Yamaha เตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 16 สิงหานี้ Share this

Yamaha เตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 16 สิงหานี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 August 2562

ยามาฮ่า เตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย ในช่วงสัปดาห์หน้านี้ (16 สิงหาคม 2562) ก่อนจะนำตัวเป็นๆ ไปให้ชมในงาน BIG Motorsale วันที่ 17 สิงหาคม ที่ไบเทค บางนา พร้อมกับรถใหม่ในรุ่นอื่นๆ ด้วย


 

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ทางยามาฮ่า ได้ร่อนหมายเชิญถึงข่าวใหญ่ การแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการเผยข่าวคราวอย่างแน่ชัดว่าจะเป็นรุ่นใดกันแน่ ซึ่งข้อมูลที่เรามีตอนนี้ ได้แก่ "การเปิดตัวรถรุ่นใหม่" และ "การแถลงข่าวเปิดบูท Yamaha Riders’ Cafe " ภายในงาน BIG Motorsale วันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งลักษณะของบูทที่ Yamaha มักจะใช้ในงานต่างๆ ส่วนใหญ่มักจะเน้นความทันสมัยเป็นธีมหลัก แต่ในคราวนี้มาในธีม "คาเฟ่" ซึ่งตามการวิเคราะห์ของเรา มีความเป็นไปได้ว่า รถที่จะเปิดตัวใหม่ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ก่อนวันเปิดบูทในงาน BIG Motorsale อาจจะเป็นรถในตระกูล Cafe ก็เป็นได้

แล้วรถรุ่นใดบ้างของ Yamaha ในกลุ่ม Cafe ที่มีวางจำหน่ายอยู่ปัจจุบัน มีรุ่นไหนบ้าง มาทำความรู้จักกันครับ

 

Yamaha XSR Series

สำหรับรถ Yamaha ตระกูล XSR ในปัจจุบัน มีวางจำหน่ายอยู่ทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Yamaha XSR 700 และ Yamaha XSR 900 ซึ่งเป็นรถที่วางจำหน่ายอยู่ในโชว์รูม Yamaha Rider's Club ในปัจจุบัน โดยรถทั้งสองรุ่นนี้ ใช้พื้นฐานมาจากรถในตระกูล MT-Series ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Yamaha XSR 700 ที่ใช้โครงสร้าง และเครื่องยนต์เดียวกับ Yamaha MT-07 ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ Crossplane 2 สูบเรียง ขนาด 689 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 75 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 68 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที

 

Yamaha XSR 700

 

Yamaha MT-07

 

และอีกหนึ่งรุ่น นั่นคือ Yamaha XSR 900 ใช้พื้นฐานเดียวกับ Yamaha MT-09 ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง Crossplane ขนาด 847 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุดถึง 115 แรงม้า ที่ 10,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 87.5 นิวตันเมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที

 

Yamaha XSR 900

 

Yamaha MT-09

 

Yamaha SR400

สำหรับ Yamaha SR400 เป็นรถในกลุ่มคลาสสิคของยามาฮ่า ที่มีอายุการทำตลาดมายาวนานที่สุด โดยเริ่มมีการผลิตครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2521 จนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ขนาด 399 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ โดยจุดเด่นของมันคือระบบ Kick Start หรือการสตาร์ทด้วยเท้านั่นเอง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ โดย Yamaha SR400 มีฉายาว่า "BIG Single" หรือที่ภาษาไบเกอร์เรียกกันว่า "ลูกโต" นั่นเองครับ

 

 

กลุ่มเครื่องยนต์แบบ V-Twin

สำหรับรถยามาฮ่า ที่ใช้เครื่องยนต์แบบ V-Twin ในตระกูลรถคลาสสิก ปัจจุบันมีเพียง 2 รุ่น ได้แก่ Yamaha SCR950 และ Yamaha Bolt-R ซึ่งใช้เครื่องยนต์เดียวกัน คือเครื่องยนต์ V-Twin 2 สูบ ขนาด 942 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ มอบพละกำลังสูงสุด 54 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 79.5 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที

 

Yamaha SCR950

 

Yamaha Bolt-R

 

สรุปแล้วคิดว่ารุ่นไหนจะเปิดตัว?

ถ้าให้อ้างอิงจากคีย์เวิร์ดว่า "Yamaha Riders' Cafe" ประกอบกับข่าวคราวอื้ออึงในต่างประเทศ มีความเป็นไปได้ว่า รถที่จะเปิดตัวใหม่ในวันที่ 16 สิงหาคม 2562 นี้ คงจะเป็น "Yamaha XSR 155" ด้วยกระแสข่าวลือจากทางอินโดนีเซีย ที่มีการจดทะเบียนโปรเจ็ก B1V ประกอบกับภาพเรนเดอร์จากทางประเทศญี่ปุ่น ซึ่งล้วนเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ Yamaha จะส่ง "Yamaha XSR 155" เข้าสู่ตลาดรถคาเฟ่ขนาดเริ่มต้นนี้ ด้วยการใช้พื้นฐานของตัวรถจาก Yamaha MT-15 ที่ได้วางจำหน่ายในบ้านเรามาแล้วสักพักใหญ่ๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็น Yamaha XSR 155 อย่างแน่แท้

 

 

Yamaha MT-15

 

อ่านรีวิว Yamaha MT-15 ได้ที่นี่

 

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือถึงการมาของ All new Yamaha Nmax 155 และ All new Yamaha MT-03 อีก ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ได้มีวางจำหน่ายในบ้านเรามาแล้วหลายปี แต่คาดว่ายังคงมีความเป็นไปได้น้อย เนื่องจาก All new Yamaha Nmax 155 เพิ่งจะมีภาพหลุดการวิ่งทดสอบในประเทศอินโดนีเซีย ทำให้เป็นที่เชื่อได้ว่า รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ อาจเป็น Yamaha XSR 300

อย่างไรก็ตาม เราต้องมาติดตามกันต่ออย่างใกล้ชิดจนถึงวันเปิดตัวกันเลยทีเดียว เพราะไม่แน่ว่าอาจโดนหักปากกาเซียนกันเป็นแถบๆ ก็เป็นได้ !

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ