Honda All New CBR150R รถสปอร์ตสายพันธ์ุแชมป์ Suzuka 4 ชั่วโมง Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

Honda All New CBR150R รถสปอร์ตสายพันธ์ุแชมป์ Suzuka 4 ชั่วโมง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 August 2562

หลังจากที่ “มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์” นักบิดสัญชาติไทยแท้ สร้างชื่อกระหึ่มสนามระดับโลก! พาทีมแข่งสัญชาติไทยแท้ คว้าแชมป์บิดมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด “ซูซูกะ 4 ชั่วโมง” ที่ประเทศญี่ปุ่น


 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 ที่ สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแข่งรถจักรยานยนต์แบบมาราธอน ด้วยระยะเวลาการขับขี่ติดต่อกันมากถึง 4 ชั่วโมง ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทีม AP Honda Racing Thailand จากประเทศไทยบ้านเรา สามารถคว้าแชมป์ให้กับชาวไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

 

และ AP Honda ก็เอาใจชาวไทยอย่างเรา ที่ชื่นชอบกีฬาการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์อย่างยิ่งยวด โดยนำเอาลายกราฟฟิกของรถแข่งทีม AP Honda Racing Thailand มาลงบนรถจักรยานยนต์สายสปอร์ตซึ่งชาวไทยนิยมเป็นอย่างมากอย่าง Honda All New CBR150R รุ่นปี 2019 กับลายพิเศษ AP Honda Racing Thailand 

 

 

สำหรับ Honda All New CBR150R รุ่นปี 2019 เป็นรถสปอร์ตขนาด 150 ซีซี ที่ปรับปรุงใหม่หมดจรด ทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์การออกแบบภายนอกใหม่, ไฟหน้า, แฟริ่ง, โช๊คอัพปรับพรีโหลดได้, เรือนไมล์แบบใหม่ รวมไปถึงตำแหน่งท่านั่งใหม่ ที่ปรับให้มีความสปอร์ตมากกว่ารุ่นเดิม

 

 

นอกจากภายนอกแล้ว ยังมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ ให้มีประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิม ให้มีพละกำลังแรงบิดที่ดีกว่ารุ่นเก่า โดยทาง Honda ได้เคลมว่า New CBR150R คันนี้ มีอัตราเร่งที่ไหลลื่นดีกว่ารุ่นเก่า ด้วยการเคลือบกระบอกสูบด้วยสารโมลิบดีนั่ม ทำให้ลูกสูบทำงานได้อย่างไหลลื่นกว่าเดิม พร้อมกับการทดสเตอร์หน้า 15 - หลัง 45 หรือแบบ 1:3 แบบเดียวกับรถแข่งเลย ซึ่งมีผลทำให้รถมีอัตราเร่งที่ดี และส่งกำลังได้อย่างไหลลื่น

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ประเภท 1 สูบ DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 149 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 17.1 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 14.4 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 39 กม./ลิตร

 

ตัวรถ

เฟรม เหล็กกล้าถัก
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค พร้อมปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงเดี่ยว พร้อมปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว  พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 100/70 R17
ยางหลัง 130/70 R17

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,983 x 694 x 1,077
ความสูงเบาะ 787 มม.
ระยะฐานล้อ 1,309 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 166 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน STD 135 / ABS 137 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 12 ลิตร

 

สัดส่วนคนกับรถ

ด้วยความที่ Honda All New CBR150R คันนี้ มีรูปร่างค่อนข้างกระทัดรัด เมื่อเทียบกับผมที่มีความสูง 168 ซม. ความรู้สึกคือรถมีเบาะนั่งค่อนข้างต่ำ เท้าทั้ง 2 ข้างสามารถสัมผัสพื้นได้อย่างเต็มๆ และเมื่อขึ้นไปเหยียบพักเท้าในท่าขับขี่ พบว่ามีการเซ็ตให้ตำแหน่งพักเท้าไปด้านหลังเล็กน้อย เพื่อท่าทางการขับขี่ที่สปอร์ต

 

 

การขับขี่

ความรู้สึกแรกที่ควบ Honda All New CBR150R ฟิลลิ่งการขับขี่ที่สัมผัสได้ รู้สึกว่าตัวรถค่อนข้างเบา ควบคุมได้ง่าย ตำแหน่งของแฮนด์ไม่ได้ต่ำจนสปอร์ตจ๋าๆ ออกแนวสปอร์ตทัวร์ริ่งซะมากกว่า ทำให้ท่านั่งขี่แบบปกตินั้นสามารถนั่งเกือบหลังตรงได้เลย ทว่าด้วยพักเท้าที่เอื้อมไปด้านหลัง ทำให้เราสามารถก้มลงไปขับขี่แบบสปอร์ตได้ง่ายๆ เพียงเขยิบก้นไปด้านหลังให้ชิดเบาะคนซ้อนไปเลย ก็สามารถหมอบอยู่ใต้ชิวเพื่อขับขี่ด้วยความเร็วได้อย่างสบายๆ

เครื่องยนต์ของ Honda All New CBR150R คันนี้ ที่ถูกปรับให้มีแรงบิดที่ดีกว่าเดิม ทำให้ทุกครั้งที่เปิดคันเร่งออกจากโค้ง สามารถสั่งได้ดั่งใจ อีกทั้งด้วยอัตราทดเกียร์แบบ 1:3 ทำให้รถสามารถส่งกำลังได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด

ในส่วนของช่วงล่างแบบเดิมๆ ติดรถ ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี มีความนุ่มนวลสูง สามารถซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ทว่าอาจจะมีอาการย้วยนิดหน่อย เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง เนื่องจากโช๊คจะยุบตัวในขณะเข้าโค้ง ซึ่งสามารถปรับแก้ได้ง่ายมากๆ เพียงเพิ่มความแข็งของโช๊คอัพด้วยการปรับพรีโหลดที่ตัวโช๊คอัพนั่นเอง

 

 

หลังจากการปรับให้โช๊คแข็งขึ้นแล้วนั้น จากการทดสอบขับขี่พบว่า การปรับโช๊คให้แข็งขึ้นทำให้การเข้าโค้งนั้นง่ายขึ้นกว่าค่าโช๊คแบบเดิมๆ เป็นอย่างมาก ส่งผลให้รถสามารถเข้าโค้งได้ไวขึ้น เปิดคันเร่งได้มากขึ้น อาการบั้มพ์ในโค้งหายไปจนปริดทิ้ง ทำให้การขับขี่สนุกและมันส์ยิ่งกว่าเดิม ทว่าการปรับให้โช๊คแข็งขึ้นก็ต้องพบกับอาการกระแทกเพิ่มขึ้นเมื่อเจอสภาพทางที่ไม่เรียบเนียนนัก ซึ่งนั่นก็เป็นกฎของการแลกเปลี่ยนโดยปกติ ที่หากต้องการสิ่งใดมา ก็ต้องสูญเสียคุณสมบัติบางอย่างไปบ้างเป็นปกติครับ

 

 

สรุป

Honda All New CBR150R เป็นรถสปอร์ตไบค์ขนาดเริ่มต้นที่ขับขี่ได้สนุกมากๆ อีกรุ่นหนึ่ง ด้วยออปชั่นต่างๆ ที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพปรับระดับได้ทั้งหน้าและหลัง ไฟหน้า-หลังแบบ LED, เรือนไมล์ดิจิตอล พร้อมดีไซน์การออกแบบของรถใหม่ทั้งคัน ประกอบกับน้ำหนักของตัวรถที่เบา และขนาดของตัวรถที่ค่อนข้างกระทัดรัด ทำให้รถคันนี้เป็นรถสปอร์ตไบค์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่สนใจการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมือเก๋า ก็สามารถใช้งานเจ้า Honda All New CBR150R ได้อย่างสนุกสุดมันส์อย่างแน่นอน

สำหรับราคาวางจำหน่าย Honda All New CBR150R รุ่น Std. เริ่มต้นที่ 92,000 บาท และรุ่น ABS 99,000 บาท ชมตัวจริงได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ทั่วประเทศ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ