสมรรถนะรถยนต์สปอร์ตสายพันธุ์แรงภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ครบทั้งพอร์ตโฟลิโอรวม 14 รุ่น โดยมีรถยนต์รุ่นไฮไลท์ Mercedes-AMG C 63 S Coupé โฉมใหม่มาให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

อีกหนึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมคือ ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสประสบการณ์สุดมันส์จากการทดสอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างครบครันทั้งพอร์ตโฟลิโอรวม 14 รุ่น ทั้งรุ่นที่ประกอบในประเทศ และนำเข้า ได้แก่ Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé รถสปอร์ต 4 ประตูตระกูล AMG GT และ Mercedes-AMG E 53 4MATIC+ รถยนต์นั่ง 4 ประตูในสไตล์เอเอ็มจี พร้อมด้วย Mercedes-AMG GT C Roadster, Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+, Mercedes-AMG E 53 4MATIC+ Coupé, Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+, Mercedes-AMG A 45 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG GLE 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG C 43 4MATIC, Mercedes-AMG SLC 43 รวมถึง Mercedes-AMG C 63 S Coupé ยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้โฉมใหม่ อย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อจุดประสงค์จากเพิ่มทักษะให้แก่ผู้ขับขี่ให้ได้ใช้รถในกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูง AMG ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การอบรมจะแบ่งเป็น 2 วัน เริ่มการเดินทางสู่จังหวัดบุรีรัมย์ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  ทีมงานแบ่งผู้เข้าอบรมออกเป็น 4 กลุ่ม ตามสี เพื่อแบ่งคนออกไปตามสถานีซึ่งมีทั้งหมด 6 สถานี ได้แก่ Drag Race, Brake & Lane Change, Cornering Exercise, Car Control, Lead & Follow และ Auto-X Practice & Competition พร้อมแบบฝึกหัดสุดท้าทายในการขับขี่แบบเต็มสนาม

 

สถานีที่ 1: Brake & Lane Change

เป็นการทดสอบการควบคุมเบรกฉุกเฉิน และทดสอบความเร็วในการตอบสนองต่อสิ่งเร้าของตัวผู้ขับขี่เอง โดยผู้ทดสอบจะได้ทดสอบระบบความปลอดภัย ESP และไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน (Adaptive brake light) ซึ่งผู้ทดสอบจะได้ขับรถออกจากจุดเริ่มต้นด้วยความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. แต่เมื่อผู้อบรมชินกับการบังคับรถแล้วความเร็วอาจเพิ่มไปจนถึง 120 กม./ชม. และเมื่อเห็นสัญญาณไฟกระพริบจากทางซ้ายหรือขวา ผู้เข้าร่วมทดสอบต้องเหยียบเบรกและหักเลี้ยวตามทิศทางของสัญญาณไฟ แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยของตัวรถ ฝึกให้ผู้ขับขี่มีทักษะในการบังคับรถได้ดีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

สถานีที่ 2: Car Control

เป็นการทดสอบความสามารถในการควบคุมรถของผู้ทดสอบ เมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง โดยรถที่ใช้ทดสอบคือ Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé และ Mercedes-AMG C 43 4MATIC ที่มีการหุ้มล้อหลังด้วยปลอกพลาสติกเพื่อลดการยึดเกาะถนนจำลองเหตุการณ์ถนนลื่น โดยผู้เข้าทดสอบจะได้ลองฝึกทักษะการควบคุมรถในโหมดระบบความปลอดภัย ESP ที่แตกต่างกัน ทั้งเปิด ปิด และในโหมด Sport สถานีนี้จะทำให้ผู้ทดสอบรับมือได้กับสถานะการที่รถไม่สามารถควบคุมได้หรือท้ายออก Oversteer จะรับมืออย่างไร แต่ถ้ารถมีระบบที่ดีจะทำให้ผ่านสถานะการที่เลวร้ายไปได้

สถานีที่ 3: Drag Race

เป็นสถานีที่เปิดโอกาสให้ผู้ทดสอบทุกท่านได้สัมผัสถึงสมรรถนะความแรงของรถยนต์ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีได้อย่างเต็มที่ ด้วยการจำลองการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต พร้อมฝึกทักษะการตอบสนองของผู้ทดสอบ โดยรถทั้งสองคันจะถูกปล่อยตัวพร้อมกันเมื่อสัญญาณไฟแดงดับลง และผู้ทดสอบจะต้องเบรกเมื่อถึงจุดที่กำหนดไว้ ผู้ที่สามารถหยุดรถให้อยู่ในจุดที่กำหนดได้จะถือว่าชนะการแข่งขัน เป็นการฝึกฝนการเบรกด้วยความเร็วที่สูงผู้ขับขี่จะสามารถประเมินจุดเบรกได้หรือไม่

สถานีที่ 4: Cornering Exercise

เป็นการทดสอบการเข้าโค้ง โดยจะใช้พื้นที่โค้งในสนามที่มีความกว้างแตกต่างกันไป ทำให้ ผู้ทดสอบสามารถฝึกทักษะที่จำเป็นในการขับขี่ ได้แก่ การเบรก การบังคับทิศทางรถ และการมองเห็นได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ฝึกสอนจะเป็นผู้นำขบวน ทำให้ผู้ทดสอบได้ฝึกการขับขี่ในเส้นทางการแข่งรถจริงๆพร้อมทั้งยังได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่ของนักแข่งรถอีกด้วย เพิ่มเทคนิคในการบังคับรถในทางโค้งการมองในจุดที่จะไปทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้นในทางโค้ง

สถานีที่ 5: Lead & Follow

ในสถานีนี้ รถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จะถูกแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งรถในแต่ละกลุ่มจะมีลักษณะและสมรรถนะที่คล้ายคลึงกัน เพื่อให้ผู้ทดสอบได้ฝึกทักษะการขับขี่แบบนักแข่งรถตามเส้นทางการแข่งรถของจริง พร้อมทั้งสัมผัสสมรรถนะของรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเต็มรูปแบบ เป็นการปลดปล่อยพลังของ AMG ออกมาอย่างเต็มกำลัง และเป็นการนำความรู้จากสถานีต่างๆมาปรับใช้ในสนามทั้งหมด

สถานีที่ 6: Auto-X Practice & Competition

คือการจำลองการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ที่ผู้ทดสอบจะได้ใช้ทักษะการควบคุมรถ และการขับขี่ของผู้ทดสอบแต่ละคน พร้อมเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้ผู้ทดสอบทุกคนด้วยการจับเวลาการแข่งขัน ผู้ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะ สถานีนี้จะฝึกให้ผู้ขับขี่จดจำเส้นทางเป็นคนขับที่ต้องคอยสังเกตสิ่งต่างๆในการเดินทางพร้อมกับควบคุมรถให้ได้ดี

 

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทักษะทุกฐานแล้ว ผู้ขับขี่จะมีความเข้าใจในตัวรถมากขึ้น และสามารถนำความรู้ต่างๆมาใช้ประโยชน์จากสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ และเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มาพร้อมกับตัวรถได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมฯ จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้วย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ