โคตรลิมิเต็ด Aprilia RSV4 X 222 ม้า แถมเตะจาก 1 ไป 2 ไม่มีเกียร์ว่าง !? Share this

โคตรลิมิเต็ด Aprilia RSV4 X 222 ม้า แถมเตะจาก 1 ไป 2 ไม่มีเกียร์ว่าง !?

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 14 September 2562

Aprilia เปิดผ้าซุปเปอร์สปอร์ตใหม่ RSV4 X ลิมิเต็ด 10 คัน แรง น้ำหนักเบา เกียร์ว่างสลับไปอยู่หน้าเกียร์ 1 !


 

Aprilia RSV4 ซุปเปอร์สปอร์ตไบค์สุดหรูสัญชาติอิตาลี ได้สร้างหนึ่งรุ่นพิเศษออกมา เพื่อเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ หลังจากเปิดตัวมาร่วม 10 ปี พร้อมกับสถิติชนะ WSBK 3 ฤดูกาล ให้ชื่อว่า RSV4 X ลิมิเต็ด จำนวนจำกัดเพียง 10 คันและในเวอร์ชั่นนี้มีความพิเศษที่น่าสนใจ ฉีกกฎที่มอเตอร์ไซค์เคยมีมา นั่นก็คือ เกียร์ว่างไม่ได้อยู่ระหว่างเกียร์ 1 กับ 2 นั่นเอง

โดยเกียร์ว่างของ RSV4 X นั้น ถูกปรับให้มาอยู่ก่อนหน้าเกียร์ 1 แทน ซึ่งไม่เหมือนกับมอเตอร์ไซค์ทั่วไปที่อยู่ระหว่างเกียร์ 1 กับ 2 โดยทาง Aprilia ให้ชื่อว่า Aprilia No Neutral (ANN) ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้การเตะเกียร์จาก 1 ไป 2 ได้ไวขึ้น และป้องกันการเข้าเกียร์ว่างโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

โดยทั้ง 10 คันมาพร้อมเครื่องยนต์ V4 ขนาด 1,078 cc. ผลิตด้วยมือ ให้กำลังสูงสุด 222 แรงม้า พร้อมกับน้ำหนักที่สุดเบาเพียง 165 กก. เรียกได้ว่าเบาพอๆ กับคลาส 300 cc. เลยทีเดียว โดยน้ำหนักที่เบานี้เป็นผลมาจากการปรับแต่งชิ้นส่วนบางชิ้น เช่น แฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์, ถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่น้ำหนักเบาขึ้น และ ท่อไอเสียไทเทเนียม Akrapovic

หากสังเกตดีๆ จะเห็นว่า คาลิเปอร์เบรคเป็น Brembo GP4-MS รุ่นใหม่ จับคู่กับจานเบรคแบบ T-Drive เรียกได้ว่า ให้มาเต็ม ในทุกอย่างจริงๆ สมกับราคาค่าตัวที่ 40,000 ยูโร

 

 

โดยคนแรกที่ได้ควบซุปเปอร์ไบค์คันนี้คือ Max Biaggi ที่สนามประจำของชาวอิตาลีอย่าง Mugello Circuit โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้าโค้งใน RSV4 X คือสุดยอดความสนุก โดยให้ความรู้สึกเหมือนกับตัวแข่งเลย ยิ่งขี่ยิ่งรู้สึกถึงอารมณ์แห่งการแข่งขัน

 

 

ขณะนี้ Aprilia อยู่ระหว่างการดำเนินการส่งมอบรถอีก 9 คันที่เหลือ โดยหนึ่งในเจ้าของซุปเปอร์ไบค์คันนี้ก็คือนักแข่งโมโตจีพี Andrea Iannone พร้อมกับผู้โชคดีอีก 8 ท่าน ที่จะมีโอกาสได้ควบสุดยอดมอเตอร์ไซค์คันนี้ ซึ่งแอดเองก็ได้แต่อิจฉา และหวังว่าผู้ที่ได้ครอบครองทั้ง 10 ท่าน จะไม่หลงเกียร์กันนะครับ 55+

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ