กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เชื่อครึ่งปีหลังคนแห่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพิ่ม ก่อนปรับราคาปีหน้า Share this

กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เชื่อครึ่งปีหลังคนแห่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพิ่ม ก่อนปรับราคาปีหน้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 August 2562

กรุงศรี มอเตอร์ไซค์เติบโต19% สวนทางตลาดครึ่งปีแรก เชื่อมั่นพอร์ตแตะ 3 หมื่นล้าน ขยายสินเชื่อรีไฟแนนซ์ เปิดตัวคาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ เสริมกำลังและพุ่งเป้าให้ได้ 250 ล้านสิ้นปีนี้ เชื่อครึ่งปีหลังคนแห่ซื้อเพิ่ม ก่อนปรับราคาปีหน้า


กฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส เปิดเผยว่า กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังรักษาตำแหน่งเจ้าตลาดในธุรกิจสินเชื่อรถจักรยานยนต์เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน มีผลการดำเนินการครึ่งปีแรก 2562 ด้วยยอดสินเชื่อใหม่ 10,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สวนกระแสตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรก ซึ่งยอดปล่อยสินเชื่อลดลง 3% ในขณะที่ยอดขายรถจักรยานยนต์หดตัว 4% ตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

“ในปี 2562 ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ไว้ที่ 20,000 ล้านบาท หรือเติบโต 13% ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 30,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนหน้า และครองส่วนแบ่ง 40% ของตลาดยอดสินเชื่อรถจักรยานยนต์”

นอกจากนี้ ได้ตั้งเป้าหมายว่า สินเชื่อใหม่ คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ ปี 2562 (หลังเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 62) ภายในสิ้นปีนี้จะทำให้มีสินเชื่อเพิ่มขึ้นส่วนนี้ประมาณ 250 ล้านบาท โดยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก 1.85% ต่อเดือน และรถบิ๊กไบค์ 4.5% ต่อปี ส่วนอัตรา NPL ของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์เมื่อสิ้นสุดครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1.9% และคาดว่าจะสามารถควบคุมให้อยู่ในระดับนี้ได้ต่อไป ในขณะที่ NPL ตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ เมื่อสิ้นสุดครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.9%

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังมุ่งต่อยอดกลยุทธ์ Diversification ด้วยการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ครอบคลุมตั้งแต่การซื้อรถ ไปจนถึงตอนที่ลูกค้าเป็นเจ้าของรถแล้ว และเสริมทัพการให้บริการคาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อเพื่อคนมีรถจักรยานยนต์ เพิ่มทางเลือกแหล่งเงินทุนสำหรับเจ้าของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก และบิ๊กไบค์ ที่ต้องการเพิ่มสภาพคล่อง รวมทั้งได้เริ่มผสานนวัตกรรม กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เข้ากับช่องทางโซเชียลมีเดียของดีลเลอร์ เพื่อนำบริการสินเชื่อไปอยู่ในช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังตัดสินใจซื้อรถ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการขายของดีลเลอร์

“คาดว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ครึ่งปีหลัง หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการเก็บภาษีแบบใหม่โดยคิดอัตราภาษีจากการปล่อยค่า Co2 ในปี 2563 ส่งผลให้มีการปรับราคาขายมอเตอร์ไซค์เพิ่มขึ้น ฉะนั้น ช่วงครึ่งปีหลังน่าจะมีผู้ตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์เพิ่มขึ้นก่อน มีประกาศราคาขายใหม่ ประกอบกับมีการจัดงานกระตุ้นการซื้อเช่น งาน Big Motor Sale 2019 และงาน มอเตอร์เอ็กซโป 2019 มีการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้ออีกจำนวนมาก”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ