Porsche Macan ทดลองขับน้องเล็กแห่ง เจ้าชายกบ พร้อมสเปคและราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Porsche Macan ทดลองขับน้องเล็กแห่ง เจ้าชายกบ พร้อมสเปคและราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 17 July 2562

ทดลองขับ The new Porsche Macan (ปอร์เช่ มาคันน์) น้องเล็กแห่ง เจ้าชาย กบ ยนตรกรรมสปอร์ต compact SUV ที่สามารถตอบโจทย์ในทุกด้าน


ทดลองขับ Porsche Macan

The new Porsche Macan (ปอร์เช่ มาคันน์ ) ยนตรกรรมสปอร์ต compact SUV ที่ประสบความสำเร็จที่สุดรุ่นหนึ่งของปอร์เช่ ตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2014 การปรับโฉมครั้งนี้ยังเพิ่มความเป็นยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ตมากขึ้น พร้อมห้องโดยสารที่เต็มไปด้วยความทันสมัย กลิ่นไอจากปอร์เช่ 911 รวมไปถึงสมรรถนะที่ดีขึ้นด้วย

 

The new Porsche Macan

ทีมงาน ออโต้สปริน ได้มีโอกาศทดสอบ Porsche Macan (ปอร์เช่ มาคันน์) จาก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ มาคันน์ ถือเป็นปอร์เช่ รุ่นเริ่มต้นที่มีราคาถูกที่สุดในกลุ่ม

Porsche Macan น้องเล็กแห่ง เจ้าชาย กบ  มีราคาเริ่มต้นที่ 4,900,000 บาท แต่ถ้าคุณต้องการอุปกรณ์เพิ่มเติมหรือออฟชั่นที่มากขึ้นก็สามารถเลือกได้พร้อมเงินที่ต้องจ่ายมากขึ้น การที่เราซื้อกับตัวแทนจัดจำหน่ายที่ถูกต้องก็จะสามารถเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ได้ตามความต้องการของผู้ใช้

Porsche Macan

ภายนอก ปอร์เช่ มาคันน์ (The new Macan) 

สิ่งที่เพิ่มเติมมากกว่ารุ่นเดิมคือ ความสปอร์ตที่มากขึ้นที่ได้รับ  DNA ของยนตรกรรมสปอร์ตระดับตำนานอย่างปอร์เช่ 911 (Porsche 911) และ ปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (Porsche 918 Spyder)

เริ่มตั้งแต่กระจังหน้าที่มีเส้นสายเหมือนปอร์เช่ 911 ไฟหน้าติดตั้งด้วยเทคโนโลยี LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบไฟส่องสว่างประสิทธิภาพสูงออกแบบด้วยรูปลักษณ์ three-dimensional ที่มาพร้อมระบบ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS) ทำหน้าที่ควบคุมการกระจายของลำแสงไฟหน้าให้เป็นไปอย่างเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ แนวไฟท้าย three-dimensional LED หรือไฟเบรกแบบ 4 ลำแสงที่ เป็นแบบเฉพาะของปอร์เช่ยุคใหม่  

porsche macan 2019 ราคาmacan ราคา

ภายในห้องโดยสาร

กลิ่นไอปอร์เช่ มาครบถ้วน โดดเด่นด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 11 นิ้ว ที่ออกแบบให้กลมกลืนลงตัว กับชุดแผงหน้าปัทม์รูปแบบใหม่ ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งอินเทอร์เฟซของระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิงได้ตามความต้องการเช่นเดียวกับพานาเมร่า (Panamera) และคาเยนน์ (Cayenne) พร้อมระบบ Porsche Communication Management (PCM) รุ่นใหม่ล่าสุด

ช่องลมของระบบปรับอากาศ ได้รับการออกแบบใหม่และย้ายตำแหน่งติดตั้งลงมาด้านล่างของหน้าจอ  พวงมาลัยใหม่ทรง GT sports ซึ่งยกมาจากปอร์เช่ 911 (Porsche 911) พร้อมชุดสวิทช์ เลือกโปรแกรมการขับขี่และสวิทช์ Sport Response สำหรับมาคันน์ (Macan) ที่เลือกติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sports Chrono Package

นอกจากนี้ปอร์เช่ยังได้เพิ่มเติมอุปกรณ์พิเศษอีกหลายรายการ ซึ่งรวมถึงระบบไล่ฝ้ากระจก บังลมหน้าและระบบฟอกอากาศ ioniser เพื่อคุณภาพอากาศภายในห้องโดยสาร

porsche macan รีวิวปอร์เช่ มาคันน์รีวิว porsche macan

เครื่องยนต์ Porsche Macan

ปอร์เช่ มาคันน์ ใหม่ (The new Porsche Macan) มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ผ่านการปรับ แต่งรูปทรงของห้องไหม้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจุดระเบิด

ให้พละกำลังสูงสุด 252 แรงม้า (185 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุดถึง 370 นิวตันเมตร ประกบกับเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK ส่งผลให้ สามารถเร่งออกตัวจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 6.7 วินาที และพุ่งทะยานจนถึงระดับความเร็ว สูงสุดที่ 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 12.3 กิโลเมตร ต่อลิตร

 

ปอร์เช่ แมคแคน

ทดลองขับ Porsche Macan

มาถึงสมรรถนะการขับขี่ ทางทีมงานได้รับรถ จากศูนย์ AAS วิภาวดี สัมผัสแรกกับรถเมื่อเข้ามานั่งด้านในตัวรถมีความสูงที่พอดีทำให้มุมผู้ขับขี่มองเห็นได้อย่างชัดเจน การตกแต่งภายในแสดงความเป็นตัวตนของ ปอร์เช่ ตั้งแต่พวงมาลัย แพงคอนโซนกลาง เบาะนั่งกระชับตัว

ออกเดินทางตามเส้นวิภาวดี รถมีขนาดกระทัดรัดครองตัวกับการใช้ในเมืองมาก แม้ว่ารถจะติดแต่การเปลี่ยนเลนต่างๆ ทำได้อย่างง่ายดาย ออกนอกเมืองวิ่งบนทางด่วนได้ใช้ความเร็วมากขึ้น

ถึงแม้ตัวรถจะดูมีความสูงในแบบ SUV แต่ก็ไม่ได้ทำให้การขับขี่ในความเร็วสูงเสียอาการแต่อย่างไร ส่วนนึงเกิดจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Porsche Traction Management (PTM) four-wheel drive สร้างความสมดุลย์ให้การขับขี่

พวงมาลัยให้การตอบสนองที่ดี น้ำหนักพวงมาลัยเปลี่ยนแปลงตามความเร็ว การเก็บเสียงทำได้ดี อัตราเร่ง หายห่วงด้วยพละกำลัง 252 แรงม้า สามารถพาผู้ขับขี่ทะยานตามความต้องการได้ตลอดเวลา ถึงแม้ความแรงจะไม่ทำให้หลังติดเบาะก็ตามแต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

ทดลองขับ porsche macanporsche macan ทดสอบ

รถแรงแล้วการการหยุดรถก็สำคัญ เบรกทุกครั้งให้ความมั่นใจได้ทันที ด้วยการเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในการผลิตแป้นเบรก ส่งผลต่อ การลดน้ำหนักชิ้นส่วนดังกล่าวลงได้ถึงประมาณ 300 กรัม เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุเหล็กหล่อแบบเดิม

รวมไปถึงการ ปรับเปลี่ยนชุดแกนส่งกำลังภายในแม่ปั้มเบรกให้สั้นลง ทั้งหมดนี้ทำให้อัตราการตอบสนองของระบบเบรกเป็นไปอย่าง รวดเร็วยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีผลต่อความรู้สึกในการควบคุมระยะเหยียบแป้นเบรกได้อย่างแม่นยำและนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น เนื่องจากประสิทธิภาพในการส่งต่อกำลังที่ต่อเนื่องสมบูรณ์แบบ

 

สรุป

สุดท้ายสำหรับ ปอร์เช่ มาคันน์ (The new Macan) กับการปรับปรุงใหม่ทำออกมาได้ดีสมกับ ความเป็นยนตรกรรมสปอร์ต compact SUV ที่สามารถตอบโจทย์ในทุกด้าน

ทั้งหน้าตาที่ดูทันสมัยมากขึ้น ภายในมีความสปอร์ท การขับขี่ให้การตอบสนองที่ดี แต่ถ้าใครเป็นสายแรงคงต้องมองไปที่ Macan s ที่ให้พละกำลังกว่า 354 แรงม้า แต่โดยรวมการปรับเปลี่ยนถือว่าทำออกมาได้ดี สิ่งที่ขัดใจสำหรับ มาคันน์ คือล้อสำหรับรุ่นเริ่มต้นที่มีขนาด 18” ดูขัดตากับตัวรถมาก โดยขนาด  ซุ้มล้อ เหมาะกับล้อขนาด 20” มากกว่า ดังนี้นถ้าใครอยากเพิ่มออฟชั่นอะไรก็สามารถสั่งเพิ่มได้

Porsche Macan ราคา

ปอร์เช่ มาคันน์ เหมาะกับผู้ที่ต้องการมองหารถ SUV ขนาดกลางสามารถลุยได้บ้าง ใช้ในเมืองได้อย่างคล่องตัว เป็นการมองหาปอร์เช่ ในรุ่นเริ่มต้น กับราคา 4,900,000 บาท มาคันน์ก็จะเป็นหนึ่งในรถที่น่าใช้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ