[Test Ride] รีวิว Honda All New CBR150R ปรับโฉมใหม่ทั้งคัน พร้อมเสปกและราคา Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

[Test Ride] รีวิว Honda All New CBR150R ปรับโฉมใหม่ทั้งคัน พร้อมเสปกและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 April 2562

รีวิว Honda All New CBR150R กำเนิดใหม่ เร้าใจที่หนึ่ง ปรับโฉมใหม่ทั้งคัน คมเข้ม สไตล์สปอร์ต ต้อนรับปี 2019 จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลยครับ


Test Ride Honda All New CBR150R

หลังจากที่ A.P Honda ได้เปิดตัว Honda All New CBR150R ภายใต้สโลแกน The one rebond "กำเนิดใหม่ เร้าใจที่หนึ่ง" ไปเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดี เนื่องจาก Honda CBR150R นั้นไม่ได้มีการปรับโฉมมาเป็นเวลานานแล้วเกือบ 10 ปีด้วยกัน

และนี่ก็ได้โอกาสแล้วที่ทาง Honda จะนำเสนอรถสปอร์ตในกลุ่ม 150 ซีซีอีกครั้ง เพราะในกลุ่มรถคลาสนี้ ผู้เล่นแต่ละค่ายต่างเข็นรถรุ่นใหม่ออกมาวางจำหน่ายกันเกือบหมดแล้ว

Honda All New CBR150R คันนี้ ทาง Honda ได้จับปรับปรุงโฉมใหม่ทั้งคันตั้งแต่ภายในถึงภายนอกเลยทีเดียวในทุกมิติของรถ ซึ่งการจับมาปรับปรุงใหม่ในครั้งนี้ นอกจากทำให้หน้าตาของ Honda All New CBR150R คันนี้ เปลี่ยนไปแล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงภายในให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เราตามมาดูกันเลยครับ

 

ไฟหน้าคู่ LED

All new Honda CBR150R เปลี่ยนไฟหน้าเป็นแบบ LED 2 ข้าง พร้อมไฟเลี้ยว LED เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน พร้อมกับแฟริ่งหน้าซึ่งปรับปรุงให้มีแอโร่ ไดนามิคที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเสริมหน้าตาความเป็นสปอร์ตของรถได้เป็นอย่างดี

CBR150R

โช๊คอัพปรับระดับได้

จุดนี้ เป็นอีกจุดหนึ่งที่หลายคนอาจจะแอบติดใจว่า เหตุไฉน Honda ไม่ใส่โช๊คอัพแบบหัวกลับมาให้ล่ะ จะได้หล่อๆ ?!? ทว่าทาง Honda จัดโช๊คอัพแบบเทเลสโกปิค ปรับพรีโหลดให้มาน่ะสิ ซึ่งจุดนี้ทำให้เราสามารถปรับเซ็ตตัวรถให้เหมาะสมกับการใช้งานและน้ำหนักของผู้ขับขี่ได้ดีกว่าโช๊คอัพแบบปรับระดับไม่ได้ ก็ต้องยอมรับว่า อาจจะหล่อน้อยกว่าโช๊คหัวกลับ แต่เรื่องการใช้งาน "ดีกว่าแน่นอน"

ส่วนระบบเบรค ใช้เป็นดิสเบรคแบบเวฟดิส พร้อมปั้มเบรค 2 พอต จาก Nissin และระบบ ABS

รีวิว CBR150R

honda cbr150r

ทางด้านโช๊คอัพหลัง เป็นโช๊คอัพเดี่ยวกับ Pro link สามารถปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับเช่นเดียวกับด้านหน้า

cbr150r 2019

เรือนไมล์จอสี ดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่น

เรือนไมล์แบบจอสีดิจิตอลสุดล้ำใน Honda All new CBR150R คันนี้ มีข้อมูลการขับขี่บอกไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, ไฟบอกเกียร์, ปริมาณเชื้อเพลิง, ทริป A, B, อัตราสิ้นเปลือง เป็นต้น

เบาะนั่งแบบแยก 2 ตอน พร้อมถังน้ำมันความจุ 12 ลิตร

cbr150r 2019 รีวิว

ท่อไอเสียใหม่ สไตล์สปอร์ต พร้อมแผ่นครอบปลายท่อแบบเคฟล่า

รีวิว cbr150r 2019

 

สำหรับลายพิเศษ AP Honda Racing Thailand จะใช้สีไตรคัลเลอร์ พร้อมโลโก้ทีมติดบริเวณด้านข้างรถด้วย

 

cbr150r ตัวใหม่ 2019

เฟรมใหม่ แบบเหล็กถัก

แรกเริ่มเดิมที Honda CBR150R ใช้เฟรมแบบเหล็กกล่อง มาเป็นระยะเวลาแสนจะยาวนาน และนี่เป็นครั้งแรกที่ Honda เปลี่ยนเฟรมรถมาใช้เฟรมกลมแบบเหล็กถัก ด้วยวัสดุเหล็กกล้า เป็นผลทำให้เฟรมนั้นแข็งแกร่งกว่าเดิม และมีน้ำหนักเบา

เครื่องยนต์ CBR150R

ใน Honda All New CBR150R 2019 คันนี้ มีการปรับปรุงในส่วนของเครื่องยนต์ ให้มีพละกำลังแรงบิดที่ดีกว่ารุ่นเก่า โดยทาง Honda ได้เคลมว่า New CBR150R คันนี้ มีอัตราเร่งที่ไหลลื่นดีกว่ารุ่นเก่า ด้วยการเคลือบกระบอกสูบด้วยสารโมลิบดีนั่ม ทำให้ลูกสูบทำงานได้อย่างไหลลื่นกว่าเดิม พร้อมกับการทดสเตอร์หน้า - หลัง 15 - 45 หรือแบบ 1:3 แบบเดียวกับรถแข่งเลย ซึ่งมีผลทำให้รถมีอัตราเร่งที่ดี และส่งกำลังได้อย่างไหลลื่น

ข้อมูลทางเทคนิค CBR150R

ประเภท 1 สูบ DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 149 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 17.1 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 14.4 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 39 กม./ลิตร

ตัวรถ

เฟรม เหล็กกล้าถัก
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค พร้อมปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงเดี่ยว พร้อมปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว  พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 100/70 R17
ยางหลัง 130/70 R17

มิติรถ CBR150R

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,983 x 694 x 1,077
ความสูงเบาะ 787 มม.
ระยะฐานล้อ 1,309 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 166 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน STD 135 / ABS 137 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 12 ลิตร

สัดส่วนคนกับรถ

ด้วยความที่ Honda All New CBR150R 2019 คันนี้ มีรูปร่างค่อนข้างกระทัดรัด เมื่อเทียบกับผมที่มีความสูง 168 ซม. ความรู้สึกคือรถมีเบาะนั่งค่อนข้างต่ำ เท้าทั้ง 2 ข้างสามารถสัมผัสพื้นได้อย่างเต็มๆ และเมื่อขึ้นไปเหยียบพักเท้าในท่าขับขี่ พบว่ามีการเซ็ตให้ตำแหน่งพักเท้าไปด้านหลังเล็กน้อย เพื่อท่าทางการขับขี่ที่สปอร์ต

cbr150r ตัวใหม่ 2019

การขับขี่ CBR150R

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ Honda All New CBR150R 2019 ของเรานั้น เราได้ทำการทดสอบกันภายในสนาม Motorsportpark สุวรรณภูมิ ซึ่งเชื่อว่ามีไบเกอร์หลายๆ คนล้วนเคยขับขี่ในสนามนี้กันมาแล้วทั้งสิ้น ซึ่งสนามนี้ค่อนข้างขึ้นชื่อเรื่องโค้งที่เยอะ และพับไว ทำให้ต้องใช้ความคล่องตัวของรถค่อนข้างสูง

ความรู้สึกแรกที่ควบ Honda All New CBR150R ในรอบแรก ผมได้ทดสอบกับรถที่เซ็ตช่วงล่างแบบเดิมๆ จากโรงงาน นั่นคือค่ากลางระดับ 2 นั่นเอง ซึ่งฟิลลิ่งการขับขี่ที่ได้รับรู้สึกว่าตัวรถค่อนข้างเบา ควบคุมได้ง่าย ตำแหน่งของแฮนด์ไม่ได้ต่ำจนสปอร์ตจ๋าๆ ออกแนวสปอร์ตทัวร์ริ่งซะมากกว่า ทำให้ท่านั่งขี่แบบปกตินั้นสามารถนั่งเกือบหลังตรงได้เลย ทว่าด้วยพักเท้าที่เอื้อมไปด้านหลัง ทำให้เราสามารถก้มลงไปขับขี่แบบสปอร์ตได้ง่ายๆ เพียงเขยิบก้นไปด้านหลังให้ชิดเบาะคนซ้อนไปเลย ก็สามารถหมอบอยู่ใต้ชิวเพื่อขับขี่ด้วยความเร็วได้อย่างสบายๆ

เครื่องยนต์ของ Honda All New CBR150R คันนี้ ถูกปรับให้มีแรงบิดที่ดีกว่าเดิม ทำให้ทุกครั้งที่เปิดคันเร่งออกจากโค้ง สามารถสั่งได้ดั่งใจ อีกทั้งด้วยอัตราทดเกียร์แบบ 1:3 ทำให้รถสามารถส่งกำลังได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด

ในส่วนของช่วงล่างแบบเดิมๆ ติดรถ ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี มีความนุ่มนวลสูง สามารถซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ทว่าอาจจะมีอาการ "เหวอ" ไปหน่อย เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง เนื่องจากโช๊คจะยุบตัวในขณะเข้าโค้ง ซึ่งสามารถปรับแก้ได้ง่ายมากๆ เพียงเพิ่มความแข็งของโช๊คอัพด้วยการปรับพรีโหลดที่ตัวโช๊คอัพนั่นเอง

 

หลังจากนั้น ในการทดสอบที่ 2 ผมได้ทดสอบกับรถที่มีการปรับระดับพรีโหลดไปที่ระดับแข็งที่สุด ทั้งด้านหน้าและหลัง และลงไปทดสอบอีกครั้งเหมือนกับการทดสอบครั้งแรก

พบว่า หลังจากการปรับให้โช๊คแข็งขึ้นแล้วนั้น ทำให้การเข้าโค้งนั้นง่ายขึ้นกว่าค่าโช๊คแบบเดิมๆ เป็นอย่างมาก ทำให้รถสามารถเข้าโค้งได้ไวขึ้น เปิดคันเร่งได้มากขึ้น อาการบั้มพ์ในโค้งหายไปจนปริดทิ้ง ทำให้การขับขี่สนุกและมันส์ยิ่งกว่าเดิม ทว่าการปรับให้โช๊คแข็งขึ้นก็ต้องพบกับอาการกระแทกเพิ่มขึ้นเมื่อเจอสภาพทางที่ไม่เรียบเนียนนัก ซึ่งนั่นก็เป็นกฎของการแลกเปลี่ยนโดยปกติ ที่หากต้องการสิ่งใดมา ก็ต้องสูญเสียคุณสมบัติบางอย่างไปบ้างเป็นปกติครับ

 

สรุป

Honda All New CBR150R เป็นรถสปอร์ตไบค์ขนาดเริ่มต้นที่ขับขี่ได้สนุกมากๆ อีกรุ่นหนึ่ง ด้วยออปชั่นต่างๆ ที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพปรับระดับได้ทั้งหน้าและหลัง ไฟหน้า-หลังแบบ LED, เรือนไมล์ดิจิตอล พร้อมดีไซน์การออกแบบของรถใหม่ทั้งคัน ประกอบกับน้ำหนักของตัวรถที่เบา และขนาดของตัวรถที่ค่อนข้างกระทัดรัด ทำให้รถคันนี้เป็นรถสปอร์ตไบค์ที่เหมาะสำหรับทุกคนที่สนใจการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมือเก๋า ก็สามารถใช้งานเจ้า Honda All New CBR150R ได้อย่างสนุกสุดมันส์อย่างแน่นอน

ข้อสังเกตเห็นจะเป็นแค่เรื่องของโช๊คหน้าที่น่าจะใจป้ำ จัดโช๊คหัวกลับมาให้ซะเลยนี่ น่าจะหล่อกว่าเดิมไม่เบานะ (แต่ราคาก็อาจจะแพงขึ้นไปอีกนั่นสิ)

 

ราคา CBR150R 2019

สำหรับราคาวางจำหน่าย Honda All New CBR150R รุ่น Std. เริ่มต้นที่ 92,000 บาท และรุ่น ABS 99,000 บาท ชมตัวจริงได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ทั่วประเทศ

 

ขอขอบคุณ บริษัท เอ.พี ฮอนด้า จำกัด สำหรับกิจกรรมทดสอบขับขี่
ขอขอบคุณภาพถ่ายบางส่วนจาก Just ride it

บททดสอบโดย กฤตนู วิเศษไชยศรี ( Kritanu.v )

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ