กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เชื่อครึ่งปีหลังคนแห่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพิ่ม ก่อนปรับราคาปีหน้า Share this

กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เชื่อครึ่งปีหลังคนแห่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์เพิ่ม ก่อนปรับราคาปีหน้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 August 2562

กรุงศรี มอเตอร์ไซค์เติบโต19% สวนทางตลาดครึ่งปีแรก เชื่อมั่นพอร์ตแตะ 3 หมื่นล้าน ขยายสินเชื่อรีไฟแนนซ์ เปิดตัวคาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ เสริมกำลังและพุ่งเป้าให้ได้ 250 ล้านสิ้นปีนี้ เชื่อครึ่งปีหลังคนแห่ซื้อเพิ่ม ก่อนปรับราคาปีหน้า


กฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส เปิดเผยว่า กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังรักษาตำแหน่งเจ้าตลาดในธุรกิจสินเชื่อรถจักรยานยนต์เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน มีผลการดำเนินการครึ่งปีแรก 2562 ด้วยยอดสินเชื่อใหม่ 10,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สวนกระแสตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรก ซึ่งยอดปล่อยสินเชื่อลดลง 3% ในขณะที่ยอดขายรถจักรยานยนต์หดตัว 4% ตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

“ในปี 2562 ตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ไว้ที่ 20,000 ล้านบาท หรือเติบโต 13% ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 30,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนหน้า และครองส่วนแบ่ง 40% ของตลาดยอดสินเชื่อรถจักรยานยนต์”

นอกจากนี้ ได้ตั้งเป้าหมายว่า สินเชื่อใหม่ คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ ปี 2562 (หลังเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 62) ภายในสิ้นปีนี้จะทำให้มีสินเชื่อเพิ่มขึ้นส่วนนี้ประมาณ 250 ล้านบาท โดยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก 1.85% ต่อเดือน และรถบิ๊กไบค์ 4.5% ต่อปี ส่วนอัตรา NPL ของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์เมื่อสิ้นสุดครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1.9% และคาดว่าจะสามารถควบคุมให้อยู่ในระดับนี้ได้ต่อไป ในขณะที่ NPL ตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ เมื่อสิ้นสุดครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2.9%

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังมุ่งต่อยอดกลยุทธ์ Diversification ด้วยการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ครอบคลุมตั้งแต่การซื้อรถ ไปจนถึงตอนที่ลูกค้าเป็นเจ้าของรถแล้ว และเสริมทัพการให้บริการคาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อเพื่อคนมีรถจักรยานยนต์ เพิ่มทางเลือกแหล่งเงินทุนสำหรับเจ้าของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก และบิ๊กไบค์ ที่ต้องการเพิ่มสภาพคล่อง รวมทั้งได้เริ่มผสานนวัตกรรม กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เข้ากับช่องทางโซเชียลมีเดียของดีลเลอร์ เพื่อนำบริการสินเชื่อไปอยู่ในช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังตัดสินใจซื้อรถ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการขายของดีลเลอร์

“คาดว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ครึ่งปีหลัง หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการเก็บภาษีแบบใหม่โดยคิดอัตราภาษีจากการปล่อยค่า Co2 ในปี 2563 ส่งผลให้มีการปรับราคาขายมอเตอร์ไซค์เพิ่มขึ้น ฉะนั้น ช่วงครึ่งปีหลังน่าจะมีผู้ตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์เพิ่มขึ้นก่อน มีประกาศราคาขายใหม่ ประกอบกับมีการจัดงานกระตุ้นการซื้อเช่น งาน Big Motor Sale 2019 และงาน มอเตอร์เอ็กซโป 2019 มีการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้ออีกจำนวนมาก”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ