เปิดตัว Triumph Rocket 3 R พี่เบิ้มสามสูบ 2,500 cc สัญชาติอังกฤษ Share this

เปิดตัว Triumph Rocket 3 R พี่เบิ้มสามสูบ 2,500 cc สัญชาติอังกฤษ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 05 August 2562

จากที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ กับ Triumph Rocket 3 รถจักรยานยนต์สายคนบ้า ด้วยเครื่องยนต์ขนาดมโหฬารที่ปริมาตรความจุ 2,294 cc. ใหญ่สุดที่จักรยานยนต์ซึ่งวางจำหน่ายในท้องตลาดเคยมีมา


 

อย่างไรก็ดีแบรนด์ผู้ดีอังกฤษนี้ยังมองหาความบ้าไปอีกขั้นในชื่อตระกูล Rocket ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดตัวเพิ่มเติมอีก 2 รุ่น ได้แก่ Triumph Rocket 3 R และ Triumph Rocket 3 GT โดยที่เจ้ายักษ์ใหญ่สองรุ่นนี้ติดเครื่องยนต์ขนาด 2,500 cc. ซึ่งมอบพละกำลังให้ถึง 165 แรงม้า และมีแรงบิดสูงถึง 163 ปอนด์ฟุต ซึ่งนั่นคือพละกำลังที่เพิ่มขึ้นมา 11% จากรุ่นก่อน แต่ถึงอย่างนั้นเจ้า Triumph Rocket R และ GT ก็ยังถูก Triumph Rocket TFC ซึ่งเปิดตัวก่อนหน้านี้ในปีเดียวกันเฉือนชนะในเรื่องของพละกำลังที่ 168 แรงม้า

 

 

เช่นเดียวกันกับโมเดลคัสตอมโรงงานของ Triumph เจ้า Rocket 3 ทั้งสองโมเดลนี้มีน้ำหนักตัวที่เบากว่ารุ่นพี่ถึงราว 40 กก. แถมไปด้วยการตกแต่งที่มีสไตล์แตกต่างกันค่อนข้างมาก โดยจากทั้งสองโมเดลนั้น Hinckley ได้กล่าวว่า Triumph Rocket 3 R ให้ความรู้สึกเสมือน “muscle roadster” หรือเป็นราชาแห่งท้องถนนในอารมณ์ล่ำๆ อเมริกันนิดๆ  และในส่วนของ Triumph Rocket 3 GT นั้นจะออกไปเป็นแนว “laid-back cruiser” เสมือนรถครูเซอร์ที่ขี่แล้วผ่อนคลายจนลืมสิ่งรอบข้างและมีความสามารถในการขับขี่แบบทัวริ่งอย่างดีเยี่ยม โดยทั้งสองโมเดลนั้นให้ไฟหน้าคู่แบบ LED ติดมากับรถ, เฮดเดอร์หรือท่อรวมไอเสียแบบ 3 ท่อ ขึ้นรูปด้วยวิธีไฮโดรฟอร์ม(hydroformed), พักเท้าคนซ้อนแบบพับเก็บได้ และ ล้ออลูมิเนียมแบบ 20 ก้าน ควบคู่กับยางหลังขนาดใหญ่ถึง 240 มม. เพื่อรองรับแรงบิดมหาศาลของเครื่องยนต์

 

 

และสำหรับในโมเดล Rocket 3 GT นั้น ยังให้จุดเด่นเสริมมา อย่างการติดตั้งชุดไฟ LED รอบคัน, ระบบออกตัวขณะจอดในทางชัน (hill-hold control), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะขับขี่ (cruise control), ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบไร้กุญแจ (keyless ignition) และระบบอุ่นมือ (heated grips)

 

 

อย่างไรก็ดี คาดว่าโมเดล Rocket 3 นั้นจะยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มีโอกาสที่จะมีรุ่นย่อยอื่นๆออกมาอีก จากการที่ทางไทรอัมพ์ได้ใส่คาลิเปอร์เบรค Stylema รุ่นใหม่จาก Brembo ควบคู่ไปกับโช้คอัพของ Showa อีกทั้งยังมีหน้าปัดแบบ TFT, ระบบป้องกันเบรคล็อคขณะเข้าโค้ง (cornering ABS) และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบใช้เซ็นเซอร์ IMU ในการช่วยประมวลผล (IMU-assisted traction control)

 

 

สำหรับพี่เบิ้มสองคันนี้คาดว่าจะวางขายในเดือนมกราคมปีหน้า (พ.ศ. 2563) โดยที่ราคาน่าจะเปิดออกมาก่อนในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ สำหรับผู้ที่สนใจต้องติดตามข่าวกันต่อไปครับ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ