Toyota Prius Plug-In Hybrid 2020 ใหม่ ส่องสเปคอัปเดตรุ่นล่าสุด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota Prius Plug-In Hybrid 2020 ใหม่ ส่องสเปคอัปเดตรุ่นล่าสุด

Thammarat Saelee
โดย Thammarat Saelee
โพสต์เมื่อ 24 July 2562

เปิดสเปค Toyota Prius Plug-In Hybrid ใหม่ 2019-2020 อัปเดตใหม่เพียบ เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดซึ่งเปรียบเสมือนกับรถ 2 คันในคันเดียว 


Toyota Prius Plug-In Hybrid

หลายๆ คนน่าจะรู้จัก Toyota Prius Plug-In Hybrid ว่าเป็นรถไฮบริดรุ่นแรกๆ ของโลกและยังเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมที่ทันสมัยนานกว่า 20 ปีแล้ว ตอนนี้ Toyota Prius มีเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดซึ่งเปรียบเสมือนกับรถ 2 คันในคันเดียวให้กับลูกค้า  

Toyota Prius Plug In Hybrid

คันแรกคือระบบขับเคลื่อนด้วยไฮบริดแบบเต็มระบบที่มีความซับซ้อน ช่วยให้มีอัตราการปล่อยไอเสียน้อยมากๆ โดยปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 28 กรัมต่อกิโลเมตร และใช้เชื้อเพลิงแค่เพียง 1.3 ลิตรต่อ 100 กม. ในขณะเดียวกันอีกคันก็คือรถไฟฟ้าเต็มระบบที่ยืนระยะการใช้งานได้ที่ 45 กม.ด้วยอัตราความเร็วสูงสุดที่ 135 กม./ชม.บนระบบขับเคลื่อน EV

Toyota Prius 2020

เรื่องของค่าไอเสียที่ต่ำเป็นพิเศษและการเป็นรถ EV ด้วยในคันเดียวกันของ Prius มาจากเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของทาง Toyota Prius Plug-in จะติดตั้งระบบฮีตปั๊มพ์ ซึ่งจะนำเอาความร้อนจากอากาศด้านนอกตัวรถมาใช้ประโยชน์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับฮีตเตอร์ทั่วไปที่จะสร้างความร้อนจากเครื่องยนต์หรือว่าใช้ฮีตเตอร์ไฟฟ้า

Prius

นอกจากนี้แล้วระหว่างที่กำลังชาร์จ ระบบวอร์มแบตเตอรี่จะทำการอุ่นเซลล์ของแบตเตอรี่ให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับที่จะชาร์จไฟอยู่ตลอด ช่วยลดผลกระทบเวลาเจอกับอากาศหนาวๆ ซึ่งจะมีผลต่อแบตเตอรี่โดยตรง ทำให้ระยะการใช้งานในโหมด EV ลดลงด้วย

Plug In Hybrid

และสุดท้าย แผงโซลาร์เซลล์ขนาดใหญ่ซึ่งจะช่วยผลิตกระแสไฟฟ้าไปชาร์จให้กับแบตเตอรี่ไฮบริดก็ยังคงมีอยู่ โดยระบบชาร์จไฟด้วยแสงอาทิตย์นี้สามารถเพิ่มระยะการใช้งานของโหมด EV ได้มากถึง 5 กม.ต่อวัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย คิดออกมาได้ราวๆ 1,000 กม.ต่อปีจากการวิ่งด้วยระบบไฟฟ้าล้วนๆ (คำนวณจากตัวเลข 200 วันต่อปี)

นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายนปี 2016 Toyota Prius Plug-in Hybrid พร้อมกับแผงโซลาร์เซลล์นั้นขายได้มากกว่า 1,700 คัน คิดคร่าวๆ ว่าสามารถเดินทางด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ไปแล้วกว่า 1.7 ล้านกม.ต่อปีเลยทีเดียว

Toyota Prius รีวิว

ฟังก์ชั่น Toyota Prius Plug-In Hybrid 2020

ทั้งนี้ Toyota Prius Plug-In Hybrid คันใหม่นี้มีการอัพเดตพัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นมาก กลายเป็นรถ 5 ที่นั่ง ที่เดิมทีเป็นเบาะหลัง 2 ที่นั่งก็ถูกเพิ่มเบาะที่ 3 ตรงกลางขึ้นมา แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสบายที่มีมากเช่นเคย นอกจากเรื่องของเบาะนั่งแล้ว ยังมีการยกระดับงานตกแต่งภายในด้วยการเน้นภายในสีดำแทนที่จะเป็นสีขาว และเลือกใช้เนื้อผ้าตกแต่งภายในที่ให้สัมผัสที่หรูหราราคาแพง

ราคา Toyota Prius 2020

สุดท้ายนี้นอกจากที่จะปรับปรุงเรื่องภายในแล้ว ภายนอกก็มีการปรับปรุงเช่นกัน โดย Prius Plug-in Hybrid จะมาพร้อมสีสันใหม่ สีดำเมทัลลิก ‘Galaxy Black’ และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วใหม่ให้เลือกเป็นอ็อพชั่นเสริม

สเปก Priusโตโยต้า Priusโตโยต้า Prius Plug In Hybrid

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ